Chờ...

Điểm tin sáng 29/6: Mở rộng sử dụng cát biển làm cao tốc | Bắt nữ tài xế nữ gây tai nạn liên hoàn

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Đề xuất miễn phí vé tàu điện ngầm số 1 trong 3 tháng đầu vận hành; Điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ được công bố vào ngày 17/7;...

Bộ Giao thông vận tải mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm cao tốc

Bộ Giao thông vận tải đã có thông cáo báo chí về việc mở rộng việc sử dụng cát biển để thi công cao tốc, đáp ứng nhu cầu vật liệu cát đắp cho các dự án cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Kết quả thí điểm cho thấy các chỉ tiêu cơ lý của cát biển đáp ứng tiêu chuẩn đối với vật liệu thi công nền đường, không gây tăng độ mặn cho môi trường xung quanh.

Cat bien 2906
Ảnh minh hoạ: TTO

Việc mở rộng thí điểm thi công trên dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông là cơ sở quan trọng để đánh giá, mở rộng phạm vi sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường đối với các dự án cao tốc đang được triển khai trong khu vực.

Đề xuất miễn phí vé tàu điện ngầm số 1 trong 3 tháng đầu vận hành

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề xuất miễn phí vé tàu điện ngầm số 1 và 17 tuyến xe buýt kết nối trong 3 tháng đầu vận hành thương mại.

Mức hỗ trợ này nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, pháp luật chỉ quy định giảm giá vé chứ chưa miễn giá vé với người có công cách mạng và người cao tuổi. Đối với người khuyết tật nhẹ cũng chưa có văn bản pháp luật quy định miễn hoặc giảm vé đi phương tiện công cộng. Riêng việc miễn giá vé cho hành khách đi tuyến metro số 1 và 17 tuyến xe buýt kết nối trong 3 tháng đầu vận hành thương mại pháp luật cũng chưa quy định.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị UBND TPHCM có văn bản hướng dẫn của các bộ ngành liên quan về cơ quan có thẩm quyền quyết định chính sách miễn giá vé.

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ được công bố vào ngày 17/7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc và điểm thi sẽ được công bố vào ngày 17/7. Năm nay, có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh.

THPT 26906
Ảnh minh hoạ: TTO

Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp bảo đảm kết quả thi chính xác, khách quan dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Sau khi có điểm thi, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh đại học. 

Tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô tại nhiều khu vực ở Côn Đảo

Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo quyết định tạm dừng hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô tại nhiều địa điểm như vịnh Côn Sơn, hòn Trác Lớn, hòn Trác Nhỏ, hòn Tài, hòn Thỏ, hòn Bông Lan, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, mũi Tàu Bể, đầm Tre, hòn Trứng, bãi Ông Cường, bãi Sạn, bãi Đất Thắm, bãi Bàn, ông Đụng, ông Câu, hòn Tre Nhỏ, hòn Tre Lớn, đầm Quốc-hòn Bà và hòn Vung để bảo vệ san hô.

Quyết định này được đưa ra sau khi các nhà khoa học từ Viện Hải dương học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) khảo sát thực tế hiện trạng san hô vùng biển Côn Đảo bị tẩy trắng diện rộng.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng san hô tẩy trắng tại Côn Đảo là do sự gia tăng nhiệt độ nước biển trên 30 độ C, đây là tai biến thiên nhiên đã được Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) dự báo xảy ra trên quy mô toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2024.

Một số địa điểm vẫn được phép hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô phục vụ du lịch bình thường như bãi Giông-hòn Bảy Cạnh, bãi Cát Lớn-hòn Cau, bãi trước Trạm Kiểm lâm Hòn Tre Lớn.

Tại những địa điểm này, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo có gắn phao neo và cờ hiệu để cho phương tiện du lịch neo đậu khi tổ chức cho khách tham quan bơi lội, lặn ngắm san hô.

Nu tai xe 2906
Ảnh: Công an cung cấp

Trần Thị Thu Thanh, 38 tuổi, tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn liên hoàn tại Vũng Tàu khiến 2 người tử vong và 5 người khác bị thương đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21 giờ 15 ngày 27/6, tại các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Lê Quý Đôn và Lê Lai – Bà Triệu, TP.Vũng Tàu. Thanh điều khiển ô tô tông vào một nữ công nhân thu gom rác, sau đó tông hàng loạt xe máy khác khiến nhiều người bị thương nặng.

Thanh không dừng xe mà tiếp tục lao về phía trước tông vào xe máy chở hai mẹ con chị L.T.N.T khiến cả hai tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn còn khiến nhiều người khác bị thương nặng và nhiều phương tiện hư hỏng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với Thanh. Kết quả, nồng độ cồn của Thanh là 0,503 mg/l.

12haa