Chờ...

Điểm tin sáng 5/7: Phát hiện thiết bị gây nhiễu sóng tại Bình Thuận | Ma túy “núp bóng” nước trái cây

VOH - 3 tỉnh, thành phố phối hợp xử lý taxi gian lận cước; Thêm 1 bị can bị truy nã đặc biệt vụ tấn công khủng bố ở Đắk Lắk...

3 tỉnh, thành phố phối hợp xử lý taxi gian lận cước

Liên quan đến tình trạng gian lận cước taxi của một số lái xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thanh tra sở đã lập biên bản xử lý hành chính đối với các tài xế hãng xe vi phạm. Các xe này do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cấp phù hiệu.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị sở giao thông vận tải các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương phối hợp chấn chỉnh đối với các hãng taxi có xe vi phạm gian lận cước. Song song đó là tuyên truyền đến các hãng taxi khác về việc chấp hành nghiêm quy định kinh doanh.

Máy bay liên tiếp cán phải đinh, Nội Bài rà soát đường băng

Đại diện sân bay Nội Bài xác nhận, trong thời gian ngắn, sân bay này tiếp nhận thông tin 3 máy bay cán đinh và mẻ cánh quạt. Việc này chưa gây mất an toàn, nhưng hãng hàng không phải thay lốp để máy bay tiếp tục khai thác.

Cả ba trường hợp, sau khi kiểm tra hệ thống đường băng, đường lăn, sân đỗ, xưởng bảo dưỡng theo lộ trình di chuyển của máy bay đều không phát hiện bất thường.

Năm 2019, máy bay Vietnam Airlines cũng liên tục rách lốp, cán phải đinh khi hạ cánh xuống Nội Bài. Đáng nói, quá trình kiểm tra cũng không phát hiện gì.

Tiếp tục phát hiện thiết bị báo cháy gây nhiễu sóng tại Bình Thuận

Sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng 0862929292 tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh các khu vực có khóa thông minh (smartkey) không hoạt động do bị nhiễu sóng, Cục Tần số vô tuyến điện nhận được nhiều phản ánh của người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương khác. 

thiết bị gây nhiễu sóng
Thiết bị gây nhiễu sóng đang được bán tràn lan.

Mới đây nhất là trường hợp một số phương tiện sử dụng khóa thông minh không mở khóa xe được tại khu vực ngã tư Hùng Vương và Tuyên Quang, P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết. Nguyên nhân từ một thiết bị báo cháy bị lỗi, gây nhiễu sóng,

Nghị định 15 quy định xử lý gây nhiễu sóng như sau: thiết bị nằm trong danh mục được cấp phép, như thiết bị điều khiển từ xa, có thể bị xử phạt từ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 600.000 - 1 triệu đồng. Trường hợp thiết bị miễn cấp phép gây nhiễu cho hệ thống các nhà mạng, đài phát thanh, đài truyền hình, có thể bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng. 

Thêm 1 bị can bị truy nã đặc biệt vụ tấn công khủng bố ở Đắk Lắk

Ngày 4/7, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa ra quyết định truy nã đặc biệt bị can Y Huăl Êban (53 tuổi, trú TT.Ea Pốk, H.Cư M'gar) trong vụ "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận bị can bị truy nã phải báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk (Địa chỉ: 58 Nguyễn Tất Thành, P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; điện thoại: 0694389133).

Xuất hiện loại ma túy mới dưới dạng gói nước trái cây

Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện loại ma túy thường được đựng trong các gói trà giảm cân, đông trùng hạ thảo, gói bột nước trái cây có in dòng chữ dễ nhầm lẫn như: "Crispy fruit", "Crispy fruit grape", hoặc "nước dâu", "nước vui", cà phê "White coffe"…

ma túy
Ma túy được đựng trong gói nước trái cây có in dòng chữ dễ nhầm lẫn "Crispy fruit"

Đây là một loại ma túy mới, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, ketamine, diazepam. Loại này hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.