Chờ...

Điểm tin sáng 27/7: Giá đất tăng chóng mặt tại TPHCM | Cảnh báo thủ đoạn ghép mặt vào clip tống tiền

VOH - Nhiều phòng khám quảng cáo truyền năng lượng NAD+ trái phép; Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên; Sự cố tàu cao tốc Phú Quốc, được hoàn tiền 100%...là những tin nổi bật.

Giá đất tăng chóng mặt tại TPHCM

Giá đất tại TPHCM dự kiến tăng mạnh trong thời gian tới, khiến nhiều người dân, đặc biệt là những hộ gia đình chưa có sổ đỏ tại các huyện vùng ven như Hóc Môn, lo lắng.

Theo bảng giá đất dự kiến, giá đất tại đường song hành quốc lộ 22 sẽ tăng 50 lần, từ 780.000 đồng/m2 lên 39 triệu đồng/m2. Điều này khiến nhiều hộ gia đình phải đóng một khoản tiền lớn để được cấp sổ đỏ.

Một hộ dân tại Hóc Môn có thửa đất 1.000m2, sau khi trừ đi lộ giới và diện tích đất ở theo hạn mức được công nhận, sẽ phải đóng hơn 17 tỷ đồng tiền sử dụng đất nếu muốn được cấp sổ đỏ.

Giá đất tăng cao cũng kéo theo các khoản thuế, phí khác tăng theo, gây thêm gánh nặng tài chính cho người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có thu nhập thấp.

base64-17219944521431524263397
Giá đất quốc lộ 22 được điều chỉnh lên khá cao - Ảnh: TTO

Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn cắt ghép mặt vào clip để tống tiền

Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn mới của các đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản của người dân. Những người này tìm kiếm thông tin, hình ảnh, số điện thoại của nạn nhân (chủ yếu là nam giới, có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội) từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó cắt ghép hình ảnh khuôn mặt của nạn nhân vào các hình ảnh được cắt ra từ các clip có nội dung “nhạy cảm” ở các nhà nghỉ, khách sạn.

Sau đó, những người này giả danh là “thám tử tư” gọi điện thoại thông báo nạn nhân về việc phát hiện nạn nhân có mối quan hệ bất chính, đồng thời gửi cho nạn nhân các hình ảnh đã được chỉnh sửa, cắt ghép với khuôn mặt của nạn nhân.

Yêu cầu nạn nhân phải chuyển một khoản tiền điện tử (USDT) với giá trị 80.000 USDT (tương đương 2,024 tỉ đồng) vào ví điện tử để không bị đăng lên mạng xã hội, gửi tới các nơi làm việc và cho “chuộc lại” các clip và hình ảnh nhạy cảm trên.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét, làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an TPHCM khuyến cáo người dân khi gặp các trường hợp tương tự phải nâng cao tinh thần cảnh giác với phương châm “Không hoảng sợ - Không làm theo yêu cầu chuyển tiền của đối tượng”.

ghep-clip
Những người lừa đảo ghép mặt nạn nhân vào các clip nhạy cảm để tống tiền - Ảnh: Công an cung cấp

Phát hiện nhiều phòng khám quảng cáo truyền năng lượng NAD+ trái phép tại TPHCM

Tại TPHCM, nhiều phòng khám đang quảng cáo và cung cấp dịch vụ truyền năng lượng NAD+ với các công dụng như chống lão hóa, tăng cường năng lượng, sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và không có trong hướng dẫn điều trị nào của Bộ Y tế.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra và phát hiện một số phòng khám vi phạm các lỗi như cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; người hành nghề không đăng ký hành nghề; không đảm bảo thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn; quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Sở Y tế TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với các phòng khám vi phạm và tiếp tục chuyển thông tin vụ việc đến các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm NAD+ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân cảnh giác với những quảng cáo không có cơ sở khoa học, không được kiểm chứng bởi cơ quan quản lý nhà nước để tránh rủi ro về sức khỏe và tài chính.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ đồi Độc Lập, tỉnh Điện Biên, T.Ư Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” cấp T.Ư để tưởng nhớ và tri ân những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp T.Ư được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập - nơi an nghỉ của 2.432 cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 70 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, đồng thời trao tặng các công trình phúc lợi khác như cầu dân sinh, nhà nhân ái, công trình thanh niên, tủ sách pháp luật, máy tính, tivi cho Tỉnh đoàn Điện Biên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mường Pồn, tỉnh Điện Biên.

tri-an-9673
Ảnh minh họa - TTXVN 

Sự cố tàu cao tốc Phú Quốc sau 30 phút khởi hành, hành khách được hoàn tiền 100%

Chiều ngày 26/7, tàu cao tốc Phú Quốc Express 9 khởi hành từ TP Rạch Giá đến thành phố Phú Quốc gặp sự cố vướng rác khiến chân vịt của tàu bị cong sau 30 phút khởi hành, buộc phải quay lại đất liền.

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã hoàn lại 100% tiền vé cho hành khách, đồng thời bố trí tàu khác đưa hành khách đi Phú Quốc vào ngày hôm sau.

Mỗi ngày Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác 8 tuyến tàu cao tốc đi từ TP Rạch Giá đến TP Phú Quốc; TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc, ước lượng khách trung bình hơn 1.600 khách/ngày.

Cà Mau tổ chức Festival tôm và Ngày hội cua

Cà Mau sẽ tổ chức Festival tôm định kỳ 3 năm một lần và Ngày hội cua và các sản phẩm OCOP hằng năm, hoặc có thể lồng ghép chung hai sự kiện này nếu trùng vào năm tổ chức Festival tôm.

Sở NN-PTNT và Sở VH-TT-DL sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan để rà soát, nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức thực hiện các sự kiện này.

Baner F