Điểm tin trưa 26/1: Tân Sơn Nhất đón lượng khách đông kỷ lục; Chợ tấp nập, siêu thị vắng lặng

(VOH) – Cây xăng bị phạt 15 triệu đồng vì tự ý ngừng bán 45 phút; Hơn 5.000 ‘ma men’ bị xử phạt trong Tết…là những tin nổi bật.

Cây xăng bị phạt 15 triệu đồng vì tự ý ngừng bán 45 phút

Cửa hàng xăng dầu số 1 Vực Vòng (Công ty TNHH Chiến Dưỡng) tự ý đóng cửa, ngừng bán xăng dầu trong 45 phút đã bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hà Nam lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng.

Trong 3 ngày nghỉ tết, đa số các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Nam đều duy trì hoạt động bán hàng bình thường theo đúng thời gian đăng ký.

Tân Sơn Nhất đón lượng khách đông kỷ lục

Nếu ngày 25/1, Tân Sơn Nhất đón 137.000 lượt khách với hơn 800 chuyến bay thì ngày 26/1 (mùng 5 Tết) có đến 144.000 lượt khách với 931 chuyến bay - con số xác lập kỷ lục từ trước tới nay. Khách đến lẫn ga quốc tế và quốc nội đạt 108.000 lượt khách.  

Về số lượt khách lẫn chuyến bay, ngày mùng 5 Tết vượt hơn ngày hôm trước, thậm chí cao nhất từ trong giai đoạn phục vụ Tết. Tổng 5 ngày đầu năm Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 625.000 lượt hành khách.

Dự báo vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách tiếp tục tăng lên đến hơn 144.000 lượt.

Điểm tin trưa 26/1: Chợ tấp nập, siêu thị vắng lặng; Tân Sơn Nhất đón lượng khách đông kỷ lục
Lượt hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến trong những ngày qua. Ảnh: H.L

Hơn 5.000 ‘ma men’ bị xử phạt trong Tết

Từ ngày 20-24/1, Cảnh sát giao thông các địa phương xử lý 5.171 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong bình, mỗi ngày lực lượng chức năng xử lý hơn 1.000 tài xế uống rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán. So với 5 ngày nghỉ Tết cùng kỳ năm 2022, số người vi phạm nồng độ cồn tăng 4.321 trường hợp.

Chợ tấp nập, siêu thị vắng lặng mùng 5 Tết

Ngày mùng 5 Tết, các siêu thị, chợ đã hoạt động trở lại bình thường. Sức mua tăng dần khi nhiều gia đình từ quê trở lại chuẩn bị đi làm ngày mùng 6 Tết. Các mặt hàng tươi sống, rau cải đắt hàng. 

Ngày 26/1, tức mùng 5 Tết, có thêm một số siêu thị, cửa hàng mở cửa trở lại nhưng người dân vẫn tìm đến các chợ truyền thống nhiều hơn để mua các loại thuỷ hải sản tươi sống và rau xanh.

Tại một số siêu thị Co.opmart, Winmart, Topsmarket... Người dân đã bắt đầu mua sắm ngay trong những ngày đầu của năm mới, nhưng sức mua bắt đầu tăng từ mùng 5 Tết. So với mặt bằng giá ở chợ, giá rau củ ở các siêu thị không biến động nhiều.

Một số nhóm hàng như sản phẩm chay, trái cây, rau củ... được siêu thị tăng nguồn hàng, giá khuyến mãi mạnh để phục vụ khách hàng cần chế độ ăn cân bằng, thanh lọc cơ thể sau Tết.

Điểm tin trưa 26/1: Chợ tấp nập, siêu thị vắng lặng; Tân Sơn Nhất đón lượng khách đông kỷ lục 2
Ảnh minh họa - H.N

Nam Bộ có thể mưa rào về chiều, Bắc Bộ rét đậm

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết thời tiết Bắc Bộ hôm nay 26-1 không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi Bắc Bộ rét đậm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đêm có mưa rào rải rác, cục bộ mưa to, ngày có mưa vài nơi. 

Thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có mù nhẹ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngoài ra gió đông bắc cũng hoạt động mạnh trên vùng biển phía đông Nam Bộ. Người dân di chuyển bằng xe máy trở lại sau Tết, nên trang bị áo mưa để bảo vệ sức khỏe trước những cơn mưa đầu năm.