Điểm tin sáng 3/1/2023: 4300 trường hợp bị phạt vi phạm nồng độ cồn trong ba ngày lễ

(VOH) - Điểm tin sáng 3/1/2023 có các tin đáng chú ý: Tín hiệu lạc quan của ngành du lịch tại TPHCM, cửa hàng bày bán công khai hàng ngàn sản phẩm nhập lậu...

Tín hiệu lạc quan của ngành du lịch tại TPHCM

Sau ba ngày nghỉ lễ từ 31/12/2022 đến 2/1/2023, Thành phố đã đón 35.000 lượt du khách quốc tế đến du lịch, làm việc, thăm thân… Riêng các khu, điểm du lịch cũng kịp đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến vui chơi. Ngoài các điểm đến quen thuộc như Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo cầm viên, năm nay, các điểm du lịch TP.HCM như bảo tàng, điểm tham quan văn hóa cũng đón nhiều lượt khách.

Theo Sở Du lịch TP, điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch đã thực hiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”. Đến thời điểm này, ngành du lịch đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm phục vụ du khách từ hai ngày đến một tuần trong dịp Tết Quý Mão.

Năm 2023, du lịch TP đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.

Điểm tin sáng 3/1/2023: 4300 trường hợp bị phạt vi phạm nồng độ cồn trong ba ngày lễ 1
Ảnh minh họa

Quảng Ninh phát hiện một cửa hàng đang bày bán công khai hàng ngàn sản phẩm nhập lậu

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cửa hàng May COSMETIC đang bày 542 sản phẩm mỹ phẩm gồm son môi, phấn má, sữa tắm… và 569 sản phẩm bánh kẹo, hạt hướng dương, đồ uống… do nước ngoài sản xuất và chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng mình nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm trên. Tổng giá trị hàng hóa theo niêm yết gần 150 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành đã lập hồ sơ xử lý theo quy định. Chủ hộ chủ hộ kinh doanh May COSMETIC có thể sẽ bị phạt với tổng số tiền trên 80 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Hàng ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ba ngày lễ

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 31/12/2022-02/01/2023), trên tuyến đường bộ, Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 21.466 trường hợp vi phạm; phạt tiền 37 tỷ đồng; tạm giữ 388 xe ô tô, 6.096 xe mô tô, 57 phương tiện khác; tước 3.603 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 4.298 trường hợp; vi phạm về ma túy 14 trường hợp; vi phạm về tốc độ 3.399 trường hợp; cơi nới thùng xe, quá khổ, quá tải 540 trường hợp. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, cả nước xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 50 người, bị thương 51 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 82 vụ, làm chết 49 người, bị thương 51 người.

Điểm tin sáng 3/1/2023: 4300 trường hợp bị phạt vi phạm nồng độ cồn trong ba ngày lễ 2
Ảnh minh họa

Thuốc hoạt huyết dưỡng não, mua thật ra 'hàng nhái'

Một số tài khoản có tên "Hoạt huyết dưỡng não", "Hoạt huyết dưỡng não Thanh Mai", "Thanh lý hàng công ty 4"… đã livestream giới thiệu, tung khuyến mãi với giá chỉ 99.000 đồng/5 hộp hoạt huyết dưỡng não, nêu rõ là hàng của doanh nghiệp sản xuất hoạt huyết dưỡng não nổi tiếng hiện nay.

Tuy nhiên, khi khách hàng nhận hàng thì không phải của nhãn hiệu này mà là các sản phẩm giá rẻ có bao bì gần giống, nhưng khi quảng cáo đã làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm rằng có thể mua thuốc hoạt huyết dưỡng não chất lượng tốt với giá rất thấp.

Đây là hành vi được cho là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng và thương hiệu, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý triệt để.

Người đàn ông tử vong tại chỗ khi đang lựa mua vé số

Hôm qua 2/1, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân 1 người đàn ông tử vong khi đang đứng mua vé số trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 15 giờ cùng ngày, ông Đ.V.T (58 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) đi xe đạp hướng từ cầu Bình Lợi đi cầu vượt Linh Xuân. Trong lúc lựa vé số thì ông T. bất ngờ lên cơn co giật, ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Nhận tin báo, Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị liên quan, có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình Phước bắt khẩn cấp nghi phạm cầm dao đâm chết người

Chiều qua 02/1, ông Tuấn Anh (38 tuổi) nằm trên võng bên trong tiệm tạp hóa ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài. Đến khoảng 17h30, Nguyễn Hữu Toàn bất ngờ từ ngoài chạy vào tiệm tạp hóa dùng hai con dao đâm liên tiếp vào người khiến ông Tuấn Anh bị thương nặng rơi xuống đất và tử vong sau đó.

Theo một số người dân, thời điểm Toàn gây án có những biểu hiện bất thường như người ngáo đá. Sau khi gây án, Toàn cầm hung khí rời khỏi hiện trường. Chỉ sau gần một tiếng, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ Toàn tại nhà cách hiện trường khoảng một cây số.