Chờ...

Điểm tin sáng 26/5: Khen thưởng công dân cứu người vụ cháy Trung Kính | Đà Lạt có thêm 1 phố đi bộ

VOH - Giám sát cấp giấy khám sức khỏe người lái xe; 20.000 tỷ đồng phát triển ngành tôm; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kè sông Trà Nóc; Bình Phước một công nhân đứt lìa chân, tay là thông tin nổi bật.

Giám sát việc cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh, TP tăng cường kiểm tra, thanh tra, công tác giám sát việc khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe theo quy định.

Quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe và các văn bản có liên quan; tập trung chú trọng việc khám sức khỏe của người lái xe kinh doanh vận tải.
Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế 63 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế; bệnh viện trực thuộc trường Đại học; y tế bộ, ngành về việc hướng dẫn văn bản liên quan công tác khám sức khỏe.

cap giay
Ảnh minh họa.

Đà Lạt lên kế hoạch mở phố đi bộ bên hồ Xuân Hương

UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy kế hoạch triển khai thí điểm phố đi bộ Trần Quốc Toản ven hồ Xuân Hương, dài 1,6km từ nút giao Trần Quốc Toản – Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa thành phố.

Phố đi bộ dự kiến hoạt động vào khung giờ từ 18 giờ đến 22 giờ thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối chủ nhật, ngày 2/6 và kéo dài đến hết tháng 12.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ được tổ chức tại phố đi bộ này, bao gồm biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các nhóm nhạc, vũ điệu đường phố, trượt patin nghệ thuật, biểu diễn võ thuật, thể dục dưỡng sinh, chế tác tranh, ảnh nghệ thuật, mỹ nghệ, phiên chợ cuối tuần giới thiệu đặc sản Đà Lạt.

ho xuan huong_voh
Đà Lạt sẽ có thêm 1 phố đi bộ. Ảnh: PLO

Cà Mau đầu tư 20.000 tỷ đồng phát triển ngành tôm đến năm 2030

Tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm tôm lớn nhất cả nước, áp dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất, sản lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Mục tiêu đến năm 2030 Cà Mau giữ ổn định diện tích nuôi tôm đạt 280.000ha. Phát triển hai khu phức hợp thủy sản ở hai huyện Năm Căn và Đầm Dơi. Tổng sản lượng tôm nuôi đạt 350.000 tấn, giá trị xuất khẩu đạt 1,65 tỉ USD. 

Tỉnh sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng để phát triển ngành tôm, trong đó vốn ngân sách là 4.050 tỷ đồng, còn lại là vốn từ các thành phần kinh tế khác.

ca mau_voh
Một khu vực nuôi tôm công nghiệp siêu thâm canh của người dân ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau - Ảnh: TTO

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kè sông Trà Nóc

Thành phố Cần Thơ đã đầu tư hơn 270 tỷ đồng để xây dựng công trình kè chống sạt lở khẩn cấp trên đoạn sông Trà Nóc, dự án có chiều dài 2km và hiện đã đạt 60% khối lượng công việc, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, sớm hơn kế hoạch đề ra khoảng 4 tháng.

Dự án kè sông Trà Nóc không chỉ giúp ổn định bờ sông mà còn góp phần đảm bảo quỹ đất, chỉnh trang đô thị tại quận Bình Thủy, kết hợp đồng bộ với các dự án khác đang được thành phố hoàn thiện, dự án sẽ giải quyết tình trạng ngập lụt khu vực trung tâm, góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố Cần Thơ.

Thành phố Cần Thơ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn bởi sạt lở, trong đó khu vực sông Trà Nóc đang là điểm nóng.

Bốn công dân dũng cảm cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính được khen thưởng

Vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 24/5 tại một căn nhà trong hẻm đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khiến 14 người tử vong. Nếu không có sự dũng cảm của bốn người đàn ông, gồm anh Đồng Văn Tuấn, Hoàng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật và Nguyễn Kim Long, số người tử vong đã không dừng lại ở con số 14.

Khi phát hiện đám cháy, anh Phạm Quốc Luật đã nhanh chóng tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Anh Nguyễn Kim Long, con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ, cũng lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ. Anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường, kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2 – nơi có người đang ở trong phòng.

Sau đó, hai anh Đồng Văn Tuấn, Phạm Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để bốn người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

UBND quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen kèm tiền thưởng theo quy định cho bốn người đàn ông dũng cảm này, đồng thời đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và chủ tịch UBND TP tặng bằng khen.

cong dan_voh
Bốn cá nhân được UBND quận Cầu Giấy khen thưởng vì có hành động dũng cảm cứu người trong hỏa hoạn - Ảnh: UBND quận Cầu Giấy

Tai nạn lao động tại Bình Phước khiến một công nhân đứt lìa hai chân, một tay

Vào chiều ngày 23/5, tại một công ty chuyên sản xuất ván ép ở thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một công nhân bị đứt lìa hai chân và một tay.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Lưu, 38 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, đang làm việc tại công ty này. Trong lúc đang đổ bột vào thùng trộn keo đang hoạt động, anh Lưu bất ngờ bị cần quay của máy trộn cuốn vào, kéo cả người vào trong thùng trộn và xoay nhiều vòng. Hậu quả là anh Lưu bị đứt lìa một cánh tay trái, hai ống chân và nhiều chấn thương khác.

Theo tìm hiểu, công ty trên mới đi vào hoạt động được khoảng nửa tháng nay. Qua làm việc, phía công ty khẳng định sẽ lo chi phí điều trị cho anh Lưu.

tai nan_voh
Thời điểm anh Lưu đổ bột vào máy trộn keo trước khi gặp nạn - Ảnh cắt từ clip

baner-f-061913