Điểm tin trưa 27/1: Chính thức khai hội chùa Hương 2023; Bến xe miền Đông cũ đông đúc

(VOH) – Đường hoa Nguyễn Huệ đón lượng khách kỷ lục; Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc sôi động; Mưa sẽ gia tăng ở Nam Bộ những ngày tới…là những thông tin mới.

Bến xe miền Đông cũ đông đúc mùng 6 Tết

Rạng sáng 27/1, tức mùng 6 Tết Nguyên đán, bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) đã tiếp tục đón một lượng hành khách lớn từ các tỉnh trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết. Thời điểm này, khách chủ yếu là đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

Xe về TPHCM qua ngả bến xe miền Đông đã nhiều trở lại từ mùng 5 Tết. Từ sáng sớm, lượng khách về dồn dập cộng với lực lượng tài xế xe ôm, xe công nghệ khiến khu cổng bến xe rơi vào tình trạng đông đúc.

Đến chiều 26/1, tại cửa ngõ phía Tây TPHCM dòng người và phương tiện kẹt cứng tại quốc lộ 1A hướng từ Long An đi lên huyện Bình Chánh.

Tại ngã tư Nguyễn Hữu Trí, các CSGT phải rất nỗ lực trong việc điều tiết giao thông để thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Điểm tin trưa 27/1: Chính thức khai hội chùa Hương 2023; Bến xe miền Đông cũ đông đúc 1
Từ tối mùng 5 Tết một lượng lớn người dân đã quay lại TPHCM làm việc. 

Đường hoa Nguyễn Huệ đón lượng khách kỷ lục

Sau 2 năm ảnh hưởng do dịch COVID-19, đường hoa dịp Tết này đã mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước, không có hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm, tạo điều kiện cho người dân và du khách đếm vui chơi.

Vì vậy, đường hoa đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua với trên 1,2 triệu lượt khách tham quan.

Đường hoa năm nay nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách nhờ yếu tố hoa tươi tắn, hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái, có nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình.

Đường hoa 2023 đã thành công đánh dấu chặng đường 2 thập kỷ của Đường hoa Nguyễn Huệ, tiếp tục khẳng định sản phẩm tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán của người dân thành phố.

Điểm tin trưa 27/1: Chính thức khai hội chùa Hương 2023; Bến xe miền Đông cũ đông đúc
Đường hoa Nguyễn Huệ đón lượng khách kỷ lục.

Đường sách đạt doanh thu hơn 6 tỷ đồng

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng” cũng đã khép lại vào tối 26/1.

Năm nay, lễ hội được tổ chức trên tuyến đường Lê Lợi (từ đường Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1), có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 đã đón trên 585.000 lượt người tham quan và mua sách, doanh thu đạt hơn 6 tỷ đồng. Số lượng sách đã bán là hơn 2.800 tựa với 41.285 quyển.

So với năm 2022, doanh thu tại Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão tăng gấp 1,5 lần, số lượng người tham quan và mua sách tăng gấp 2 lần, quy mô lễ hội năm 2023 gấp 3 lần, diện tích gấp 4 lần so với năm 2022.

Chính thức khai hội chùa Hương năm 2023

Hôm nay (ngày 27/1 - mùng 6 tháng Giêng), chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) chính thức khai hội với chủ đề 'Lễ hội chùa Hương an toàn, văn minh, thân thiện'.

Lễ hội diễn ra trong 3 tháng, từ 23/1 đến hết 23/4 (tức từ mùng 2 tháng Giêng đến hết 4/3 năm Quý Mão).

Lễ hội chùa Hương năm nay có nhiều đổi mới để đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách về với miền đất Phật.

Trong đó, Ban quản lý lễ hội chùa Hương đặc biệt chú trọng đến công tác quảng bá hình ảnh Khu di tích thắng cảnh chùa Hương thân thiện, mến khách.

Điểm nổi bật của lễ hội là đổi mới hình thức bán vé tham quan và dịch vụ thuyền, đò từ hình thức truyền thống sang mô hình vé điện tử, sắp xếp lại các điểm bán vé, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách về tham quan.

Điểm tin trưa 27/1: Chính thức khai hội chùa Hương 2023; Bến xe miền Đông cũ đông đúc
Chính thức khai hội chùa Hương 2023. 

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc sôi động

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) cho biết, từ ngày 1/1 đến ngày 23/1 (mồng 2 Tết), hơn 37.000 tấn hoa quả các loại đã được xuất sang Trung Quốc.

Các mặt hàng XK sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm 2023 khá đa dạng gồm thanh long, xoài, mít, chuối, dưa hấu, chôm chôm, nhãn, một số loại hoa…

Thanh long là mặt hàng có lượng XK lớn nhất với 9.232 tấn, chuối khoảng 6.048 tấn, dưa hấu 4.305 tấn và gần 6 triệu cành hoa cúc.

Tại các cửa khẩu Lạng Sơn, hoạt động XK nông sản sang Trung Quốc cũng sôi động trở lại.

Mưa sẽ gia tăng ở Nam Bộ trong những ngày tới

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong ngày 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng), thời tiết tại Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối khả năng có mưa rào nhẹ vài nơi.

Mưa tập trung ở khu vực Bình Phước, Đồng Nai, TPHCM, Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau. Mưa có xu hướng gia tăng thêm trong đêm 27/1, sáng sớm và cả ngày 28/1.

Trong 2 đến 3 ngày tới, mưa tại Nam Bộ sẽ có xu hướng gia tăng trở lại, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban đêm có xu hướng giảm nhẹ.