Điểm tin sáng 5/11: Khởi tố vụ mua bán 7 người ép phục vụ massage; Truy tố 13 cựu quan chức NT

(VOH) – Điểm tin sáng 5/11 với các tin chính: Nổ ô tô biến dạng 1 người bị thương; dùng tài khoản giả lừa đảo hơn 1,3 tỉ đồng...

Nổ lớn tại Củ Chi khiến 1 chiếc ô tô biến dạng, bộ phận của xe bay lên cành cây

Chiều hôm qua 4/11, một số người dân sống tại ấp Trảng Lắm, xã Trung Lập Hạ (H.Củ Chi) nghe tiếng nổ lớn và phát hiện chiếc ô tô 7 chỗ đậu tại khu vực rừng tràm bốc cháy. Chiếc xe bị biến dạng, hư hỏng nặng. Một người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong trình trạng nguy kịch. Sức ép của vụ nổ khiến một bộ phận của xe bay lên cành cây.

Theo hình ảnh camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại cảnh một chiếc ô tô màu trắng chạy ngang qua, không lâu sau thì nghe tiếng nổ. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Liên quan đến trường hợp ngưng tim, BV Nguyễn Tri Phương phản bác thông tin báo giá 1,8 tỉ đồng

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân ngưng tim bất ngờ được cứu sống trên đường về nhà, vào tối hôm qua 4/11, gia đình ông Nguyễn Đình Khanh (47 tuổi, Quảng Nam) khẳng định chi phí được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương báo giá nếu can thiệp mạch vành cứu sống ông Khanh là 1,8 tỉ đồng. Chính vì mức phí quá cao, cộng thêm tiên lượng bệnh nhân nặng nên trước đó gia đình đã không đồng ý để can thiệp mà đưa bệnh nhân về nhà.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) khẳng định không có việc báo giá 1,8 tỉ như trên. Đại diện bệnh viện cũng chia sẻ rằng không có thủ thuật nào tại Việt Nam phải trả mức giá cao như vậy. Đối với các trường hợp can thiệp mạch vành trong nhồi máu cơ tim nếu có bảo hiểm y tế khoảng 30 triệu, còn không có bảo hiểm y tế chỉ khoảng 70 triệu.

Điểm tin sáng 5/11: BV Nguyễn Tri Phương phản hồi tin báo giá 1,8 tỉ đồng; Nổ ô tô 1 người bị thương 1
Ảnh: TTO

Khởi tố vụ mua bán 7 cô gái rồi ép phục vụ massage tại Gia Lai

Hôm qua 4/11, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố và bắt giữ bị can để điều tra, làm rõ vụ việc “mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật”, liên quan đến 7 cô gái bị ép viết giấy nợ, bắt phục vụ trong cơ sở massage ở tỉnh này.

Từ đầu năm 2022, Trịnh Thị Mai (40 tuổi) và Trần Minh Chung (38 tuổi) cùng góp vốn kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ và massage Mai Thy tại xã Ia Hiao, Gia Lai. Mai nhờ một người tên Đạt (28 tuổi, trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) tìm nhân viên làm massage. Tổng cộng 7 cô gái trong độ tuổi từ 13 - 22 được mua lại với giá hơn 300 triệu đồng. Họ bị ép viết giấy nợ, ép ở trong quán không đi đâu cho đến khi trả hết số tiền. Tại đây, 7 cô gái đã bị bắt làm nhân viên massage kích dục.

Khởi tố bị can dùng tài khoản giả lừa đảo hơn 1,3 tỉ đồng tại Thừa Thiên-Huế

Hôm qua 4/11, Công an Thừa Thiên - Huế cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đức Anh (18 tuổi, trú tại H.Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người này đã tạo các tài khoản Facebook giả, đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung cho vay tiền. Khi có người liên hệ vay thì thỏa thuận và đề nghị họ cung cấp thông tin cá nhân như CCCD, sổ hộ khẩu... để tạo lòng tin. Các nạn nhân được yêu cầu gửi các khoản phí trước khi vay từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng vào tài khoản của Vũ Đức Anh rồi bị cắt đứt liên hệ, chiếm đoạt số tiền. Người này đã lừa trót lọt hơn 1,3 tỉ đồng của nhiều người trên cả nước.

Điểm tin sáng 5/11: BV Nguyễn Tri Phương phản hồi tin báo giá 1,8 tỉ đồng; Nổ ô tô 1 người bị thương 2
Đối tượng Vũ Đức Anh làm việc với công an

Truy tố 13 cựu quan chức vụ giao "đất vàng" ở Nha Trang

Chiều hôm qua 4/11, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã truy tố 13 bị can trong vụ án sai phạm liên quan đến dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa cũ.

13 bị can đều là cựu lãnh đạo tỉnh, sở ngành bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Các bị can nói trên đã vi phạm rất nhiều quy định pháp luật liên quan đến đấu thầu, đất đai, xây dựng, quy hoạch… gây thất thoát tài sản của Nhà nước tại thời điểm ngày 16/2/2016 số tiền hơn 62,6 tỉ đồng; tại thời điểm ngày 5/10/2020 số tiền là hơn 324,5 tỉ đồng.

Điểm tin sáng 5/11: Khởi tố vụ mua bán 7 người ép phục vụ massage; Truy tố 13 cựu quan chức NT 3
Ảnh: TTO

Phát hiện hài cốt liệt sĩ khi thuê xe chở đất về làm nhà ở Quảng Bình

Hôm qua 4/11, thông tin từ UBND xã Dân Hóa, (H.Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết người dân tại địa phương vừa phát hiện các di vật và hài cốt của một liệt sĩ quê ở Hà Tĩnh.

Ngày 3/11, ông Cao Xuân Thủy (50 tuổi) thuê xe chở đất về làm nền nhà tại khu vực đường 12A. Khi đang san đất, nhiều người phát hiện có một bia đá khắc tên N.C.Đ, quê quán tại H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hy sinh vào năm 1962 cùng với một xương cánh tay dài khoảng 15cm và một số mẫu xương vụn. Hiện tại, chính quyền địa phương đã liên hệ được với người nhà của liệt sĩ và tiếp tục hoàn thành các thủ tục xử lý.

Hôm nay 5/11, Quốc hội tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực nội vụ, thanh tra. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. 

Hôm nay 5/11, Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Sở GTVT TP HCM (05/11/1975 – 05/11/2022). Ngày 5/11/1975, UBND TP đã ra quyết định thành lập Sở GTVT với chức năng vừa là cơ quan quản lý hành chính, vừa chỉ đạo sản xuất kinh doanh các lĩnh vực phát triển và bảo trì hệ thống giao thông thủy, bộ; cải tạo, phát triển phương tiện vận tải phục vụ lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân; cải tạo, phát triển các doanh nghiệp cơ khí ô tô.

Năm 1991, UBND TP quyết định thành lập Sở Giao thông - Công chánh TP.HCM trên cơ sở hợp nhất 2 Sở: Sở GTVT và Sở công trình đô thị. Đến năm 2008, Sở Giao thông Công chánh được đổi tên thành Sở Giao thông vận tải.