Chờ...

Điểm tin sáng 26/6: Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sắp hoàn thành | Bắt nhóm buôn bán ma túy có súng

VOH - Phú Thọ tạm dừng khai thác cát ở khu vực nhà dân bị nứt; Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 được vận chuyển bằng máy bay từ Tân Sơn Nhất ra Côn Đảo... là các tin đáng chú ý.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sắp hoàn thành, loạt dự án giao thông kết nối được đẩy nhanh tiến độ

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang trong quá trình hoàn thiện với mục tiêu hoàn thành vào ngày 30/4/2025 theo yêu cầu của Chính phủ. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 60% và 100% phần xây thô.

Các dự án kết nối nhà ga T3 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, bao gồm dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn, dự án nâng cấp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, dự án xây dựng đường Tân Kỳ Tân Quý và dự án cầu Tân Kỳ Tân Quý.

Những dự án này nhằm mục đích giảm ùn tắc giao thông và giúp người dân đi lại thuận tiện hơn tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe.

Công trường xây dựng dự án T3 Tân Sơn Nhất 62024
Công trường xây dựng dự án T3 Tân Sơn Nhất - Nguồn: NLĐO

Quận 1 tập trung 449 người lang thang xin ăn

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Quận 1, TPHCM ghi nhận số lượng người lang thang xin ăn gia tăng, tập trung tại các khu vực diễn ra sự kiện, giao lộ, công viên, trạm chờ xe buýt, gầm cầu.

Quận đã tập trung 449 người lang thang xin ăn, trong đó có 327 người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định, 92 người lang thang, 17 người tâm thần, 4 thiếu niên và 9 người Campuchia.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 được vận chuyển bằng máy bay từ Tân Sơn Nhất ra Côn Đảo

Ngày 25/6, đề thi tốt nghiệp THPT đã được vận chuyển bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Côn Đảo. Đây là lần đầu tiên đề thi được vận chuyển bằng máy bay, trước đây thường được vận chuyển bằng trực thăng bay thẳng từ thành phố Vũng Tàu ra huyện đảo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện đảo Phú Quốc diễn ra từ ngày 26 đến 29/6. Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, bài thi cũng được vận chuyển bằng máy bay vào đất liền để chấm thi.

Toàn bộ đề, bài thi đều được giám sát, bảo mật nghiêm ngặt bởi lực lượng công an đi cùng từ đất liền ra đảo. Điểm thi ở huyện được đặt tại Trường THPT Võ Thị Sáu với 5 phòng thi và 94 thí sinh tham dự.

Phú Thọ tạm dừng khai thác cát ở khu vực nhà dân bị nứt 

UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Công ty TNHH Tiến Nga về việc tạm dừng hoạt động khai thác cát trên sông Đà (đoạn qua xã Dân Quyền, huyện Tam Nông) – khu vực giáp ranh với khu vực sạt lở tại xã Thái Hòa và xã Phong Vân (huyện Ba Vì, Hà Nội) để theo dõi, đánh giá chính xác ảnh hưởng của việc khai thác đến lòng, bờ, bãi sông.

Trước đó, UBND huyện Ba Vì có báo cáo UBND TP Hà Nội trong thời gian qua tại khu vực địa bàn tỉnh Phú Thọ giáp ranh với huyện Ba Vì (xã Thái Hòa và Phong Vân) tình trạng khai thác cát trên sông Đà, sông Hồng diễn ra công khai, tấp nập. Hàng chục tàu hút cát hoạt động hết công suất suốt ngày đêm.

Các tàu thuyền chờ vào lấy cát neo đậu đặc kín quanh khu vực tàu hút đang hoạt động.

Đây là vị trí ngã ba sông, nơi hợp lưu của sông Đà và sông Hồng, tình trạng hút cát đã làm ảnh hưởng đến lòng sông, gây biến đổi dòng chảy làm sạt trượt chân kè và làm nứt đường đỉnh kè, tường rào, tường nhà và công trình dân sinh bị ảnh hưởng.
Theo thống kê của UBND xã Vân Phong, có 42 hộ dân ở xóm Bãi (thôn Vân Hội) bị ảnh hưởng như nứt tường bao, nhà, sân, trong đó có 19 ngôi nhà bị nứt dài từ 2 – 13m.

Nghệ An bắt ổ nhóm buôn bán ma túy, thu giữ súng ngắn

Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã bắt giữ 4 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng nhiều tang vật liên quan.

Nhóm đối tượng này thường xuyên mua bán ma túy để sử dụng và cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn.

Trong số những đối tượng bị bắt giữ, Trần Anh Tuấn là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện, có nhiều tiền án, tiền sự, thường xuyên mang theo vũ khí và có nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mắt lực lượng chức năng.

tang vật súng ngắn
Tang vật vụ việc

Đắk Lắk tràn lan biển hiệu quảng cáo cá độ bóng đá trái phép

Tại Đắk Lắk, tình trạng quảng cáo cá độ bóng đá trái phép diễn ra tràn lan, với nhiều biển hiệu được treo tại các quán tạp hóa, quán nước mía, quán nhậu, thậm chí có cả biển quảng cáo khẳng định là “đối tác chính thức của Euro 2024”.

Những biển quảng cáo này thường ghi rõ địa chỉ truy cập, cách thức tải ứng dụng của kênh cá độ và lời mời gọi “Hãy thử và chiến thắng”.

Theo ghi nhận, chủ các quán nước, quán nhậu, tiệm tạp hóa không phải là người in, treo những biển quảng cáo này mà là do một nhóm thanh niên tự ý đến lắp đặt, lợi dụng địa điểm để quảng cáo kênh cá độ bóng đá trá hình.

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý tình trạng này, yêu cầu các cơ sở tháo dỡ nội dung quảng cáo không đúng quy định.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao cảnh giác của người dân về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trong việc cho, tặng miễn phí biển hiệu có nội dung quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến để trục lợi.

banner