Chờ...

Điểm tin sáng 4/4: TPHCM giảm giá thực phẩm kích cầu tiêu dùng | Cứu thanh niên rơi hố sâu 50m

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: TPHCM có hơn 35.000 việc làm mới trong quý 1/2023, Trường ngoài công lập Hà Nội tuyển sinh đầu cấp từ ngày 26/5 ...

TPHCM giảm giá thực phẩm kích cầu tiêu dùng

Chiều 3/4, tại buổi họp báo của Sở Công Thương TPHCM về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn trong quý 1/2023, Sở Công Thương TPHCM cho biết ba tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp vẫn đối mặt với các khó khăn, thách thức.

Nguyên do là giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, chính sách thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế tại nhiều quốc gia. 

Để hỗ trợ sức mua, Sở Công Thương TP sẽ cùng các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, tập trung vào các chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng các mặt hàng lương thực, thực phẩm; cam kết không tăng giá mặt hàng liên quan đến bữa ăn hằng ngày của người dân. 

Điểm tin sáng 4/4: TPHCM giảm giá thực phẩm kích cầu tiêu dùng | Cứu thanh niên rơi hố sâu 50m 1
Ảnh minh họa: NK

TPHCM có hơn 35.000 việc làm mới trong quý 1/2023

Thông tin từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM, thị trường lao động TP quý 1/2023 có nhiều biến đổi so với cùng kỳ.

Hai khối ngành kinh doanh thương mại và hành chính - văn phòng - biên phiên dịch có nhu cầu tìm kiếm việc làm cao nhất (lần lượt là 12,98% và 11,63%). Trong khi nhóm ngành thấp nhất là cơ khí - tự động hóa với 4,25%.

Các ngành du lịch, nhà hàng - khách sạn, công nghệ ô tô và công nghiệp phụ trợ, vận tải - kho bãi, sản xuất lương thực… đang có tín hiệu hồi phục tích cực. TPHCM cần khoảng 67.000 - 73.000 chỗ làm việc trong quý 2.

TPHCM xếp thứ hai cả nước về công tác phòng chống tham nhũng

Theo công văn 140 của Thanh tra Chính phủ, điểm đánh giá công tác phòng, chống tham nhũngnăm 2021 của TPHCM đạt 74,44/100 điểm, xếp hạng 2/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Để phát huy kết quả đạt được song song với việc chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại, UBND TP chỉ đạo chú trọng xây dựng kế hoạch về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 

Tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng, tiêu cực. Tiến hành thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là công tác kiểm soát tài sản, thu nhập người có chức vụ, quyền hạn. 

Trường ngoài công lập Hà Nội tuyển sinh đầu cấp từ ngày 26/5

Đây là thông tin mới được sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết trong hướng dẫn trường ngoài công lập Hà Nội tuyển sinh đầu cấp. Các trường ngoài công lập ở Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển sinh từ ngày 26/5 đến hết ngày 12/7.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường ngoài công lập phải niêm yết công khai thủ tục đăng ký xét tuyển, thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của cha mẹ học sinh trước khi làm thủ tục nhập học cho học sinh.

Trong đó có việc công khai mức học phí, lộ trình học phí trong thời gian học sinh học tại trường. Các trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

Điểm tin sáng 4/4: TPHCM giảm giá thực phẩm kích cầu tiêu dùng | Cứu thanh niên rơi hố sâu 50m 2
Ảnh minh họa

Người dân phải mua vé vào phố cổ Hội An từ 15/5

Thông tin này được UBND TP Hội An cho biết trong kế hoạch tăng cường quản lý hướng dẫn tham quan khu phố cổ.

Với khách quốc tế là 120.000 đồng/vé, khách nội địa là 80.000 đồng/vé (Lâu nay khách mua vé đa phần là khách quốc tế, khách đi theo tour).

Hiện mỗi ngày bình quân có khoảng 15.000 lượt người ra vào phố cổ tham quan, nhưng số vé bán được chỉ chiếm chưa đầy một nửa con số này.

Từ ngày 15/5 tới đây Hội An sẽ bắt đầu áp dụng một số giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý chặt người dân, du khách ra vào khu vực 1 - nơi tập trung các dãy nhà cổ. Sẽ có hai luồng vào ra phố đi bộ. Người dân địa phương một lối và du khách đi lối riêng.

Giải cứu thành công thanh niên rơi xuống hố sâu 50 mét

Tối 3/4, UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết vừa giải cứu thành công nam thanh niên rơi xuống hố sâu sau tai nạn ở đèo Mã Pí Lèng. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa thành công nạn nhân ra ngoài.

Trước đó, sáng 3/4, ông Cao Hoài Đ. (71 tuổi, ở Hà Nội) lái chiếc ô tô 7 chỗ biển kiểm soát Hà Nội đi theo quốc lộ 4C từ thị trấn Đồng Văn sang huyện Mèo Vạc. Trên xe có 3 khách, trong đó có 2 người nước ngoài.

Khi đến khu vực tượng đài thuộc thôn Séo Sà Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc (đèo Mã Pí Lèng) thì ông Đ. dừng xe để khách xuống tham quan.

Khi ông Đ. lên xe chuẩn bị đi tiếp về Mèo Vạc thì xe bị tụt lùi từ sân tượng đài rơi xuống ta luy âm. Trước khi rơi xuống ta-luy âm, chiếc xe đã đụng trúng anh Thò Mí L. (25 tuổi, ngụ ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) đang đứng ở mép sân bãi đỗ xe và anh L. bị rơi xuống hố sâu.