Chờ...

Điểm tin sáng 31/8: cấm xe đêm 2/9 | Một người tử vong do bẫy chuột điện

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông lễ Quốc khánh 2/9; Đường dây phim lậu lớn nhất thế giới điều hành tại Việt Nam bị triệt phá;...

TPHCM cấm xe tại nhiều tuyến đường trung tâm đêm lễ 2/9

Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo cấm xe cộ lưu thông tại nhiều tuyến đường trung tâm từ 19h đến 22h ngày 2/9 để phục vụ cho hoạt động bắn pháo hoa mừng lễ Quốc khánh.

Cam xe
Ảnh minh hoạ: TTO

Các tuyến đường bị cấm bao gồm Lê Lợi, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, và nhiều tuyến đường khác trong khu vực trung tâm. Các khu vực xung quanh vòng xoay Công trường Mê Linh và các cầu lớn cũng nằm trong danh sách cấm.

Người dân được yêu cầu không dừng đậu xe hoặc tập trung trên các cây cầu để xem pháo hoa. Điều này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự công cộng trong dịp lễ.

Cửa ngõ TPHCM đông đúc vào đầu kỳ nghỉ lễ

Từ 17h ngày 30/8, cửa ngõ phía đông TPHCM bắt đầu đông đúc với tình trạng ùn ứ kéo dài tại nút giao An Phú và các tuyến đường chính như Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống. Khu vực phà Cát Lái cũng ghi nhận lượng xe tăng đột ngột, gây ùn tắc nghiêm trọng.

Tại khu vực phía tây TPHCM, quốc lộ 1 từ An Lạc về Long An cũng trong tình trạng ùn ứ kéo dài. Lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông và hướng dẫn người dân đi các tuyến đường tắt để giảm kẹt xe. Dự kiến, lượng khách qua phà Cát Lái sẽ tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông lễ Quốc khánh 2/9

Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Công điện nhấn mạnh nguy cơ tiềm ẩn về an ninh, trật tự, tội phạm và tai nạn giao thông khi nhu cầu đi lại và tiêu dùng của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

tang cuong
Ảnh minh hoạ: TTO

Bộ Công an và các lực lượng liên quan được yêu cầu triển khai các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm và truy quét các tệ nạn xã hội. Bộ Y tế cũng được chỉ đạo đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt tại các khu du lịch và đô thị lớn.

Dùng điện bẫy chuột khiến một người tử vong

Chiều 30/8, Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự Hồ Văn Út, 58 tuổi, để điều tra về hành vi giết người liên quan đến việc sử dụng điện bẫy chuột. Ngày 29/8, ông Út đã đấu nối điện để bẫy chuột tại ruộng lúa của mình ở xã Phú Bình, huyện Phú Tân.

bay dien
Hiện trường vụ việc

Khi trở lại ruộng vào buổi tối, ông phát hiện ông Nguyễn Văn Hải, 46 tuổi, đã tử vong do bị điện giật, trên lưng mang theo bình điện để xuyệt cá. Sau khi phát hiện, ông Út đã đến cơ quan công an để tự thú.

Tỉnh Thừa Thiên Huế được công nhận là đô thị loại I

Chính phủ vừa công nhận tỉnh Thừa Thiên Huế đạt tiêu chí đô thị loại I, với toàn bộ diện tích tự nhiên là 4.947,11 km². Khu vực nội thành của tỉnh dự kiến sẽ được phát triển thành hai quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương trong tương lai, với tổng diện tích tự nhiên là 266,46 km².

Theo định hướng đến năm 2025, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương với mô hình đô thị gồm 2 quận, 3 thị xã và 4 huyện. Quyết định này là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và nâng cao vị thế của Thừa Thiên Huế.

Đường dây phim lậu lớn nhất thế giới điều hành tại Việt Nam bị triệt phá

Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) phối hợp với Công an Hà Nội đã triệt phá thành công Fmovies và hàng chục trang web vi phạm bản quyền liên quan, thu hút hơn 6,7 tỷ lượt truy cập từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2024.

Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt giữ vì liên quan đến đường dây này. Fmovies là một trong những trang web phổ biến nhất trên thế giới về phim và TV, đã bị Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ liệt vào "danh sách đen" về vi phạm bản quyền từ năm 2017.

Chủ tịch ACE bày tỏ sự lạc quan khi triệt phá được đường dây quy mô lớn này, đồng thời gọi đây là một chiến thắng lớn cho cộng đồng sáng tạo toàn cầu.

12haa