Chờ...

Điểm tin sáng 26/1: TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm | Khuyến cáo người bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19

VOH - Các trường học không được thu quỹ lớp, quỹ trường; Công nhân trải nghiệm sắm Tết qua phiên chợ online; Truy bắt nghi phạm bắn chết người, đốt nhà nạn nhân…là những tin nổi bật.

TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm mừng Tết Nguyên đán 2024

TPHCM sẽ bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán 2024 ở 8 điểm, trong đó 2 điểm tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi).

Sáu điểm bắn pháo hoa tầm thấp được tổ chức tại Đền tưởng niệm di tích Bến Nọc (thành phố Thủ Đức), Công viên Đầm Sen (quận 11), Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ), Khu di tích Láng Le Bàu Cò (huyện Bình Chánh), Công viên Văn hóa quận Gò Vấp, Khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Năm nay TPHCM đã tăng thêm một điểm bắn tầm cao và một điểm bắn tầm thấp so với đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Điểm tin sáng 26/1: TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm | Khuyến cáo người bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19
Ảnh minh họa - Khiêm Huân 

TPHCM khuyến cáo người có bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19

Ngành y tế TPHCM cho biết chưa có bằng chứng biến thể phụ JN.1 gia tăng ca Covid-19 nặng nhưng với những người có nguy cơ hoặc chưa có miễn dịch đầy đủ nên tiêm đầy đủ các mũi vaccine Covid-19  để bảo vệ bản thân trước biến chủng mới.

Phó Giám đốc HCDC cho rằng Tết là dịp mà người dân giao lưu, đi lại nhiều, vì vậy nguy cơ lây lan không chỉ Covid-19 mà hầu hết các bệnh qua đượng hô hấp đều tăng.

Sở Y tế TPHCM giao HCDC thường xuyên theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, số ca nhập viện, số ca nặng, số ca tử vong. Đồng thời, tăng cường bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, đặc biêt là những người lớn tuổi và có bệnh lý nền.

Điểm tin sáng 26/1: TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm | Khuyến cáo người bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19
Ảnh minh họa - VOH 

Các trường học không được thu quỹ lớp, quỹ trường

Chiều 25/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định, các trường học không được tổ chức quỹ lớp, quỹ trường.

Quỹ lớp và quỹ trường là từ ngữ thông dụng mọi người hay dùng để nói đến kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khuyến nghị Ban đại diện Cha mẹ học sinh không được quyên góp các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện, các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện Cha mẹ học sinh.

Điểm tin sáng 26/1: TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm | Khuyến cáo người bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 3
Ảnh minh họa - VOH 

Công nhân trải nghiệm sắm Tết qua phiên chợ online

Ngày 25/1, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” lần 3.

Phiên chợ được tổ chức với hình thức mua sắm trực tuyến thông qua website cooponline.vn của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố, diễn ra từ ngày 25/1 đến 25/2/2024.

Liên đoàn Lao động thành phố tặng 5.000 phần quà, trong đó mỗi đoàn viên công đoàn được nhận một mã mua quà trị giá 600.000 đồng, với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

Theo Liên đoàn Lao động TPHCM, việc tặng quà cho đoàn viên công đoàn thông qua hình thức mua sắm online giúp đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có thời gian mua sắm linh hoạt, hàng hóa sẽ được giao miễn phí tại nhà.  Những đoàn viên công đoàn không về quê cũng có thể mua và gửi quà về gia đình, giảm thời gian đi lại và phần nào hạn chế rủi ro khi di chuyển của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Truy bắt nghi phạm bắn chết người, đốt nhà nạn nhân

Phòng trọng án Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang phối hợp cùng công an các tỉnh, thành phía Nam truy bắt nghi phạm bắn ba người thương vong ở Vĩnh Long.

Theo thông tin ban đầu, trưa 25/1, người dân ấp Phước Trinh (xã Bình Phước, huyện Mang Thít) nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng.

Mọi người chạy đến thì phát hiện có 3 người bị bắn, gồm: ông H.N.C. (59 tuổi), bà N.T.K.H. (60 tuổi) và anh H.B.Đ. (40 tuổi), cùng ngụ ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít.

Trước khi rời khỏi hiện trường, nghi phạm còn dùng xăng đốt nhà của ông H.V.B. (60 tuổi, cha ruột của ông H.B.Đ.) rồi lên xe máy tẩu thoát.

Người dân đưa ba nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên bà N.T.K.H. đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do ông Đ. vay tiền nhưng mất khả năng trả.

Đến khuya 25/1, công an đã xác định được nghi phạm là Phạm Quốc Huy, 50 tuổi, ngụ Đồng Nai.

Điểm tin sáng 26/1: TPHCM bắn pháo hoa 8 điểm | Khuyến cáo người bệnh nền cần tiêm đầy đủ vaccine Covid-19
Sau khi gây án, nghi phạm lên xe bỏ trốn

Bắt đối tượng đi ôtô biển số giả vận chuyển, tàng trữ hơn 1 tấn pháo nổ

Chiều 25/1, Công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) đang tạm giữ và làm việc với 4 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán hơn 1 tấn pháo nổ.

Trước đó sáng cùng ngày, Công an huyện Đức Linh, Bình Thuận bắt quả tang đối tượng L.V.N (sinh năm 1973, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đang điều khiển xe ôtô gắn biển số 86C-694.53 vận chuyển pháo nổ đến xã Vũ Hoà, huyện Đức Linh để giao cho bà L.T.T (sinh năm 1972).

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện biển số 86C-694.53 được dán chồng lên một biển số xe khác là 51D-576.58.

Kiểm tra bên trong xe ôtô, Tổ công tác phát hiện 22 bao tải (loại bao đựng nông sản), bên trong có chứa 400 hộp pháo hoa loại 49 ống phóng, 40 hộp pháo hoa nổ loại 100 ống phóng và 18 bịch pháo bi. Tất cả tang vật trên xe có trọng lượng khoảng 849kg.

Công an huyện Đức Linh tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà đối tượng có liên quan là N.N.T (sinh năm 1985, ngụ tại xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh) và phát hiện thu giữ thêm 93 hộp pháo hoa nổ, 3 bịch pháo bi, tổng trọng lượng 183kg. Tổng trọng lượng pháo thu giữ được ở 2 địa điểm trong vụ án là 1.032kg.