Điểm tin trưa 2/11: Cung xăng dầu vẫn gãy, giá heo hơi giảm

(VOH) - Một số thông tin đáng chú ý sáng nay là: cung xăng dầu vẫn gãy; giá heo hơi giảm; doanh nghiệp cần khoảng 1,1 triệu tỉ đồng để xây dựng hơn 1,4 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân...

 

Vẫn chưa giải được bài toán đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Dù giá đã tăng nhưng theo nhiều đại lý bán lẻ xăng dầu, việc tiếp cận nguồn hàng vẫn khó khăn.

Một thương nhân nhượng quyền tại Hà Nội cho biết hàng vẫn về nhỏ giọt dù đang là đơn vị nhượng quyền của một thương nhân đầu mối có thị phần lớn. Thực tế phải ba ngày doanh nghiệp mới lấy được một xe hàng khoảng 10 khối, nếu mở bung để phục vụ khách thì chỉ... 5 tiếng là hết hàng.

xăng dầu
Người dân chờ đổ xăng rất đông tại một vài cây xăng còn xăng trên đường Quang Trung quận Gò Vấp trưa 1/11. (Ảnh: Lệ Loan)

Một thương nhân phân phối phía Nam cho rằng tình trạng các doanh nghiệp cấp hàng nhỏ giọt, thương nhân kinh doanh hạn chế bán ra không phải vì chờ tăng giá, mà vì không có hàng và không đảm bảo đủ duy trì chi phí để kinh doanh khi càng bán ra càng lỗ. Doanh nghiệp này cũng lo ngại hơn khi chỉ còn vài tháng nữa tới Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nguy cơ thiếu hàng vào cuối năm và dịp Tết có thể diễn ra nếu như những vướng mắc về chi phí không được tháo gỡ.

Xem thêm: Tình trạng khan hiếm xăng dầu lan ra một số tỉnh thành miền Bắc

Hơn 1,1 triệu tỉ đồng để lo nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp

Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng phê duyệt đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030

Để xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Bộ Xây dựng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cân đối nguồn vốn ngân sách trung ương, địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động khoảng 1.130.000 tỉ đồng để hoàn thành mục tiêu xây dựng 1.416.700 căn nhà ở xã hôi, nhà ở công nhân.

Xem thêm: 10 tháng qua, hơn 6.600 người vay được tiền để mua, thuê nhà ở xã hội

Giá heo hơi hôm nay 2/11 vẫn chưa dứt đà giảm

Giá heo hơi vẫn chưa kết thúc được đà giảm trong bối cảnh giá heo tại Trung Quốc đang giảm nhanh và sức mua thị trường nội địa vẫn chưa khởi sắc.

Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 53.000 - 58.000 đồng/kg. Tương tự, tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giá heo hơi hôm nay giảm 1.000 đồng/kg so, dao động trong khoảng 53.000 - 57.000 đồng/kg.

giá heo
Giá heo hơi trong nước vẫn chưa kết thúc được đà giảm

Tại khu vực miền Nam, giá heo hơi hôm nay đi ngang và dao động trong khoảng 51.000 - 57.000 đồng/kg. Hiện tại, mức giá 51.000 đồng/kg được ghi nhận tại tỉnh Sóc Trăng, thấp nhất khu vực. Thương lái tại các tỉnh thành gồm Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ và Trà Vinh tiếp tục giao dịch heo hơi trong khoảng 53.000 - 54.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại thu mua với mốc giá trung bình là 56.000 đồng.

Xem thêm: Giá heo hơi hôm nay 2/11/2022: Miền Bắc vài nơi giảm

Cháy nhà lúc rạng sáng, lối thoát hiểm bị tắc, hai mẹ con chết ngộp

Khoảng 2h30 ngày hôm nay 2/11, tại số nhà 103 Nguyễn Đình Chiểu, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, An Giang đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm hai mẹ con chết ngộp. Khi xảy ra cháy, cửa thoát hiểm đã bị “tắc” nên không ứng cứu kịp.

Do gia đình lượm rất nhiều bọc ni lông, chai, lon để trong nhà, vì vậy khi xảy ra cháy, ngọn lửa đã cháy rất nhanh và xuất hiện rất nhiều khói. Ngôi nhà này của ông Lâm Truyền Vân (64 tuổi), còn chị C. (38 tuổi) và con từ TPHCM về đây ở nhờ hơn bốn năm qua. Chị có dấu hiệu bị bệnh nên thường xuyên lượm rất nhiều bọc ni lông mang về nhà.

Khởi tố lái xe cứu thương sử dụng ma túy, gây tai nạn chết người ở Hải Dương

Hôm nay 2/11, Công an H.Gia Lộc (Hải Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Viết Minh (30 tuổi, trú tại khu 3, P.Bình Hàn, TP.Hải Dương ) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ngày 11/6, Nghiêm Viết Minh điều khiển xe cứu thương di chuyển từ TP.Hải Dương đến H.Ninh Giang (Hải Dương). Khi đi đến trước ngõ 359, đường Nguyễn Chế Nghĩa (TT.Gia Lộc, H.Gia Lộc), xe của Minh đã gây tai nạn khiến ông Nguyễn Danh Đ. (76 tuổi, ở Phố Cuối, Khu 6, TT.Gia Lộc) tử vong tại chỗ. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện Minh dương tính với ma túy.

Cầu nối hai xã vùng cao ở Quảng Nam bất ngờ sụt lún trong đêm

Sáng nay 2/11, Phó chủ tịch UBND H.Đông Giang (Quảng Nam) cho biết, sau khi nắm thông tin cây cầu Quyết Thắng trên địa bàn xã Ba (H.Đông Giang) bị sụt lún nghiêm trọng, trong đêm qua 1/11, các ngành chức năng của huyện đã đến kiểm tra tình hình hư hại, tìm hiểu nguyên nhân. Chính quyền địa phương cử lực lượng công an và dân quân chốt chặn hai đầu cầu, cắm biển và giăng dây cảnh báo, không cho các phương tiện qua lại.

Vào tối qua 1/11, nhiều người dân phát hiện cây cầu Quyết Thắng nối giữa xã Ba và xã Tư trên địa bàn bị sụt lún nghiêm trọng, phần thành cầu bị tụt xuống phía dưới, khu vực giữa cầu có dấu hiệu bị gãy.