Chờ...

Điểm tin sáng 3/8/2023: Cần 90 tỉ đồng sửa sạt lở kè Thanh Đa | CĐV nhí bị phỏng do pháo sáng

VOH - Phần lớn trường tốp đầu TPHCM tuyển bổ sung lớp 10; Bắt quả tang trong đêm người đào phá quốc lộ để tạo ổ gà... là những tin đáng chú ý khác.

Thành phố Thủ Đức sẽ có 2 trung tâm về hạ tầng kỹ thuật, an sinh xã hội

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thí điểm thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật và Trung tâm An sinh xã hội trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức.

Điểm tin sáng 3/8/2023: Cần 90 tỉ đồng sửa sạt lở kè Thanh Đa | CĐV nhí bị phỏng do pháo sáng 1
Ảnh minh hoạ: VOH.

Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật (tại số 1 đường Tagore, phường Bình Thọ) có chức năng làm chủ sở hữu, quản lý khai thác, vận hành, bảo trì liên quan đến tài sản kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, hạ tầng thủy lợi và hệ thống công viên, cây xanh đô thị trên địa bàn TP Thủ Đức.

Trung tâm An sinh xã hội (tại 169 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu) thực hiện chức năng kết nối, huy động nguồn lực xã hội theo nguyên tắc hiệp lực công, tư nhằm hướng đến xây dựng hạ tầng phúc lợi xã hội bền vững.

Phần lớn trường tốp đầu TPHCM tuyển bổ sung lớp 10

TPHCM có 114 trường THPT công lập thì có đến 108 trường có tuyển bổ sung lớp 10 trong danh sách công bố tối qua 2/8. Nhiều trường thuộc tốp đầu thành phố cũng tuyển bổ sung: Bùi Thị Xuân (quận 1), Lê Quý Đôn (quận 3), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3)… Có đến 10 trường THPT tốp đầu, có điểm chuẩn cao nhất thành phố tuyển bổ sung học sinh lớp 10.

Những học sinh đã rớt cả ba nguyện vọng vào lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 sẽ được dự tuyển bổ sung lớp 10. Trong đó, điểm thi của học sinh phải bằng hoặc lớn hơn điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT mà học sinh dự tuyển.

Mỗi học sinh sẽ được đăng ký một nguyện vọng dự tuyển bổ sung lớp 10 công lập, đăng ký dự tuyển bổ sung từ ngày 4 đến 8/8/2023.

Cần 90 tỉ đồng sửa sạt lở kè Thanh Đa

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM chi 90 tỉ đồng để sửa chữa kè Thanh Đa (thuộc phường 25, quận Bình Thạnh) đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Sau quan trắc, kiểm tra thấy rằng khu vực này đã bị sụt lún trung bình khoảng 1,3m, đoạn dài gần 500m. 

Điểm tin sáng 3/8/2023: Cần 90 tỉ đồng sửa sạt lở kè Thanh Đa | CĐV nhí bị phỏng do pháo sáng 2
Ảnh: TTO

Các nhà dân, cột bờ kè cũng bị nghiêng ngả kèm nhiều vết nứt, có chỗ nứt rộng hơn 10cm và có thể nứt lớn hơn trong thời gian tới. 

Đoạn bờ kè này bị sạt lở nghiêm trọng, các thông số không còn đảm bảo an toàn.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương di dời 15 nhà dân nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm để đảm bảo tính mạng và tài sản. Tiếp tục rào chắn không cho người dân vào khu vực sụt lún.

Về lâu dài, xây dựng kè Thanh Đa bao gồm xây dựng kè, hệ thống thoát nước, khuôn viên cây xanh thay thế công trình kè hiện hữu.

Bắt quả tang trong đêm người đào phá QL28B tạo ổ gà

Trong đêm 1/8, có 3 người dân địa phương đã bắt quả tang một thanh niên đang có hành vi đào phá tạo ổ gà trên QL28B đoạn qua km50 + 550 thuộc địa bàn xã Phan Sơn (H.Bắc Bình).

Đến hôm qua 2/8, Công an H.Bắc Bình (Bình Thuận) vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Khi bị người dân tra hỏi, thanh niên này cho biết được người tên Trung thuê đi đào mặt đường và đọc số điện thoại người thuê.

Điều bất thường là số điện thoại này trùng khớp với số điện thoại vá vỏ, sửa chữa lưu động dán dọc QL28B.

Vị trí bị đào phá có đá sỏi lởm chởm với góc cạnh nhọn, cách bảng ranh giới với tỉnh Lâm Đồng khoảng 1 km và cách UBND xã Phan Sơn (H.Bắc Bình) khoảng 22 km.

Một CĐV nhí của Hải Phòng bị bỏng vì pháo sáng

Tối qua 2/8, CLB Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Nhưng điều đáng chú ý hơn là sự cố pháo sáng xảy ra trong hiệp 1 của trận đấu.

Một quả pháo sáng được đốt lên trên khu vực khán đài B, nơi có đông các CĐV Hải Phòng tập trung.

Điểm tin sáng 3/8/2023: Cần 90 tỉ đồng sửa sạt lở kè Thanh Đa | CĐV nhí bị phỏng do pháo sáng 3
Ảnh: TTO

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã lập tức có mặt để dập tắt, tuy nhiên vẫn có 1 cậu bé bị thương phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn.

CĐV nhí này bị bỏng lửa 1% độ 2, 3 đùi trái. Bệnh viện cũng chỉ định hẹn thay băng hằng ngày và kê đơn thuốc.

Tàu du lịch Quảng Ninh bốc cháy, 6 thuyền viên thoát nạn

Chiều 2/8, tại khu vực biển Đầu Chu, huyện Cát Hải (giáp vùng biển tỉnh Quảng Ninh) có một tàu du lịch mang số hiệu tỉnh Quảng Ninh neo đậu, chờ di chuyển lên đà để sửa chữa thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Đồn biên phòng Cát Hải cùng lực lượng thuộc cảng vụ, phòng cháy chữa cháy đã có mặt tiến hành dập lửa. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trên tàu có sáu thuyền viên và tất cả đã kịp thời thoát khỏi con tàu trước khi ngọn lửa bao trùm với cột khói đen bốc cao cả trăm mét.

Sau hơn một giờ chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt nhưng con tàu làm bằng vật liệu gỗ đã hư hại nặng. Các thuyền viên trên tàu đều được đưa về UBND xã Phù Long, huyện Cát Hải để chăm sóc y tế. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.