Chờ...

Điểm tin sáng 27/1: Nghi phạm bắn 3 người rồi tự sát | Dừng việc lấy đất Đồi Cù để mở đường

VOH - Những tin nổi bật khác: Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát trước sự xuất hiện biến thể phụ; Đánh bắt trong khu bảo tồn biển, 2 thuyền trưởng bị phạt 350 triệu,…

Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát trước sự xuất hiện biến thể phụ JN.1 tại TPHCM

Chiều 26/1, TS.BS Nguyễn Vũ Thượng - phó viện trưởng Viện Pasteur TPHCM - cho hay từ đầu dịch COVID-19 đã xuất hiện nhiều biến thể như Alpha, Beta, Delta, Omicron và gần đây nhất là JN.1 (là một biến thể phụ từ biến thể BA.2.86).

Điểm tin sáng 27/1: Nghi phạm bắn 3 người rồi tự sát | Dừng việc lấy đất Đồi Cù để mở đường 1
TS.BS Nguyễn Vũ Thượng

Trước sự xuất hiện biến thể này, vị này khẳng định tình hình bệnh COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát và biến thể này không làm tăng độ nặng, thay đổi hệ miễn dịch… Với số ca mắc đường hô hấp tăng cao trong thời gian gần đây có thể từ các tác nhân khác, không chỉ riêng COVID-19 như cúm.

Phần lớn ca nhập viện là trường hợp tiêm vắc xin phòng COVID-19 chưa đủ mũi, chưa đủ liều hoặc mắc thêm bệnh nền.

Phố ẩm thực Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) chính thức ra mắt

Tối qua 26/1, phố ẩm thực Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) chính thức ra mắt người dân TPHCM. 18 giờ kém, dòng người đổ về đây ngày một đông đúc.

Phố ẩm thực này có chiều dài hơn 1,5 km, với hàng chục nhà hàng, quán ăn phục vụ đa dạng các món ăn từ Việt Nam đến các món ăn phong phú khác có nguồn gốc từ nhiều nước trên thế giới.

Con đường này vốn nổi tiếng là thiên đường ăn uống, các món ăn đa dạng. Nhiều người hào hứng khi Phan Xích Long trở thành phố ẩm thực, các hàng quán sẽ hoạt động chuyên nghiệp hơn, điểm đến này cũng trở nên nổi tiếng hơn, thu hút khách du lịch.

Dừng việc lấy đất Đồi Cù để mở đường

Tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản tạm dừng thực hiện dự án mở rộng đường Trần Quốc Toản, TP.Đà Lạt liên quan đến 3,5 ha đất Đồi Cù.

Điểm tin sáng 27/1: Nghi phạm bắn 3 người rồi tự sát | Dừng việc lấy đất Đồi Cù để mở đường 2

Nếu mở rộng đường Trần Quốc Toản phải chuyển mục đích 3,5 ha đất Đồi Cù

Yêu cầu Sở Xây dựng nghiêm túc thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Đây là dự án đã được HĐND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt. Lý do tạm dừng được đưa ra vì hiện nay đang rà soát lại việc đầu tư xây dựng tại khu vực này.

Yêu cầu UBND TP.Đà Lạt tạm dừng việc triển khai thực hiện thủ tục phê duyệt dự án và các nội dung khác liên quan cho đến khi có ý kiến thống nhất của cấp có thẩm quyền.

Chú rồng khổng lồ ở Huế lại gây 'bão' dịp Tết con Rồng

Trước Tết Giáp Thìn cộng đồng mạng lại bắt trend chụp hình cùng linh vật. Trên mạng xã hội, nhiều bài viết với nội dung bầu chọn các linh vật ở địa phương nào đẹp nhất ngay cả khi các linh vật đang còn nằm tại nơi sản xuất, chưa được trình làng.

Trong số đó, có chú rồng khổng lồ ở Huế. Chú rồng này cao hơn 50m, nằm chính giữa trung tâm hồ Thủy Tiên xanh màu ngọc bích. Được biết trung tâm vui chơi này được xây dựng trên khu đất rộng hơn 495.000 m2, dự án được tiến hành xây dựng vào năm 2001, đến tháng 6/2004 thì đưa vào hoạt động giai đoạn 1.

 Tuy nhiên, do dự án không đồng bộ, không thu hút được nhiều người dân đến nên đến cuối năm 2011 thì đóng cửa. Công viên này từng được lên báo trong và ngoài nước về vẻ rùng rợn của nó sau thời gian dài bỏ hoang.

Đốt nhà, bắn thương vong 3 người ở Vĩnh Long rồi tự sát ở nghĩa trang

Phạm Quốc Huy, 50 tuổi, nghi phạm trong vụ án dùng súng bắn ba người thương vong ở Vĩnh Long, đã tự sát ở nghĩa trang Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Điểm tin sáng 27/1: Nghi phạm bắn 3 người rồi tự sát | Dừng việc lấy đất Đồi Cù để mở đường 3

Nghi phạm Quốc Huy - Ảnh: Công an cung cấp

Người này đã đi xe máy đến ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long rồi dùng súng bắn ông H.N.C. (59 tuổi), bà N.T.K.H. (60 tuổi, vợ ông C.) và ông H.B.Đ. (40 tuổi, cùng ngụ ấp Phước Trinh).

Trước khi rời khỏi hiện trường, Huy còn dùng xăng đốt nhà của ông H.V.B. (60 tuổi, cha ruột của ông H.B.Đ.) rồi mới lên xe máy tẩu thoát. Do vết thương quá nặng nên bà N.T.K.H. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đánh bắt trong khu bảo tồn biển, 2 thuyền trưởng bị phạt 350 triệu

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định xử phạt 2 thuyền trưởng tàu cá 175 triệu đồng/người, vì đã đánh bắt thủy sản trong khu vực đảo Hòn Mun (khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang).

2 người bị phạt là ông Đinh Văn Can (38 tuổi) và ông Lê Thái Khanh (44 tuổi). Hành vi của ông Can và ông Khanh đã bị nghiêm cấm thực hiện theo quy định tại Quy chế quản lý vịnh Nha Trang.

Khi bị phát hiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu 2 tàu cá dừng việc khai thác thủy sản, chấm dứt hành vi vi phạm nhưng thuyền trưởng tàu cá vẫn cho tàu tiếp tục khai thác. Bên cạnh phạt số tiền nêu trên, hai thuyền trưởng này cũng bị tạm giữ chứng chỉ thuyền cá hạng tư.