Chờ...

Điểm tin trưa 28/10: Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới | Bamboo Airways tạm ngưng khai thác đường bay quốc tế

VOH - Tiếp tục xây cầu Bình Khánh tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành; Nông Thúy Hằng là á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế.

Tiếp tục xây cầu Bình Khánh tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành

Liên danh nhà thầu tại gói J1 cao tốc Bến Lức - Long Thành đã bắt đầu đổ bê tông thi công trở lại cầu Bình Khánh sau 5 năm tạm dừng. Cùng với gói thầu J3 (cầu Phước Khánh), đây là hạng mục phức tạp nhất của tuyến cao tốc này.

cầu Bình Khánh
Điểm thi công cao nhất của trụ cầu lên tới 130m - Ảnh: TTO

Đoạn giữa của tuyến cao tốc này còn gói J2 (qua huyện Cần Giờ) hiện đã làm xong và đợi kết nối. Gói J3, cơ quan chức năng đang làm việc với JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - đơn vị hỗ trợ vốn vay) để tổ chức đấu thầu lại. Chủ đầu tư đang cố gắng năm nay hoặc đầu năm sau sẽ khởi động lại.

Khánh thành trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ngày 28/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được khánh thành, mở ra kỳ vọng lớn về đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Trung tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế cả về không gian lẫn hạ tầng kỹ thuật để xây dựng các trung tâm nghiên cứu, trung tâm ươm tạo, trung tâm đào tạo trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Đặc biệt khi đầu tư vào Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, các nhà đầu tư, start-up… bên cạnh được hưởng các ưu đãi cao nhất còn có các chính sách ưu đãi đặc thù: Hưởng những thủ tục đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn, hỗ trợ visa…

Trung tâm được kỳ vọng sẽ là hạt nhân của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo là nơi kết nối, hội tụ, lan toả các công nghê, mối hợp tác.

Vàng nhẫn, vàng trang sức 24K lập đỉnh mới

Hôm nay 28/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 70 triệu đồng/lượng, bán ra 70,7 triệu đồng/lượng ổn định so với cuối ngày hôm qua.

Đây là diễn biến bất ngờ của giá vàng SJC khi giá vàng thế giới nhảy vọt vào cuối tuần, vượt 2.000 USD/ounce rồi đóng cửa tuần giao dịch ở mức 2.005 USD/ounce.

Đặc biệt, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tăng sốc lập đỉnh lịch sử mới. Công ty SJC giao dịch vàng 24K mua vào 58,7 triệu đồng/lượng, bán ra 59,8 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với hôm qua.

vàng nhẫn
Vàng nhẫn, vàng trang sức 24K lập đỉnh mới - Ảnh: Vietnamnet

Bamboo Airways tạm ngưng khai thác loạt đường bay quốc tế

Các đường bay tạm dừng khai thác bao gồm Hà Nội - London Gatwick (Anh) từ 18/10, Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) từ 29/10, TPHCM - Sydney/Melbourne (Úc) từ 4/11, TPHCM/Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ 4/11, TPHCM - Singapore từ 4-11, Hà Nội - Bangkok (Thái Lan)/Narita (Nhật Bản)/Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ 8/11, TPHCM - Bangkok từ 21/11.

Hãng đã và đang tăng cường nhân sự chuyên trách để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể, bao gồm đổi lịch bay miễn phí hoặc hoàn tiền cho hành khách.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, việc tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành, đáp ứng nhu cầu của hành khách và điều kiện thị trường, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.

2 con cá nuôi ở lòng hồ Hòa Bình được bán 115 triệu đồng

UBND tỉnh Hòa Bình bán đấu giá thành công 2 con cá nuôi ở lòng hồ Hòa Bình, thu về 115 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ dùng để mua cá giống thả tự nhiên vào lòng hồ Hòa Bình, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Trong đó, 1 con cá trắm đen nặng 30 kg của Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng có giá khởi điểm 25 triệu đồng. Sau nhiều vòng trả giá, con cá này đã được doanh nghiệp tại Hà Nội chốt mua với giá cao nhất là 65 triệu đồng. 

Đây một trong những điểm nhấn ấn tượng tại Lễ hội cá tôm sông Đà tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất và Hội chợ nông nghiệp và triển lãm các sản phẩm trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vùng trung du và miền núi phía bắc năm 2023 – được tổ chức từ ngày 27 – 29/10.

lòng hồ Hòa Bình
Hồ thủy điện Hòa Bình có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển nuôi trồng thủy sản. - Ảnh: Báo ảnh Việt Nam

Nông Thúy Hằng là á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế

Chung kết Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 - Miss Friendship International đã diễn ra tại Trung Quốc với sự tranh tài của 58 thí sinh. Đây là cuộc thi sắc đẹp nhằm thúc đẩy tình bằng hữu quốc tế giữa các quốc gia, vì mục tiêu hòa bình thế giới.

Đại diện nước chủ nhà Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023. Trong khi đó, Nông Thúy Hằng - thí sinh đến từ Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ để giành ngôi vị á hậu 2 cùng với thí sinh đến từ Pháp và Cộng hòa Séc. Danh hiệu á hậu 1 thuộc về người đẹp Brazil và Ba Lan.

Xe tải cháy dữ dội sau va chạm trên đường Hồ Chí Minh

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 5h ngày 28/10 tại km1328+200 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Nam Giang, Quảng Nam, khiến một chiếc xe tải bốc cháy dữ dội phần ca bin.

Ô tô tải do ông Nguyễn Văn Kiện (51 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) cầm lái chạy hướng Kon Tum - Đà Nẵng, đến vị trí trên thì va chạm với xe tải do ông Nguyễn Thành Công (37 tuổi, trú Thanh Hóa) điều khiển đang chạy chiều ngược lại.

Cả hai tài xế bị thương được lực lượng cảnh sát giao thông cùng người dân đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

tai nạn giao thông
Sau cú va chạm mạnh, phần đầu xe tải của ông Kiện cháy ngùn ngụt. Chiếc xe còn lại bị hư hỏng phần đầu, nằm chắn ngang đường Hồ Chí Minh. - Ảnh: TTO

Cô gái trẻ chuyên đột đi ăn cưới để trộm tiền mừng

Trưa ngày 25/10, L. (20 tuổi, trú tại xã Thọ Xuân) thấy gia đình bà Nguyễn Thị Lữ đang tổ chức đám cưới cho con trai nên đã trà trộn vào số khách mời đến dự đám cưới để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Công an xã Liên Trung đã phối hợp cùng quần chúng nhân dân bắt giữ đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, tang vật thu giữ là 51 phong bì mừng cưới với số tiền hơn 19 triệu đồng.

L. khai nhận do thiếu tiền tiêu xài đã thực hiện 4 vụ trộm cắp phong bì mừng cưới khác tại xã Tân Hội, Hạ Mỗ, Thượng Mỗ của huyện Đan Phượng; xã Trạch Mỹ Lộc của huyện Phúc Thọ tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Miền Trung mưa lớn diện rộng 5 ngày tới

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng từ chiều 29/10 đến 2/11. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (28/10), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Dự báo ngày và đêm 28/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.