Điểm tin chiều 3/11: Thiếu trầm trọng nhà ở dưới 2 tỷ đồng | VN-Index giảm mạnh trong tháng 10

(VOH) - VN-Index giảm mạnh trong tháng 10; Luân phiên Bác sĩ trẻ đến làm việc ở Cần Giờ; Tập đoàn LEGO khởi công xây dựng nhà máy 1 tỷ USD tại Việt Nam... là một số tin nổi bật chiều nay.

Đề xuất lập cơ quan Trung ương chuyên định giá đất giúp 63 tỉnh, thành

Sáng nay 3/11, thảo luận tại tổ về dự thảo luật Đất đai sửa đổi, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết, hiện tại, vướng mắc lớn nhất ở địa phương là xác định giá đất. Do đó, luật Đất đai sửa đổi lần này cần tiến thêm một bước về phương pháp xác định giá đất.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc xác định giá đất là việc rất khó, sai lệch 1% đã đủ xử lý và đề nghị lập thêm một cơ quan ở Trung ương chuyên lo về vấn đề này để giúp 63 địa phương trên cả nước.

Xem thêm: Dự án Luật Đất đai (sửa đổi): Đền bù thỏa đáng, sát giá thị trường sẽ không còn khiếu kiện

Người dân thiếu trầm trọng nhà ở dưới 2 tỷ đồng

Ngày 3/11, phát biểu tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về dự án Luật đất đai, sửa đổi, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM - Nguyễn Thị Lệ, nhấn mạnh, hiện các dự án về bất động sản phân khúc cao cấp và trung cấp rất nhiều trong khi người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu trầm trọng phân khúc nhà ở vừa túi tiền – dưới 2 tỷ đồng/căn và nhà ở xã hội. Điều này tác động trực tiếp đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội về nhà ở cho đa số người yếu thế ở đô thị.

căn hộ
Các dự án về bất động sản phân khúc cao cấp và trung cấp rất nhiều (Ảnh: VOH)

Thép, bất động sản và năng lượng kéo VN-Index giảm mạnh trong tháng 10

Trước những lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu và dòng tiền eo hẹp, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có khoảng thời gian giao dịch khá tiêu cực trong tháng 10.

Hiện tại, nhóm cổ phiếu ngành nguyên vật liệu và bất động sản có mức giảm điểm mạnh nhất, kéo chỉ số VN-Index giảm tới gần 29% so với tháng trước đó. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10, chỉ số VN-Index đạt 1.027,94 điểm, giảm 28,83% so với tháng 9.

Tập đoàn LEGO khởi công xây dựng nhà máy 1 tỷ USD tại Việt Nam

Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) vừa khởi công xây dựng nhà máy mới trị giá 1 tỷ USD tại tỉnh Bình Dương. Đây là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của LEGO.

LEGO dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2024, tạo việc làm cho 4.000 người trong vòng 15 năm tới. Nguồn lao động là các nhân công địa phương có tay nghề cao được đào tạo để vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo mỗi viên lego được sản xuất có độ chính xác bằng 1/10 độ dày của một sợi tóc.

10 tháng qua: TPHCM có hơn 70.000 ca mắc sốt xuất huyết

Theo Sở Y tế TPHCM, cộng dồn từ đầu năm 2022 đến tháng 10, thành phố đã ghi nhận hơn 70.000 ca mắc sốt xuất huyết, 17.000 ca tay chân miệng, 116.000 ca mắc Covid-19 và phát hiện 2 ca bệnh đậu mùa khỉ.

 sốt xuất huyết
Trong 10 tháng qua, TPHCM đã ghi nhận hơn 70.000 ca mắc sốt xuất huyết (Ảnh: HCDC)

Theo Sở Y tế, mặc dù dịch Covid-19 đang được kiểm soát, nhưng với sự xuất hiện của những biến thể phụ mới của Omicron và dịch bệnh lưu hành sốt xuất huyết, TP tiếp tục đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới đòi hỏi phải có những giải pháp mới mang tính thực tế và sáng tạo. Đó là nguy cơ dịch chồng dịch; nguy cơ thiếu thuốc, vật tư y tế; biến động nguồn nhân lực y tế.

Xem thêm: Thiếu vắc xin tiêm chủng mở rộng, TPHCM đối mặt nguy cơ xảy ra dịch bệnh sởi, bạch hầu, ho gà

TPHCM luân phiên các bác sĩ trẻ đến làm việc tại Cần Giờ

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM vừa tổ chức buổi gặp gỡ 4 bác sĩ trẻ tình nguyện đăng ký đợt ra quân đầu tiên tham gia công tác chăm sóc sức khỏe người dân ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Tất cả bác sĩ đều rất trẻ nhưng đã có tay nghề vững vàng, đều là những gương điển hình của các bệnh viện trong mọi hoạt động. Trước khi đi, các bác sĩ đã được tập huấn các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công tác sơ cấp cứu, khám chữa bệnh ban đầu và xử trí các bệnh và các vấn đề sức khoẻ hay gặp trong cộng đồng.