Chờ...

Điểm tin sáng 2/11: Cảnh báo thủ đoạn trộn ma túy trong thực phẩm, xét xử tiếp vụ Tịnh thất Bồng Lai

(VOH) - Hôm nay (2/11), vụ án Tịnh thất Bồng Lai xét xử phúc thẩm, Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn trộn ma túy trong thực phẩm cho học sinh, Bình Dương triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh...

Nghe điểm tin sáng 2/11/2022 (Giọng đọc: Phương Nhi)

Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa

Tối 1/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 30/10 - 1/11, theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong chuyến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa do Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thay mặt Đảng, Chính phủ Trung Quốc trao tặng; hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Khắc Cường, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Nhân đại toàn quốc Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Uông Dương…

Kết thúc chuyến thăm, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc về việc tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Điểm tin sáng 2/11: Cảnh báo thủ đoạn trộn ma túy trong thực phẩm, xét xử tiếp vụ Tịnh thất Bồng Lai 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Giá thịt heo cuối năm dự kiến tăng cao nhất 15%

Giá thịt heo được Bộ Tài Chính dự báo tăng cao từ 10-15% những tháng cuối năm. Với các kịch bản này, giá heo hơi dự báo những tháng cuối năm tăng lên 68.000-70.000 đồng một kg. Sở Công Thương TPHCM cho rằng, mức giá này tăng không quá đột biến so với những năm trước.

Trước đó, theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, nguồn cung cho thị trường trong nước dồi dào, các nông hộ cả nước đang duy trì tổng đàn heo với số lượng trên 28 triệu con... Do đó, từ nay đến Tết Nguyên đán 2023 không có nguy cơ thiếu thịt heo, nguồn cung thực phẩm sẽ được đảm bảo.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với giá heo hơi biến động thất thường như hiện nay, người chăn nuôi khó có thể tái đàn với số lượng lớn. Vì vậy, giá thịt heo Tết Nguyên Đán có thể tăng cao hơn so với dự báo trên.

Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn trộn ma túy trong thực phẩm

Cơ quan công an tiếp tục lên tiếng cảnh báo, sau khi phát hiện nhiều vụ tội phạm trộn ma túy vào thực phẩm, đồ uống để bán cho người dùng, đặc biệt là học sinh.

Gần đây, Công an Quận 10, TPHCM đã phát hiện vụ bán nước xoài có chứa chất ma túy. Thủ đoạn của tội phạm ma túy là pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm chức năng, kẹo, đồ uống như: Trà giảm cân, nước xoài, nước vui, bột vui, nước tăng lực, sô cô la…

Vì vậy, cơ quan an ninh khuyến cáo người dân không nên sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc. Cha mẹ cần kiểm soát việc ăn uống, sử dụng các loại thực phẩm, kẹo của con em mình; luôn cảnh báo cho con về tác hại của ma túy. Đồng thời báo cho cơ quan công an nơi gần nhất về nghi vấn việc mua bán các loại thực phẩm, nước uống có chứa chất ma túy.

trộn ma túy trong thực phẩm
Ma túy "nước xoài" có mặt ở thị trường khiến dư luận rất bấn an

Xem thêm: Cảnh giác với loại ma túy mới núp bóng “Crispy Fruit”!

Hôm nay (2/11), xử phúc thẩm vụ án “Tịnh thất Bồng Lai”, sẽ xem xét tội loạn luân

Hôm nay 2/11/2022, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Tịnh thất Bồng Lai” để xem xét kháng cáo kêu oan của ông Lê Tùng Vân và 5 người khác, đồng thời xem xét tội loạn luân.

TAND tỉnh Long An sẽ mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm 6 bị cáo trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai” để xem xét kháng cáo kêu oan của ông Lê Tùng Vân và 5 người ở “Tịnh thất Bồng Lai”.

Trước đó vào ngày 13/10, sau khi có kết quả giám định ADN của ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai, Cơ quan An ninh điều tra ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng tin báo về tội phạm “Loạn luân”, hiện Cơ quan An ninh điều tra đang chờ văn bản trả lời của cơ quan chuyên môn để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

Công an Bình Dương triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng công an tỉnh kết hợp với nhiều đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ em dưới 16 tuổi với quy mô lớn.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "mua bán người dưới 16 tuổi'' và "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức," khởi tố các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua lời khai của những đối tượng bị bắt, đã có 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt. Tuy nhiên, do vụ án phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh thành trong cả nước, những người mua và người bán đều giấu thông tin nên đến nay cơ quan công an mới xác định được 7 vụ (7 bé sơ sinh bị bán).

Những người môi giới mua mỗi bé với giá từ 20-30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40-50 triệu đồng, đồng thời nhận làm giấy chứng sinh và các giấy tờ khác để hợp thức hóa hành vi mua bán.