Điểm tin sáng 3/11: Thủ Tướng chỉ đạo khắc phục thiếu xăng dầu; Y tế TPHCM khó khăn khi "tự chủ"

(VOH) - Khai mạc Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 24; 40.000 khối xăng của Petrolimex sẽ cập cảng Nhà Bè... là những tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ Tướng chỉ đạo khắc phục thiếu hụt xăng dầu

Thủ Tướng vừa yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thực hiện chủ động bám sát diễn biến thị trường và quy định pháp luật trong công tác quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu để sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung, nhiều cây xăng đóng cửa; Bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trong mọi tình huống.

Tình trạng cây xăng hết hàng, tạm ngưng bán lại tái diễn.
Tình trạng cây xăng hết hàng, tạm ngưng bán lại tái diễn.

Tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp phân phối kinh doanh xăng dầu chủ động phối hợp, cân đối từ nguồn sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu qua biên giới và các hành vi vi phạm khác trong kinh doanh xăng dầu; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm nguồn cung xăng dầu và an ninh năng lượng quốc gia.

Hôm nay 3/11, 40.000 khối xăng của Petrolimex sẽ cập cảng Nhà Bè

Petrolimex thông tin, Tập đoàn đã điều động khẩn cấp 1 tàu xăng 40.000 m3 đang đi vào cảng Hạ Long thì đổi hướng về cảng Nhà Bè để kịp thời xử lý khó khăn, đáp ứng nhu cầu của thị trường TP.HCM, dự báo trong hôm nay sẽ cập cảng Nhà Bè (TPHCM)

Petrolimex khẳng định, trong bối cảnh Chính phủ và các bộ, ngành đã vào cuộc hết sức quyết liệt để cùng xử lý, tháo gỡ vướng mắc nhằm bình ổn thị trường, Petrolimex đã nghiêm túc triển khai, thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công thương với tinh thần trách nhiệm cao nhất và trong phạm vi nguồn lực của mình.

Sở Công thương TPHCM đề xuất thành lập Tổ công tác điều hành xăng dầu

Sở Công thương TPHCM vừa có đề xuất UBND TPHCM thành lập Tổ công tác điều hành xăng dầu nhằm kịp thời đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn trong cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Trong đó, Tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Điểm tin sáng 3/11: Thủ Tướng chỉ đạo khắc phục thiếu xăng dầu; Y tế TPHCM khó khăn khi
Thiếu xăng dầu liên tục xảy ra.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là tham mưu UBND thành phố các giải pháp để điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh, cung ứng xăng dầu trên địa bàn trong phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của thành phố

Tính đến 15 giờ ngày 1/11 vừa qua, trên địa bàn TPHCM có 111/555 cửa hàng xăng dầu thiếu mặt hàng xăng.

Việt Nam là điểm sáng trong xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm nay có 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt chất lượng và uy tín được ghi nhận và vinh danh, với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động. Việt Nam là nhóm các nước có thương hiệu mạnh, tăng từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD trong hai năm qua, đạt tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.

Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng triệu người lao động, mà còn chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch, với nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia Việt Nam.

Y tế TPHCM khó khăn khi tự chủ tài chính

Tại buổi làm việc với Thường trực HĐND TPHCM, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết vì khó khăn trong việc tự chủ tài chính, hiện ngành y tế TP có hơn 20 đơn vị không đủ nguồn chi thu nhập tăng thêm cho nhân viên y tế.

oàn cảnh buổi làm việc giữa HĐND TP và các đơn vị chiều 2-11 - Ảnh:
Toàn cảnh buổi làm việc giữa HĐND TP và các đơn vị chiều 2/11

Trong đó, Trung tâm y tế quận 10 và Bệnh viện Trưng Vương không thể chi thu nhập tăng thêm cho nhân viên. Thực trạng việc không đủ nguồn tự chủ tài chính cũng do đề án tự chủ hiện nay chưa thực sự phù hợp với TPHCM

Hà Nội quyết không lấp hồ, ao xây dự án

Bí Thư Hà Nội yêu cầu quán triệt nguyên tắc không lấp hồ, ao hiện có để thực hiện các dự án đầu tư khu đô thị, khu nhà ở, khu cụm công nghiệp. Khuyến khích các nhà đầu tư, địa phương xây dựng các khu công viên cây xanh có hồ điều hòa để tăng khả năng tiêu thoát nước đô thị khi xảy ra mưa lớn. Sớm có giải pháp nạo vét, khơi thông, xử lý ô nhiễm nguồn nước, làm "sống lại" sông Tô Lịch, sông Tích, sông Nhuệ và sông Đáy, tăng khả năng thoát nước trong mùa mưa và khi xảy ra lũ lụt.

Đà Nẵng chi hơn 150 tỉ tổ chức lễ hội lễ hội pháo hoa quốc tế

Sau ba năm tạm dừng vì COVID-19, TP Đà Nẵng triển khai trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với nhiều hoạt động, trong thời gian dự kiến tổ chức từ ngày 3/6/2023 tới ngày 8/7/2023.

Lễ hội năm nay bao gồm cuộc thi trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành. Dự kiến sẽ có 8 đội thi, gồm 7 đội quốc tế và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, trình diễn trong 5 đêm thi. Mỗi đội thi sẽ trình diễn trong khoảng thời gian 20 - 22 phút theo chủ đề được thống nhất.

Khai mạc Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 24

Sáng nay 3/11/2022, tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Tranh Cúp Phát thanh VOH lần thứ 24 năm 2022. Đây là sự kiện đặc biệt của làng thể thao Thành phố, khi có nhiều hoạt động hướng tới nhiều sự kiện lịch sử, 82 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2022); Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022).

Sáng nay Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 24
Sáng nay, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh cúp Phát thanh VOH lần thứ 24 chính thức khai mạc.

Thông qua thể thao và các hoạt động giao lưu trong suốt lộ trình đua qua các địa phương là dịp khẳng định mối quan hệ gắn bó, hợp tác cùng phát triển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương. Cuộc Đua Xe Đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Tranh Cúp Phát Thanh VOH lần thứ 24, với sự đồng hành của Vietnam Waste Solutions - Công ty hàng đầu trong ngành Xử Lý Chất Thải, tận tâm với môi trường, sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5/11 đi qua các tỉnh miền tây, hứa hẹn đem đến sự trải nghiệm thú vị cho các tay đua và giới mộ điệu.

Lễ khai mạc, bế mạc và toàn bộ các chặng đua sẽ được trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz, FM95.6Mhz, FM87.7Mhz, AM610Khz, livestream trên www.voh.com.vn và hệ sinh thái VOH.

Ngày 3/11, theo chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, buổi sáng, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Buổi chiều, Quốc hội sẽ chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ nhất thuộc lĩnh vực Xây dựng.

*VOH cập nhật liên tục tại đây.