Chờ...

Điểm tin chiều 4/11: TPHCM khó khăn trong đấu thầu thuốc; Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối

(VOH) – Chiều 4/11 các thông tin đáng chú ý: Nhật hỗ trợ Việt Nam đào tạo mảng phục hồi chức năng cho người cao tuổi, Thi giải Gạo ngon Việt…

TPHCM báo cáo nhiều khó khăn trong đấu thầu thuốc

Ngày hôm nay 4/11, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Y tế báo cáo tình hình đấu thầu, mua sắm cung ứng thuốc tại TPHCM.

Trong báo cáo, Sở Y tế nêu rõ, hiện nay, trong công tác đấu thầu mua sắm thuốc tại TPHCM, nhiều thuốc không được chọn nhà thầu trong quá trình đấu thầu rộng rãi, các đơn vị phải áp dụng nhiều hình thức chọn lọc khác nhau để cung cấp thuốc dẫn đến gián đoạn cung ứng. Bên cạnh đó, số lượng các gói thầu cũng cần phải thực hiện bổ sung để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh tăng nhiều.

Điểm tin chiều 4/11: TPHCM khó khăn trong đấu thầu thuốc; Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối 1
Ảnh minh họa

Nhật Bản giúp đào tạo phục hồi chức năng cho người cao tuổi ở Việt Nam

Hôm nay 4/11, trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực phục hồi chức năng cho người cao tuổi mắc bệnh mãn tính ở miền Bắc Việt Nam, Đại học Kobe và Đại học Y Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến chuyên đề về hoạt động trị liệu ở ASEAN.

Thông qua dự án, các cán bộ đào tạo về hoạt động trị liệu đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Nội đã có cơ hội bổ sung thêm kiến thức cơ bản trong hoạt động trị liệu dành cho người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính.

Điểm tin chiều 4/11: TPHCM khó khăn trong đấu thầu thuốc; Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối 2
Ảnh: VN+

Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối trên diện rộng

Bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng nay 4/11, người dùng truy cập vào các trang web của VNG đều gặp hiện tượng mất kết nối. Đến khoảng 12 giờ, ứng dụng OTT có lượng người Việt sử dụng đông đảo là Zalo cũng gặp tình trạng tương tự.

Tình trạng Zalo không thể sử dụng được đã được rất nhiều người dùng phản ánh lên mạng xã hội và cho biết việc Zalo bất ngờ không sử dụng được đã ảnh hưởng đến kênh liên lạc với các khách hàng của mình, nhất là khi Zalo đã tiến hành thu phí người dùng, dành cho loại tài khoản doanh nghiệp.

Điểm tin chiều 4/11: TPHCM khó khăn trong đấu thầu thuốc; Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối 3
Ảnh minh họa

Cuộc thi Gạo ngon Việt

Sáng nay 4/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ 3, năm 2022. Cuộc thi dành cho hai chủng loại gạo là gạo thơm các loại và gạo nếp. Trong đó, gạo thơm là dòng gạo cao sản, giúp phát triển thương hiệu gạo Việt Nam, tăng giá trị, thu nhập của người nông dân. Các giải nhất, nhì, ba ở hạng mục gạo thơm sau khi được chọn từ cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam dự thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2022.

Điểm tin chiều 4/11: TPHCM khó khăn trong đấu thầu thuốc; Người dùng hoang mang khi Zalo mất kết nối 4
Ảnh: TTO