Chờ...

Điểm tin sáng 4/1: Các cao tốc dự kiến tăng phí từ 1/2 | Công an TPHCM triệt xóa 27 app “tín dụng đen”

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Bắt đối tượng trốn truy nã 28 năm; Người đàn ông ngã từ xe máy tử vong bất thường,...

Các cao tốc dự kiến tăng phí từ ngày 1/2

Chiều tối qua 3/1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết dự kiến tăng phí 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp này đầu tư, khai thác từ 0 giờ ngày 1/2. 

Điểm tin sáng 4/1: Các cao tốc dự kiến tăng phí từ 1/2 | Công an TPHCM triệt xóa 27 app “tín dụng đen” 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Trong 4 tuyến cao tốc được tăng phí có 3 tuyến áp dụng mức tăng 12% là: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Còn tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây mức phí tăng 5% so với mức hiện hành.

Đại diện của VEC cho biết việc tăng phí 4 tuyến cao tốc được thực hiện sau khi báo cáo cấp có thẩm quyền.

Việc thực hiện lộ trình điều chỉnh mức giá sử dụng dịch vụ các tuyến đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư nhằm đảm bảo dòng tiền thực hiện nghĩa vụ tài chính cũng như mục tiêu đầu tư phát triển đường cao tốc.

Chăm lo người lao động ở lại TPHCM ăn Tết do lương thưởng giảm

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm dự báo năm nay số lao động ở lại TP.HCM ăn Tết nhiều, trong khi tiền thưởng Tết thấp hơn so với năm trước. Qua rà soát của các tổ chức công đoàn, hiện có một số doanh nghiệp nợ lương hoặc không có thưởng Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng để kịp thời chăm lo các đối tượng bị nợ lương hoặc không có thưởng Tết, giúp ổn định tình hình quan hệ lao động trên địa bàn. Liên đoàn TP chuẩn bị 34 tỉ đồng và liên đoàn lao động cấp quận, huyện chuẩn bị 95 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng sẽ tổ chức chăm lo tại đơn vị theo khả năng, đồng thời vận động người sử dụng lao động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Công an TPHCM triệt xóa 27 ứng dụng tín dụng đen năm 2023

Chiều qua 3/1, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, phó trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM, cho biết trong năm 2023 tập thể Công an TPHCM đã được Thủ tướng Chính phủ tặng "Cờ thi đua năm 2023". Công an TPHCM khởi tố 115 vụ, 262 bị can, triệt xóa 27 ứng dụng công nghệ cho vay "tín dụng đen" như: goldvay, sugarvay, findong, wellvay, cfcash, baovay…

Điểm tin sáng 4/1: Các cao tốc dự kiến tăng phí từ 1/2 | Công an TPHCM triệt xóa 27 app “tín dụng đen” 2
Thượng tá Nguyễn Thăng Long, phó trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM - Ảnh: TTO

Công an TPHCM đã rà soát danh sách gần 400 số điện thoại liên quan cho vay lãi nặng với 50 người nghi vấn hoạt động cho vay tín dụng đen; truy xét, khởi tố 21 vụ án/54 bị can. Triệt phá 2.249 vụ, 4.932 đối tượng (tăng 955 vụ, tương ứng 73,8%); thu giữ gần 1 tấn ma túy các loại, 37 khẩu súng, 253 viên đạn các loại cùng nhiều công cụ, phương tiện liên quan.

Bắt đối tượng trốn truy nã 28 năm

Ngày 3/1, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nam Định đã dẫn giải Trần Thị Bình (73 tuổi, trú tại P.Trường Thi, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) từ thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) về đến trụ sở Công an tỉnh Nam Định sau 28 năm đối tượng này trốn truy nã.

Ngày 17/7/1996, Công an thành phố Nam Định ra quyết định truy nã Trần Thị Bình, Trần Anh Thạch cùng về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cả hai vợ chồng sau đó đã bỏ trốn vào thành phố Biên Hòa, cắt đứt liên lạc với người thân, không làm giấy tờ tùy thân, không đăng ký tạm trú, đi làm thuê để kiếm sống. Năm 2003, Trần Anh Thạch mất vì bệnh.

Trần Thị Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội cách đây 28 năm. Công an tỉnh Nam Định đã bàn giao đối tượng trốn truy nã cho Công an thành phố Nam Định hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Kêu gọi khách hàng của thẩm mỹ viện Prizers nhiều lần đổi tên cung cấp hồ sơ cho công an

Hôm qua 3/1, Sở Y tế TPHCM kêu gọi tất cả khách hàng từng thực hiện thẩm mỹ tại cơ sở Prizers (2B-2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3) cung cấp hồ sơ cho công an. Bởi cơ sở này đã nhiều lần thay tên đổi chủ rồi tái diễn vi phạm hành chính, thách thức cơ quan chức năng.

Điểm tin sáng 4/1: Các cao tốc dự kiến tăng phí từ 1/2 | Công an TPHCM triệt xóa 27 app “tín dụng đen” 3
Chỉ sau thời gian ngắn, tại địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3 được thay tên đổi chủ nhiều lần

Theo đó, những khách hàng đã từng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở Prizers như phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác khẩn trương cung cấp đơn thưa, hồ sơ, tài liệu cho Công an quận 3 để được giải quyết theo thẩm quyền.

Nhận thấy dấu hiệu đối phó, thách thức cơ quan chức năng, UBND quận 3 đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM có biện pháp xử lý, tháo gỡ các quảng cáo khám chữa bệnh, điều trị sẹo, rạn da trên mạng. Sở Y tế TPHCM tạm ngưng cấp Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ.

Người đàn ông ngã từ xe máy tử vong bất thường

Chiều qua 3/1, một người đàn ông được một người chạy xe ôm chở trên đường Liên Khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), sau đó bất ngờ ngã ra đường. Người dân lúc này định đưa người đàn ông trên đến bệnh viện nhưng người này đã tử vong.

Công an quận Bình Tân sau đó đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người liên quan, điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa về nhà xác để phục vụ cho công tác khám nghiệm, điều tra.

Theo một người dân, người đàn ông tử vong trên thuê trọ ở quận Bình Tân. Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.