Chờ...

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú

VOH - "Xe dù, bến cóc" vẫn còn giữa trung tâm TPHCM; Hà Nội tiếp diễn lấn chiếm vỉa hè; Khởi tố thí sinh lộ đề thi tốt nghiệp; Tài xế container tông bảo vệ dân phố là thông tin nổi bật.

Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn như các nước hiện đại

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Thủ tướng đang giao Bộ GTVT xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam. 

Các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam đều quy hoạch theo cặp (2 bên đường), đảm bảo cho người tham gia giao thông. Các tuyến cao tốc đều sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý để xử lý các vấn đề phát sinh cũng như bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo chuẩn đường cao tốc Việt Nam phải như quốc tế. 

Nhiều dự án chưa thể xây quy mô đạt chuẩn cao tốc do ngân sách còn hạn chế, song Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định "sẽ cố gắng để xây dựng tuyến cao tốc đạt chuẩn như các tuyến cao tốc các nước hiện đại".

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 1

Nhiều tuyến cao tốc mới xây dựng nhưng không có trạm dừng nghỉ như Phan Thiết - Dầu Giây – TNO

Thêm nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức cho biết sau ba trường (gồm Trường tiểu học Phú Hữu, Trường tiểu học Trường Thạnh, Trường THCS Phú Hữu) ngưng thực hiện cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh, hôm qua 28-10 có thêm nhiều trường ngưng hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty có địa chỉ tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, như Trường tiểu học Phước Thạnh, Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ, Trường THCS Trường Thạnh.

Trước đó ngày 27-10, mạng xã hội lan truyền clip quay thực phẩm ôi thiu tại bếp ăn của một công ty cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh Trường tiểu học Phú Hữu. Đến chiều qua, tất cả trường có hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh với công ty này đều đã quyết định ngưng dịch vụ cung cấp bữa ăn bán trú.

Ngày 30-10, các đoàn kiểm tra liên ngành do UBND TP Thủ Đức thành lập sẽ bắt đầu kiểm tra các cơ sở cung cấp suất ăn bán trú cho các trường học trên địa bàn.

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 2

Một số hình ảnh trong clip phụ huynh tố thực phẩm có mùi ôi thiu chia sẻ trên mạng xã hội được cho là tại đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường tiểu học Phú Hữu - Ảnh chụp màn hình

"Xe dù, bến cóc" vẫn còn giữa trung tâm TPHCM

Từ nhiều năm nay, đường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) dù chỉ dài khoảng 500m nhưng đã thành "bến cóc" của nhiều nhà xe chuyên chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu, khi ngang nhiên dừng đón khách dưới lòng đường.

Trong đó có các xe loại 9 và 16 chỗ của Công ty TNHH Vận tải - Dịch vụ du lịch Hoa Mai, Công ty TNHH Toàn Thắng và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Huy Hoàng. Có nhiều loại phương tiện đậu trước văn phòng của các nhà xe này để đón khách, dù tuyến đường Nguyễn Thái Bình từ lâu đã có biển cấm dừng, đậu xe đối với phương tiện từ 9 chỗ ngồi trở lên. Đây là hình ảnh xấu xí trong mắt người dân và là sự thách thức với kỷ cương pháp luật.

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 3

Xe dù, bến cóc nhộn nhịp giữa trung tâm TPHCM

Hà Nội lại tiếp diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè

Việc lập lại trật tự đô thị là mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm của TP Hà Nội. Hiện, kế hoạch này đang ở giai đoạn 3 - giai đoạn kiểm tra, duy trì, không để tái diễn vi phạm. Giai đoạn này sẽ được thực hiện đến hết ngày 1/11/2023. Thế nhưng, đến nay là những ngày cuối của tháng 10, câu chuyện vỉa hè vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại Hà Nội, đường lớn, ngõ nhỏ, lối đi ven hồ... đâu đâu cũng có thể bị chiếm dụng cả ngày lẫn đêm bởi nhiều hoạt động khác nhau.

Hà Nội đã phát động chiến dịch ra quân bảo đảm trật tự đô thị, kiên quyết giải phóng vỉa hè. Thế nhưng, cứ khi có lực lượng chức năng thì "sạch bóng" còn vắng thì "đâu lại vào đấy". Vậy nên, cần phải có biện pháp xử lý quyết liệt, không để vi phạm tái diễn.

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 4

Ảnh: VTV

Khởi tố thí sinh ở Cao Bằng làm lộ đề thi tốt nghiệp

Hôm qua 28/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã khởi tố bị can đối với Vũ Trung Hiếu (18 tuổi, trú thành phố Cao Bằng), Hoàng Thị Thu Trang (20 tuổi) và Hoàng Ngọc Tuân (21 tuổi, quê Phú Thọ) để điều tra về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Ngày 28-6, tại Hội đồng thi Trung học phổ thông thành phố Cao Bằng trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, sau 15 phút phát đề, Hiếu dùng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn ngữ văn gửi cho Trang qua Messenger để nhờ giải giúp. Sau đó Tuân (là bạn trai của Trang) đã đăng tải hình ảnh đề thi lên trang Facebook cá nhân và bị lan truyền trên mạng.

Công an tỉnh Cao Bằng cho rằng hành vi của cả ba dù không gây ảnh hưởng đến kết quả chung của kỳ thi nhưng đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 5

Đề thi lan truyền trên mạng sau thời gian làm bài khoảng 25 phút - Ảnh: MXH

Tài xế container tông bảo vệ dân phố do buồn ngủ

Tối qua 28/10, Công an TP Tân Uyên (Bình Dương) cho hay đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Hậu (47 tuổi, ngụ Đồng Nai), tài xế gây tai nạn khiến một bảo vệ dân phố bị cán chết.

Tối 27/10, xe container biển số 57L-8381 kéo theo rơmóc do Hậu điều khiển đi trên đường ĐT 747B, hướng từ ngã tư miếu Ông Cù về vòng xoay Kim Hằng. Khi đến ngã ba cầu Khánh Vân (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên), container bất ngờ mất lái va chạm với xe máy do anh Duẫn điều khiển khi đang đi tuần tra.

Vụ tai nạn làm ông Hào ngồi sau tử vong tại hiện trường, người còn lại bị thương, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Làm việc với cơ quan công an, tài xế Hậu khai do buồn ngủ, khi đến ngã ba cầu Khánh Vân thì xe mất lái gây tai nạn.

Điểm tin sáng 29/10: Việt Nam sẽ xây dựng cao tốc chuẩn | Nhiều trường ở Thủ Đức ngưng bữa ăn bán trú 6
Nguyễn Trung Hậu, tài xế điều khiển xe container gây tai nạn khiến một bảo vệ dân phố bị cán chết, trình bày với cán bộ công an - Ảnh: TTO