Chờ...

Điểm tin sáng 4/4: Sắp đạt mốc 100% cây xăng dầu xuất HĐĐT | Nhiều học sinh nhập viện vì chơi “bóng nổ”

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Đang uống nước lề đường, người phụ nữ bị khống chế nhiều giờ bằng dao; "Phạt nguội" xe đi ngược chiều ở ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu;...

100% cây xăng dầu xuất hóa đơn điện tử tuần tới

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết sau gần 4 tháng, đến ngày 2/4, toàn quốc có 15.931/15.935 cửa hàng xăng dầu đã thực hiện xuất hóa đơn bán hàng cho người dân. Chỉ còn 4 cửa hàng ở vùng sâu vùng xa chưa thực hiện.

Theo kế hoạch, trong tuần tới sẽ hoàn thành lắp đặt để đạt đủ 100% các cửa hàng xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Chính phủ.

Điểm tin sáng 4/4: Sắp đạt mốc 100% cây xăng dầu xuất HĐĐT | Nhiều học sinh nhập viện vì chơi “bóng nổ” 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Sắp tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương cũng như các sở, ban ngành địa phương tiếp tục giám sát hoạt động của các cây xăng trong việc xuất hóa đơn bán lẻ.

Ngành thuế cũng sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ quản lý chặt chẽ thương mại điện tử và triển khai hóa đơn điện tử với các hoạt động dịch vụ.

Bệnh viện Nhi đồng 2 được ghép tạng từ người hiến sống và người chết não

Thứ trưởng Bộ Y tế vừa ký quyết định công nhận Bệnh viện Nhi đồng 2 - một trong ba bệnh viện nhi khoa hàng đầu ở TPHCM - đủ điều kiện lấy ghép thận - gan từ người hiến sống và từ người hiến chết não (gọi tắt ghép tạng).

Đây là tin vui sau khi Bệnh viện Nhi đồng 2 gián đoạn ghép tạng trẻ em một thời gian dài và sau các văn bản đề nghị cấp giấy phép đăng ký hoạt động ghép tạng cho bệnh viện từ Sở Y tế TPHCM.

Câu chuyện ghép tạng ở Bệnh viện Nhi đồng 2 được khơi thông mang lại niềm hy vọng cho cả bệnh nhân và bệnh viện.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện nhu cầu ghép tạng ở trẻ em ngày càng tăng và cấp thiết. Bệnh viện phát triển các kỹ thuật này với vị thế bệnh viện nhi tuyến cuối và là cơ sở ghép tạng trẻ em công lập duy nhất tại TPHCM, cũng như các tỉnh thành phía Nam.

Riêng ghép gan, tại bệnh viện đã có 25 trường hợp ghép gan từ người cho sống với thời gian theo dõi 5 - 17 năm. Tỉ lệ sống ở trẻ nhận gan là 20/25 trường hợp (chiếm 80%), không có biến chứng trên người cho gan.

Sẽ nâng công suất Phà Cần Giờ - Vũng Tàu

Sở Giao thông vận tải TPHCM dự báo lượng khách, xe cộ qua phà Cần Giờ - Vũng Tàu, phà Cần Giờ - Cần Giuộc mỗi năm tăng từ 12% đến 15%.

Với đà tăng trưởng này thì đến năm 2030, lượng khách và xe cộ qua 2 phà trên sẽ tăng gấp đôi.

Điểm tin sáng 4/4: Sắp đạt mốc 100% cây xăng dầu xuất HĐĐT | Nhiều học sinh nhập viện vì chơi “bóng nổ” 2
Ảnh: TTO

Căn cứ vào nhu cầu phát triển này, Sở Giao thông vận tải TPHCM báo cáo UBND TP.HCM xem xét, chấp thuận phương án mở rộng, nâng cao công suất phà Cần Giờ - Vũng Tàu, phà Cần Giờ - Cần Giuộc.

Trong đó giai đoạn từ năm 2026 đến 2030, phà Cần Giờ - Cần Giuộc tăng số lượng phà, tần suất khai thác (từ 1 giờ/chuyến lên 30 phút/chuyến).

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu tăng số lượng từ 4 phà lên 8 phà, đồng thời tăng tần suất khai thác (từ 1 giờ/chuyến lên 30 phút/chuyến) để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân vào cuối tuần và ngày lễ.

Các đơn vị cũng tăng cường nạo vét luồng vào bến để tàu, phà ra vào bến thuận lợi.

"Phạt nguội" xe đi ngược chiều ở ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu

Tình trạng người đi xe máy thản nhiên đi ngược chiều diễn ra liên tục tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu (giáp ranh quận 1 và quận 3, TPHCM).

Dù nằm ngay trung tâm TPHCM, CSGT thường xuyên túc trực nhưng cũng phạt không xuể bởi người dân chỉ chấp hành khi lực lượng chức năng có mặt.

Hôm qua 3/4, PC08 và Sở GTVT TPHCM vừa có cuộc họp, thống nhất sẽ nối dài dải phân cách trên đường Hai Bà Trưng để chấm dứt tình trạng người dân lấn dải phân cách đi ngược chiều.

Giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu sẽ có CSGT công khai hoặc hóa trang ghi hình, sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, sử dụng phương tiện CSGT hoặc cá nhân thường xuyên di chuyển trên tuyến để ghi nhận, xử phạt.

Trường hợp không dừng được phương tiện thì CSGT gửi thông báo đến chủ phương tiện có liên quan để xử lý. Theo CSGT, người đi xe máy điều khiển xe đi ngược chiều sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Nhập viện vì bóng nổ 'made in China'

Tối qua 3/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có báo cáo ban đầu liên quan vụ 10 em học sinh trung học cơ sở nhập viện với các triệu chứng ngộ độc nôn ói, khó thở sau khi chơi bóng nổ (còn được gọi là "bom thối") "made in China".

Chiều cùng ngày, một số học sinh lớp 6/5 Trường trung học cơ sở Lộc Hòa, huyện Long Hồ bị nôn ói, khó thở. Nhà trường đã đưa 9 học sinh đến bệnh viện, đến 16h tiếp tục đưa thêm 10 học sinh khác đến do có cùng triệu chứng.

Điểm tin sáng 4/4: Sắp đạt mốc 100% cây xăng dầu xuất HĐĐT | Nhiều học sinh nhập viện vì chơi “bóng nổ” 3
Ảnh: TTO

Bước đầu xác định các em học sinh bị ngộ độc chất cấm có trong bóng nổ có ghi dòng chữ "Fart bomb made in China". Các em đã mua loại bóng này từ bên ngoài rồi đem vào sân trường chơi.

Hiện sức khỏe của 12 học sinh tương đối ổn định, tuy nhiên vẫn còn 7 em tiếp tục cần bác sĩ theo dõi. Nhà trường đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng để xác minh.

Đồng thời phân công lãnh đạo trường, giáo viên, nhân viên phối hợp với gia đình chăm sóc các em học sinh.

Đang uống nước lề đường, người phụ nữ bị khống chế nhiều giờ bằng dao

Sáng qua 3/4, Công an phường 2, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) phát hiện ba thanh niên đang thuê nhà nghỉ trên địa bàn phường sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó một người có biểu hiện “ngáo đá” nên đã khẩn trương triển khai lực lượng xử lý.

Một đối tượng đã dùng dao tự chế chuẩn bị sẵn tấn công lực lượng công an rồi khống chế người phụ nữ đang ngồi uống nước bên lề đường, đưa vào cố thủ trong phòng nghỉ, đồng thời yêu cầu cho gặp người yêu và một xe taxi để rời khỏi nhà nghỉ.

Đối tượng này là Đỗ Thanh Tâm (tự Tâm Mas, 25 tuổi, ngụ xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), là đối tượng có nhiều tiền án, đồng thời là một trong những đối tượng cầm đầu vụ bạo động ngày 24/2 tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng, đến nay chưa truy bắt lại được.

Sau nhiều giờ kiên trì thuyết phục, giải thích, đánh lạc hướng… công an đã khống chế, bắt giữ đối tượng và giải cứu người phụ nữ an toàn.

Điểm tin sáng 4/4: Sắp đạt mốc 100% cây xăng dầu xuất HĐĐT | Nhiều học sinh nhập viện vì chơi “bóng nổ” 4