Điểm tin sáng 3/12: Học sinh mẫu giáo tử vong sau bữa trưa; Tạm giam tài xế lùi xe làm 3 mẹ con chết

(VOH) - Điểm tin sáng có các nội dung: 21 tỉnh, TP công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh các cấp, nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ tới 2 tuần, QL1 khu vực phía nam Thừa Thiên - Huế bị chia cắt...

Long An, Đồng Nai đồng loạt khởi công Dự án Vành đai 3 vào tháng 6/2023

Đường Vành đai 3 như một "mắt xích" kết nối TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Để dự án hoàn thành sớm, đúng tiến độ rất cần có sự chung tay, phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương để xây dựng lộ trình. Dự án đi qua địa phận TPHCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Cùng với TPHCM, hiện các tỉnh cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Hiện tại, tỉnh Long An đã thực hiện ngay những công việc cần thiết, kiểm soát tốt các nội dung của nghị quyết của Quốc hội đưa ra, tháng 4/2023 sẽ phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, giữa tháng 5/2023 sẽ ký hợp đồng, cố gắng dự kiến giữa tháng 6/2023 sẽ khởi công. Còn Đồng Nai, đến 30/6, tỉnh sẽ đồng loạt cùng các địa phương triển khai khởi công dự án trên.

21 tỉnh, thành phố công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh các cấp, nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ tới 2 tuần

Đến chiều hôm qua 2/12, 21 tỉnh, thành phố đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho học sinh các cấp học. Đa số các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ từ 12-14 ngày. Trong đó, có 6 tỉnh, thành phố cho học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ Tết tới 14 ngày. Kiên Giang tuy chưa thông báo lịch cụ thể nhưng chỉ cho học sinh nghỉ 7 ngày.

Các địa phương tùy theo khung kế hoạch năm học để quyết định lịch nghỉ Tết của học sinh. Còn ở bậc đại học, hiện tại, hầu hết các trường đại học đã chốt lịch nghỉ Tết sớm và dài ngày hơn mọi năm, từ 2-4 tuần. Đặc biệt, Trường ĐH Luật TPHCM cho sinh viên nghỉ 30 ngày, từ 14-12/2/2023.

Điểm tin sáng 3/12/2022: Học sinh mẫu giáo tử vong sau bữa trưa tại lớp; 1
Ảnh minh họa

QL1 khu vực phía nam Thừa Thiên - Huế bị chia cắt vì mưa lớn

Chiều hôm qua 2/12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa lớn nhiều giờ qua khiến hơn 200 m đường tại km 867 QL1 (đoạn qua xã Lộc Trì, H.Phú Lộc) bị ngập lụt, có nơi ngập sâu khoảng 1,2 m khiến nhiều phương tiện không thể đi qua. Lực lượng CSGT đã nỗ lực phân luồng từ 2 đầu đoạn đường này để đảm bảo lưu thông cho người và phương tiện.

Các phương tiện lưu thông từ phía nam ra bắc khi qua hầm Phước Tượng thì nên rẽ phải đi theo QL49B. Với các phương tiện đi hướng ngược lại, được hướng dẫn đi vào tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Trong cơn giông lốc lớn, 2 bà cháu ở Sóc Trăng bị cây đè tử vong

Tối hôm qua 2/12, tại H.Trần Đề (Sóc Trăng) có 2 nạn nhân tử vong vì bị cây điệp đổ đè lên người trong cơn giông lốc vào chiều cùng ngày. Người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, thời điểm trên, bà Thạch Thị Đẹp (66 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa, TT.Lịch Hội Thượng) chạy xe máy chở 2 cháu nội trên đường về nhà. Gặp cơn giông lốc mạnh, cây điệp bên kia kênh đổ sang đường đè lên người bà Đẹp và cháu Lâm Tấn Tài (12 tuổi). Vụ tai nạn khiến bà Đẹp và cháu Tài tử vong, còn cháu gái 9 tuổi được bà Đẹp ôm vào lòng nên thoát nạn.

Tỉnh Kiên Giang tiếp nhận 97 lao động Việt Nam về từ Campuchia

Chiều 2/12, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên làm thủ tục tiếp nhận 97 công dân Việt Nam về từ Campuchia. Đây là những công dân sang làm việc tại Campuchia, được lực lượng chức năng của nước bạn trao trả về nước.

Qua sàng lọc ban đầu, trong số 97 công dân Việt Nam trao trả lần này có 65 người có đầy đủ thủ tục nhập cảnh đúng quy định, số còn lại không đủ thủ tục. Đa số các trường hợp này ở các tỉnh phía bắc, nhiều nhất là ở tỉnh Lào Cai và Yên Bái. Trong số này có nhiều người là con em đồng bào dân tộc vùng cao. Các trường hợp đầy đủ thủ tục được giải quyết cho nhập cảnh; trường hợp không đầy đủ thủ tục giấy tờ sẽ lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Học sinh mẫu giáo tử vong sau bữa trưa tại lớp

Chiều tối hôm qua 2/12, tin từ Công an H. Đức Hòa (Long An) cho biết, đơn vị đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân một học sinh lớp lá Trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương (tọa lạc ấp 4, xã Đức Hòa Đông) tử vong tại lớp.

Sáng cùng ngày, bé trai M. (5 tuổi) được mẹ đưa đến lớp. Dù sáng và trưa cùng ngày cháu vẫn sinh hoạt bình thường nhưng khoảng 13 giờ, cháu bất ngờ có biểu hiện tím tái. Giáo viên lập tức đưa đến Trạm y tế xã và sau đó chở đến một phòng khám tại xã (cách trường gần 5 km). Khi đến nơi, bác sĩ phòng khám xác nhận bé đã tử vong.

Theo nhà trường, M. có thể trạng ốm, cân nặng 14 kg. Những ngày gần đây, bé có ho nhưng không có biểu hiện khác lạ. Hai buổi trưa gần nhất, bé thường ho nhiều, cô giáo có báo tình trạng bệnh cho phụ huynh.

Điểm tin sáng 3/12/2022: Học sinh mẫu giáo tử vong sau bữa trưa tại lớp; 2
Trường mẫu giáo nơi học sinh 5 tuổi tím tái sau bữa ăn trưa tại trường rồi tử vong

Tài xế lùi xe khiến 3 mẹ con tử vong bị khởi tố, bắt tạm giam

Hôm qua 2/12, Công an TX.Sông Cầu (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can, lệnh tạm giam 3 tháng 24 ngày đối với Trần Hữu Dương (35 tuổi, trú H.Đức Cơ, Gia Lai) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, chiều 26/11 trên QL1 đoạn qua thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, TX.Sông Cầu, Phú Yên, tài xế này điều khiển xe tải chạy lùi khiến ô tô tải va chạm với xe gắn máy khiến 3 mẹ con tử vong. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 người trong gia đình đi xe máy tử vong nêu trên là do tài xế xe tải lùi xe không đúng quy định.

Ngày 3/12 hằng năm được Liên Hợp Quốc chính thức lấy làm Ngày Quốc tế Người khuyết tật từ năm 1992, với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ cho nhân phẩm, quyền và phúc lợi của người khuyết tật.