Điểm tin sáng 6/10: Nổ bình khí oxy, một người nguy kịch

(VOH) – Nổ bình khí oxy, một người nguy kịch; BOT Cai Lậy thu phí từ ngày 7/10, chưa xác định thời gian ngừng thu; Du lịch TPHCM lại tất bật đón khách... là những tin nổi bật sáng 6/10.

Nổ bình khí oxy, một người nguy kịch

Chiều ngày 5/10, tại cơ sở Mạnh The, huyện Tiền Hải, Thái Bình, trong quá trình người dân thay bình khí oxy để sục bể, giữ cho hải sản sống, bất ngờ bình khí này phát nổ. Nguyên nhân ban đầu được xác định khi chủ cơ sở Mạnh The cho thay bình khí oxy để sục bể thì bình khí này phát nổ. Tiếng nổ lớn kèm theo ngọn lửa bốc cao khiến anh L. là thợ hàn xì đang làm thuê tại cơ sở, gần khu vực bình oxy phát nổ bị thương nặng, một người khác bị thương nhẹ.

Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho thấy anh L. bị bỏng toàn thân cấp độ 3, trên người bị đa vết thương, mất nhiều máu do bỏng khí. 

BOT Cai Lậy thu phí từ ngày 7/10, chưa xác định thời gian ngừng thu

BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ 7 giờ ngày 7-10. Thời gian kết thúc thu phí chưa xác định được vì còn nhiều biến cố trong thời gian qua nên sẽ báo cáo sau với cấp có thẩm quyền.

Đối với miễn giảm giá vé cho người dân vùng lân cận trạm, Sở GTVT Tiền Giang cho biết có 41 xã, phường, thị trấn nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé. 

Điểm tin Sáng 6/10: Nổ bình khí oxy, một người nguy kịch 1
Thời gian kết thúc thu phí BOT Cai Lậy chưa xác định được. 

Du lịch TPHCM lại tất bật đón khách

Số liệu của Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong 9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đón hơn 2,1 triệu lượt khách quốc tế và trên 21,6 triệu lượt khách nội địa; doanh thu đạt hơn 92.300 tỉ đồng. Những tháng cuối năm là mùa thấp điểm của khách nội địa sau một mùa hè bùng nổ nhưng lại vào mùa đón khách quốc tế. Do đó, TPHCM tiếp tục xây dựng, đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch sẽ góp phần tạo sự hấp dẫn cho điểm đến. 

Điểm tin Sáng 6/10: Nổ bình khí oxy, một người nguy kịch 2
TPHCM đặt mục tiêu năm 2022 đón 3,5 triệu lượt du khách quốc tế.

Vụ nữ nhân viên thu phí bị hành hung: Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu xử nghiêm

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu UBND quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với hành vi cố ý gây thương tích cho người thi hành nhiệm vụ thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đậu xe tại quận 1. Lãnh đạo TP cũng yêu cầu UBND quận 1 báo cáo TP kết quả xử lý trước ngày 10/10 và phải có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Hà Tĩnh khẩn trương vệ sinh môi trường, ngăn dịch bệnh bùng phát sau ngập lụt 

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Hà Tĩnh có hàng ngàn hộ dân bị ngập và nhiều thôn bị cô lập do nước lũ dâng cao. Nhiều nhà dân, các công trình công cộng như: trạm y tế, trường học, công sở bị ngập lụt kéo dài ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ.

Sở Y tế Hà Tĩnh đã khẩn trương chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các địa phương khẩn trương vào cuộc vệ sinh, khử khuẩn môi trường, ngăn dịch bệnh bùng phát sau lũ.