Điểm tin sáng 30/5: Ăn trứng cá sấu hỏa tiễn 6 người ngộ độc | Dự kiến họp công bố hết dịch Covid-19 vào cuối tuần

VOH - Khởi tố vụ án xây trái phép 680 căn nhà, Gãy xương sườn vì nhờ thầy lang nắn bẻ khớp.... là các tin đáng chú ý.

Khởi tố vụ án xây trái phép 680 căn nhà

Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến sai phạm tại Dự án khu dân cư (KDC) Tân Thịnh…

Kết luận của Thanh tra tỉnh Đổng Nai chỉ rõ, trách nhiệm của 13 tổ chức và hơn 20 cá nhân liên quan đến sai phạm tại dự án và kiến nghị hình thức xử lý.

Hành vi của ông Hoàng Văn Dung, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai là ký xác nhận trên trang thứ tư của 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị đề nghị chuyển Cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu hình sự.

Ông Dung đã ký chuyển nhượng cho Công ty CP đầu tư LDG diện tích hơn 16.000m².

Trong đó có gần 13.000m² đất trồng lúa khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp thực hiện dự án là không đúng theo quy định.

Dự kiến họp công bố hết dịch Covid-19 vào cuối tuần này

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, ngày 5/5/2023, Tổ chức Y tế thế giới công bố dịch Covid-19 không còn tình trạng khẩn cấp y tế công cộng gây quan ngại toàn cầu nhưng đại dịch chưa kết thúc.

Bộ Y tế đang đã chủ trì cùng với các bộ ngành xây dựng hồ sơ để chuyển phân loại bệnh từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B.

Để chuẩn bị cho việc công bố hết dịch Covid-19, dự kiến vào cuối tuần này, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 bàn thảo các cái nội dung liên quan.

Điểm tin sáng 30/5: Ăn trứng cá sấu hỏa tiễn 6 người ngộ độc | Dự kiến họp công bố hết dịch Covid-19 vào cuối tuần 1
Ảnh minh họa

Gãy xương sườn vì nhờ thầy lang nắn bẻ khớp

Khoa Phục hồi chức năng (Bệnh viện 1A) vừa tiếp nhận một trường hợp bị tổn thương đốt sống, gãy xương sườn do nắn bẻ khớp sai kỹ thuật.

Bệnh nhân H. 35 tuổi, đến khám trong tình trạng đau lưng, phía sau lưng các chỗ nắn cột sống đau nhói khi sờ vào, khi vận động, hít thở mạnh hay tập thể dục đều thấy đau.

Do nhức mỏi lưng nhiều năm nên người này đã đi nắn bẻ khớp tại nhà “thầy lang” trên Lâm Đồng.

Sau nửa ngày điều trị toàn thân suy sụp nhanh chóng, tại các chỗ nắn sờ vào cảm giác đau nhói, bị trượt, lệch đốt sống ra ngoài.

Bác sĩ cho biết việt nắn đốt sống không phải cứ kêu to mới là hiệu quả và nếu không cẩn thận có thể gây tổn thương tủy và liệt, thậm chí tử vong.

Ăn trứng cá sấu hỏa tiễn 6 người ngộ độc

Hôm qua 29/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho 6 người bị ngộ độc sau khi ăn cá sấu hỏa tiễn.

Cả gia đình và một số người quen cùng ăn loài cá trên. 6 người nam giới vừa ăn cá hấp và ăn trứng cá nấu mẻ đã xuất hiện tình trạng chóng mặt, đau đầu, nôn, đau bụng dữ dội và đi ngoài nhiều lần.

Các xét nghiệm ban đầu có tình trạng toan chuyển hóa máu và rối loạn nước-điện giải. Các bác sĩ đã điều trị thải chất độc, truyền dịch, bù nước, bù điện giải cho người bệnh.

Hiện 6 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Điểm tin sáng 30/5: Ăn trứng cá sấu hỏa tiễn 6 người ngộ độc | Dự kiến họp công bố hết dịch Covid-19 vào cuối tuần 2
 

Cụ ông 72 tuổi đâm người khác tử vong khi chơi cờ tướng

Hôm qua 29/5, tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội "Giết người" và tuyên phạt bị cáo Phùng Bá Phụng (SN 1951, tỉnh Thanh Hóa) mức án "Chung thân".

Phùng Bá Phụng ngồi đánh cờ tướng với anh B. tại nhà anh T. Anh T. ngồi ngoài "quân sư" chỉ nước cho anh B. dẫn tới Phụng thua cờ nên người này bực tức và về nhà lấy một con dao nhọn sang truy sát chủ nhà và anh B.. Hậu quả anh T. bị đâm chết, anh B. bị thương.