Chờ...

Điểm tin sáng 5/3: Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM cao kỷ lục | Cháy gần 6 ha ruộng mía

VOH - Cuối tuần này, du khách Hà Nội được chiêm ngưỡng trình diễn drone ở hồ Tây, 2 bệnh viện phối hợp cứu mẹ con sản phụ đang nguy kịch... là các tin đáng chú ý.

Cuối tuần này du khách Hà Nội được chiêm ngưỡng trình diễn drone ở hồ Tây

Sau màn trình diễn mãn nhãn với hơn 2.000 drone (máy bay không người lái) vào đêm 30 Tết, cuối tuần này du khách Hà Nội sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng màn trình diễn drone mang tên “Sắc hương Tây Hồ”.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Thông qua tổ chức chương trình, ngành du lịch thủ đô mong muốn tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch.

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM cao kỷ lục

Tính đến nay số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1 năm 2024 đã tăng cao kỷ lục.

Có hơn 93.500 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 (trong đó có hơn 91.400 thí sinh đã đóng lệ phí xác nhận). So với cách đây 2 ngày (2/3), số thí sinh đăng ký dự thi tăng thêm hơn 16.000.

Như vậy tính đến thời điểm này, số thí sinh đăng ký dự thi đã vượt con số của cùng đợt thi năm ngoái. Trong số thí sinh đã đăng ký dự thi, TPHCM có lượng thí sinh đông nhất.

Các địa phương còn lại số thí sinh đăng ký dự thi chưa nhiều, mỗi tỉnh thành chỉ có vài ngàn thí sinh. Trong đó, bốn địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi trên 4.000 gồm: Bình Định, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

thi danh gia nang luc
Số liệu thí sinh đăng ký dự thi và đã xác nhận thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 1/2024

2 bệnh viện phối hợp cứu mẹ con sản phụ đang nguy kịch

Chiều qua 4/3, Sở Y tế TPHCM cho biết sản phụ P.H được người nhà đưa đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Quận 7 vào lúc sáng cùng ngày trong tình trạng đau đầu dữ dội với huyết áp 180/120 mHg.

Đây là thai phụ con so 35 tuần 5 ngày, ngôi đầu, chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

Sau 10 phút nhập viện, bệnh nhân đột ngột lên cơn co giật, tím tái toàn thân, huyết áp không đo được; mạch không bắt được. Bệnh viện Quận 7 cho kích hoạt quy trình “báo động đỏ liên viện” với Bệnh viện Từ Dũ.

Sau khoảng 30 phút, ê-kíp các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp, đưa một bé trai cân nặng 2.500g ra ngoài. Sau 1 giờ 30 phút can thiệp phẫu thuật, tình trạng của bé sơ sinh tạm ổn định, bé được tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Tình trạng sức khỏe của sản phụ tạm thời ổn định, không còn chảy máu và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức sau mổ Bệnh viện Quận 7.

Cháy gần 6 ha ruộng mía do đốt rẫy

Trên địa bàn thành phố Kon Tum vừa xảy ra đám cháy ruộng mía với tổng diện tích thiệt hại gần 6 ha.

Ngọn lửa bùng phát vào trưa 4/3 tại cánh đồng mía thuộc xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Do thời tiết hanh khô, gió mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra các khu vực xung quanh.

Lực lượng chức năng cùng người dân đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp ngăn chặn lửa. Đến khoảng 14 giờ, ngọn lửa đã được khống chế.

Thống kê ban đầu, diện tích mía bị thiệt hại là 5,83 ha. Nguyên nhân cháy được xác định là do một hộ dân bất cẩn khi đốt mía đã thu hoạch.

chay
Ảnh: TTXVN

Hàng trăm gốc cà phê, chanh dây bị kẻ gian chặt phá

Lãnh đạo xã Chư Pơng, huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc kẻ gian chặt phá hàng trăm gốc cà phê và chanh dây của người dân.

Giá trị thiệt hại trong vụ phá hoại khá lớn, vượt quá thẩm quyền cấp xã nên vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Chư Sê thụ lý điều tra, truy tìm thủ phạm.

Người dân có cà phê và chanh dây bị phá hoại trong vụ việc là gia đình bà Vũ Thị Truyền, trú thôn Kênh Siêu, xã Chư Pơng.

Bà Truyền cho hay tối 28/2 vườn chanh dây vẫn bình thường. Nhưng đến sáng hôm sau, vườn đã bị kẻ gian chặt gốc. Rẫy cà phê chuẩn bị ra lứa bói đầu tiên cũng bị chặt sát gốc.

Tổng cộng 280 gốc cà phê và 207 gốc chanh dây của gia đình bà Truyền bị phá hoại trong vụ việc.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.