Điểm tin sáng 28/1/2023: Nghệ nhân tạo 'hoa hậu mèo' được thưởng; Cổng chào 15m tại Nha Trang đổ sập

(VOH) - Điểm tin sáng 28/1 với các tin đáng chú ý: Miền Tây ùn tắc nghiêm trọng chiều mùng 6 tết; 91 ‘ma men’ ở Thái Nguyên bị xử phạt vì uống rượu vẫn lái xe...

Tội phạm hình sự giảm mạnh trong những ngày Tết

Trong 7 ngày tết, tình hình an ninh được bảo đảm, số vụ phạm pháp hình sự trung bình hằng ngày giảm so với dịp tết nguyên đán năm 2022; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan sử dụng pháo trái phép trong đêm giao thừa cũng giảm hẳn.

Cũng trong thời gian trên, xảy ra 271 vụ phạm pháp hình sự; công an đã điều tra, khám phá 173 vụ, bắt 258 đối tượng; thu giữ hơn 889,16 kg pháo các loại; vận động, thu hồi 134 khẩu súng, 1.012 viên đạn, 4 lựu đạn và một số vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ.

Điểm tin sáng 28/1/2023: Nghệ nhân tạo 'hoa hậu mèo' được thưởng; Cổng chào 15m tại Nha Trang đổ sập 1
Ảnh minh họa

Miền Tây ùn tắc nghiêm trọng chiều mùng 6 tết

Chiều hôm qua, mùng 6 tết, lượng người và phương tiện rời miền Tây tăng đột biến khiến tuyến đường cửa ngõ Vĩnh Long ùn tắc nghiêm trọng. Các xe gần như nhích từng chút một; một số xe cứu thương từ hướng QL80 đi TP.HCM hú còi trong vô vọng.

Nhiều người dân đã chọn đoạn đường tắc dọc theo bờ sông Tiền nhưng khi đến khu vực cầu Mỹ Thuận đành "chôn chân". Nhiều xe máy phải dừng nghỉ bên đường, đợi giãn xe để tiếp tục đi.

“Cháy” vé xe vào Nam sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, nhu cầu đi lại tăng cao khiến nhiều hãng xe khách tại Thừa Thiên - Huế "cháy vé", dịp này nhiều hãng xe cũng đồng loạt tăng giá khiến người dân chật vật.

Dù giá vé tăng rất nhiều so với ngày thường, phải nằm ở đường luồng chứ không có ghế ngồi, nhưng để có vé vào sớm làm việc nhiều người đành chấp nhận. Không chỉ các tuyến đi thành phố lớn gặp tình trạng “cháy vé”, mà các tuyến đi các tỉnh lân cận như Quảng Bình – Huế, Huế - Đà Nẵng... cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Nhiều người bức xúc khi các nhà xe nhồi nhét hành khách, tự động cho tăng giá vé mặc dù chất lượng dịch vụ kém hơn những ngày thường.

Nghệ nhân tạo ra 'hoa hậu mèo' ở Quảng Trị được khen thưởng

Chiều hôm qua 27/1, nghệ nhân Đinh Văn Tâm (32 tuổi, người đã tạc "hoa hậu mèo" nức tiếng trong dịp Tết, đã được UBND tỉnh Quảng Trị khen thưởng..

Anh Tâm nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng số tiền 20 triệu đồng vì “có nhiều thành tích trong thực hiện các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023”.

hoa hau meo
"Hoa hậu mèo" nức tiếng trong dịp Tết.

Cổng chào hơn 15m tại Nha Trang bất ngờ đổ sập xuống đường

Tối hôm qua 27/1, cổng chào mừng năm mới hơn 15m vắt ngang đường Trần Phú, gần cầu Trần Phú, P.Xương Huân, TP.Nha Trang bất ngờ đổ sập. Công trình bị sập khiến một chân trụ của cổng chào bị bật lên khỏi mặt đường.

Phần sập rơi vào khúc giữa và rơi xuống dải phân cách giữa đường nên không có thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, sự cố cũng khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

91 ‘ma men’ ở Thái Nguyên bị xử phạt vì uống rượu vẫn lái xe

Trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, Công an TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã lập biên bản, xử phạt 91 lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Lượng lượng công an cũng đã phát hiện 4 vụ, bắt giữ 7 đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ, thu giữ tang vật là 11,3 kg pháo nổ; phát hiện 2 vụ, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.