Điểm tin sáng 31/10: Tổng bí thư bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc; Trẻ em được miễn giảm vé tàu Tết

(VOH) – Kết nối du lịch với các điểm di tích lịch sử cách mạng; Xác minh video người đàn ông cản đường xe cứu thương…là những thông tin mới sáng 31/10.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Chiều ngày 30/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam đến thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hôm nay, lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh do Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình chủ trì.

Ngay sau lễ đón, Tổng Bí thư hai nước sẽ tiến hành hội đàm cấp cao và chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện quan trọng.

Chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tiến hành ngay sau khi kết thúc Đại hội lần thứ XX của Đảng cộng sản Trung Quốc, đây là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với cả Việt Nam và Trung Quốc, được dư luận hai nước và quốc tế quan tâm.

Điểm tin sáng 31/10: Tổng bí thư bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc; Trẻ em được miễn giảm vé tàu Tết
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Hướng tới phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 30/10, tại Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Diễn đàn quốc tế “Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long: Khoa học và Công nghệ - Động lực cho đổi mới và phát triển bền vững". Diễn đàn tập trung giải quyết các thách thức hướng tới phát triển ĐBSCL. 

Các ý kiến tại diễn đàn đều khẳng định ĐBSCL là vùng có nhiều lợi thế cũng như cơ hội để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, tuy nhiên đã và đang phải đối diện với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, suy thoái tài nguyên môi trường, xâm nhập mặn, chất lượng nguồn nhân lực… là những rào cản cho phát triển.

Kết nối du lịch với các điểm di tích lịch sử cách mạng

Chiều ngày 30/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đi thăm các di tích lịch sử Biệt động Sài Gòn tại quận 1.

Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao mô hình du lịch kết hợp tham quan các di tích lịch sử mang dấu ấn tiếp nối truyền thống cách mạng để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước, giới trẻ hiểu về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của lực lượng Biệt động Sài Gòn giữa bao hiểm nguy trong lòng địch.

Trẻ em được miễn giảm giá vé tàu dịp Tết 

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đường sắt vẫn áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé tàu đối với trẻ em.

Trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng chung chỗ với người lớn đi cùng sẽ được miễn vé. Mỗi người lớn được kèm không quá 2 trẻ em thuộc diện miễn vé đi cùng. Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 2 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ trẻ em thứ ba trở lên phải mua vé trẻ em. Vé trẻ em được quy định bán cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi và giảm 25% giá vé tất cả các loại chỗ.

Điểm tin sáng 31/10: Tổng bí thư bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc; Trẻ em được miễn giảm vé tàu Tết 2
Trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng chung chỗ với người lớn đi cùng sẽ được miễn vé tàu Tết.

Xác minh đoạn video người đàn ông cản đường xe cứu thương

Ngày 30/10, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết, đang cho lực lượng xác minh, làm rõ thông tin chia sẻ trên mạng xã hội việc người đàn ông cản đường xe cứu thương.

Cùng ngày, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại cảnh người đàn ông cản đường xe cứu thương đang bật còi hú xin ưu tiên để đi đón bệnh nhân. Không chỉ chạy lạng lách trước đầu xe, người này còn dừng xe chửi bới tài xế, dùng tay đập cửa kính xe. Đoạn video cũng ghi lại cảnh xe chạy đến nhà dân đưa cụ bà sức khỏe yếu đi cấp cứu. Video được đăng tải khiến nhiều người bức xúc trước hành động của người đàn ông này.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, 8 giờ sáng ngày 31/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021.