Chờ...

Điểm tin sáng 27/12: 7000 công ty vi phạm thuế | Sửa chữa sự cố cầu Bình Phước 1

VOH - Phong tỏa, điều tra vụ người đàn ông bị đâm chết trước tiệm cầm đồ; Bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản tại Bạc Liêu... là các tin đáng chú ý.

TPHCM: thu ngân sách hơn 318.000 tỷ đồng, 7000 công ty vi phạm Thuế

Chiều qua 26/12, Cục Thuế TPHCM cho biết tổng thu nội địa cả năm 2023 ước thu được hơn 318.000 tỷ đồng, đạt hơn 98% dự toán pháp lệnh, khoảng 94% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính đến hết ngày 30/11/2023, đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho 1.025 hồ sơ với tổng số tiền hoàn hơn 7.000 tỷ đồng, bằng 83% về số lượng và bằng 87% về số tiền hoàn so với cùng kỳ năm 2022.

Trong năm qua, Cục Thuế đã rà soát và xử lý hơn 7.000 công ty sử dụng trên 96.700 hóa đơn bất hợp pháp mua của 524 doanh nghiệp với tổng số tiền thuế truy thu và phạt khoảng 464 tỷ đồng.

tien
TPHCM: thu ngân sách hơn 318.000 tỷ đồng, 7000 công ty vi phạm thuế

TPHCM vận động toàn dân giao nộp pháo, vật liệu nổ

Trước thềm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, UBND TPHCM có văn bản tăng cường quản lý, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm đảm bảo an ninh, trật tự.

Phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".Công an thành phố thu hồi, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo do người dân giao nộp.

Tổ chức cho các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh ký cam kết không vi phạm. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm.

TPHCM tự chi sửa chữa sự cố cầu Bình Phước 1

UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo về kết quả giám định nguyên nhân sự cố công trình cầu Bình Phước 1 trên đường quốc lộ 1 (thuộc địa phận thành phố Thủ Đức và quận 12).

Sự cố cầu vượt Bình Phước 1 là do có tác động của ngoại lực va chạm vào dầm biên tại nhịp chính của cầu nhưng không xác định được đối tượng gây ra sự cố.

UBND thành phố đã chấp thuận chủ trương cho phép Sở Giao thông vận tải sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên (kinh phí duy tu giao thông) để khẩn trương khắc phục sự cố tại cầu Bình Phước 1. Thời hạn hoàn thành trong quý 1-2024.

cau bp
Dầm ngang cầu bị cong vênh - Ảnh: TTO

Phong tỏa, điều tra vụ người đàn ông bị đâm chết trước tiệm cầm đồ

Tối qua 26/12, Công an quận Bình Tân (TPHCM) phối hợp các đơn vị liên qua, phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra vào chiều cùng ngày, tại phường Bình Trị Đông khiến một nam thanh niên tử vong.

Nam thanh niên là em trai của chủ một tiệm cầm đồ trên đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Khi đang ở phía trước tiệm thì bị một người dùng hung khí đâm. Do vết thương quá nặng, nam thanh niên trên sau đó đã không qua khỏi.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản tại Bạc Liêu

Hôm qua 26/12, Công an thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thảo và Ngô Hoàng Sang. 2 đối tượng từ An Giang xuống Bạc Liêu thực hiện các vụ cướp giật tài sản.

Thủ đoạn của 2 bị can là lợi dụng đêm tối, đường vắng rồi ra tay thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi xe máy có đeo tài sản. Nhiều vụ cướp giật khiến nạn nhân ngã xe gây tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng.

Riêng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, lực lượng công an đã làm rõ 2 vụ mà Thảo và Sang ra tay cướp giật tài sản.

Lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các vụ cướp giật tài sản khác có liên quan.