Chờ...

Điểm tin sáng 29/9: TPHCM sắp có thêm nhiều không gian sách mới | Sân khấu Miss Cosmo 2024 bị sập

VOH - Giá vàng bất ngờ giảm mạnh; Truy tìm người đàn ông chiếm gần 1 tỷ đồng ở Hà Nội; Gia hạn dịch vụ tàu lặn Nha Trang; Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong vì sốt xuất huyết...là thông tin nổi bật

TPHCM sắp có thêm nhiều không gian sách mới

Theo dự kiến, TPHCM sẽ có thêm 3 không gian sách, đường sách mới chính thức đi vào hoạt động trước tháng 4/2025.

Các không gian sách, đường sách mới này sẽ được xây dựng theo hướng Tây – Nam – Bắc kết nối với Đường sách TP Thủ Đức tại hướng Đông và trung tâm là Đường sách Nguyễn Văn Bình, tạo thành một “hệ sinh thái” tiêu biểu cho hoạt động văn hóa, du lịch và phát triển văn hóa đọc cho người dân TP.

3 không gian sách, đường sách mới gồm: Không gian sách Quận Bình Tân (tại địa chỉ: Công viên cây xanh, đường số 19, P Bình Trị Đông B, Q Bình Tân); Đường sách Nguyễn Đổng Chi (đường Nguyễn Đổng Chi, P. Tân Phú, Q. 7) và Không gian sách huyện Củ Chi (tại Trung tâm VHTT và TT huyện, số 1, TL 8, KP1, Thị Trấn Củ Chi).

khong gian 1_voh
Ảnh minh họa: VTV

Sân khấu Miss Cosmo 2024 tại Nhà thi đấu Phú Thọ bị sập

Tối ngày 28/9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh sân khấu Miss Cosmo 2024 đang được thi công tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM bị sập. Sự cố khiến một nhân viên kỹ thuật bị thương và phải nhập viện cấp cứu. Hiện tại, ban tổ chức Miss Cosmo vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về vụ việc.

Sân khấu tại Nhà thi đấu Phú Thọ là nơi sẽ diễn ra đêm bán kết (2/10) và chung kết (5/10) của cuộc thi Miss Cosmo. Các thí sinh hiện đang tập trung tại TPHCM để tập luyện chuẩn bị cho những đêm thi quan trọng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện Việt Nam – Bùi Xuân Hạnh và các thí sinh khác của Miss Cosmo 2024 đã đồng loạt đăng tải trên trang cá nhân hashtag #alwaysbesidemissscosmo để thể hiện sự đồng lòng, ủng hộ ban tổ chức trong việc khắc phục sự cố.

sap 1_voh
Hình ảnh sân khấu Miss Cosmo bị sập. - Ảnh: TPO

Khai mạc lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh

Tối 28/9, tại thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) diễn ra Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2024).

Lễ hội nhằm tri ân công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, người đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến chống thực dân Pháp xâm lược.
Lễ hội hàng năm thu hút khoảng 1 triệu lượt khách tham dự. Đặc điểm riêng có của Lễ hội là tính gắn kết cộng đồng thể hiện qua tinh thần tự giác, thiện nguyện của người dân tham gia. Hàng nghìn người đến phục vụ suốt thời gian Lễ hội như dọn dẹp vệ sinh, phục vụ thức ăn, nước uống...

san khau_voh
Tiết mục hát về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. - Ảnh: TTXVN

Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong vì sốt xuất huyết

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong vì sốt xuất huyết trong năm 2024. Nạn nhân là một phụ nữ 49 tuổi, ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ. Bệnh nhân có tiền sử béo phì, viêm dạ dày. Trước khi tử vong, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới, TPHCM để điều trị nhưng do tình trạng bệnh nặng nên gia đình xin cho bệnh nhân ra viện. Bệnh nhân tử vong tại nhà vào rạng sáng ngày 28/9.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý vệ sinh môi trường, điều tra véc-tơ truyền bệnh tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân. Kết quả, tại nhà của bệnh nhân ghi nhận sự hiện diện của muỗi Aedes Aegypti gây bệnh sốt xuất huyết. 

Trung tâm Y tế Thị xã Buôn Hồ đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại khu vực người bệnh sinh sống. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết.

xuat huyet 1_voh
Ngành y tế Đắk Lắk phun hóa chất diện muỗi nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết - Ảnh VOV

Gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang

Phó thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn thời gian thí điểm hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang đến hết ngày 30/3/2025 theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải. Quyết định này được đưa ra nhằm có thêm thời gian hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ tàu lặn.

Hoạt động dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc triển khai thí điểm từ tháng 10/2020. Theo báo cáo của Công ty cổ phần Vinpearl, từ ngày 30/4/2022 đến ngày 12/9/2022, công ty đã tổ chức triển khai thành công 713 chuyến lặn, thu hút tổng cộng 2.708 lượt khách tham gia tại Hòn Một, vịnh Nha Trang.

Bộ Giao thông vận tải hiện đang chủ trì xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến quản lý tàu lặn hoạt động du lịch trong vùng nước cảng biển Việt Nam. 

nha trang_voh
Tàu lặn trên vịnh Nha Trang - Ảnh: Vinpearl

Giá vàng thế giới và trong nước bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới giảm mạnh 27,7 USD/ounce, tương đương 830.000 đồng/lượng, xuống còn 79,34 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước cũng giảm mạnh, giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng, từ 87,3 triệu đồng/lượng xuống còn 86,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 9999 lao dốc mạnh hơn, từ 84,5 triệu đồng/lượng về 82,5 triệu đồng/lượng.

lGiá vàng giảm mạnh khiến lượng người chốt lời tăng lên, lượng vàng bán ra tại thị trường tự do khá dồi dào, khác với tuần trước khi giá vàng lên thì hầu hết chỉ mua vào. Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm vào tuần tới do lực bán chốt lời vì gần đây giá vàng thế giới đã tăng quá nóng.

Thêm vào đó, dự báo những dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần tới sẽ khả quan, do vậy tỉ lệ đặt cược vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm lãi suất với mức 0,5% trong kỳ họp tháng 11 sẽ giảm đi. Nhiều chuyên gia cho rằng khả năng Fed sẽ chỉ giảm lãi suất với mức 0,25%, do vậy cũng khiến giá vàng thế giới điều chỉnh trong tuần tới.

vang_voh
Giá vàng tại thị trường tự do đã giảm mạnh cuối ngày hôm nay - Ảnh: TTO

Công an truy tìm người đàn ông chiếm đoạt tài sản gần 1 tỷ đồng ở Hà Nội

Công an quận Long Biên, Hà Nội đang truy tìm Trần Đức Tấn (SN 1975, trú tại Quảng Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tấn được một phụ nữ ở Long Biên uỷ quyền thu hồi số nợ 5 tỷ đồng mà người này cho một công ty vay, tuy nhiên sau khi công ty thanh toán một phần số nợ, Tấn đã chiếm đoạt 900 triệu đồng.

Hiện Trần Đức Tấn không có mặt tại nơi cư trú và không rõ đang ở đâu, công an kêu gọi người dân nếu biết thông tin về đối tượng thì báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp giải quyết vụ việc.

1 ty_voh
Đối tượng Trần Đức Tấn - Ảnh VTV

baner-f-061913