Điểm tin sáng 6/2/2023: Đi tắm biển, 2 học sinh thiệt mạng | Nhập viện vì nhầm so biển với sam

(VOH) - Điểm tin sáng với các tin đáng chú ý: Tỉnh Bình Định đề xuất nâng cấp sân bay Phù Cát,TP HCM rộn ràng lễ hội Tết Nguyên tiêu...

Tỉnh Bình Định đề xuất nâng cấp sân bay Phù Cát

Hôm qua (5/2), trong buổi làm việc với tỉnh Bình Định, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý về mặt chủ trương nâng cấp sân bay Phù Cát. Về việc bổ sung quy hoạch thành CHK quốc tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng bây giờ chưa cần thiết.

Cảng hàng không (CHK) Phù Cát là sân bay dùng chung quân sự và dân sự, là CHK cấp 4C gồm 3 hạng mục chính là Sân đậu với 7 vị trí đậu máy bay; nhà ga mới (T1) 2 tầng hiện đang khai thác; nhà ga (T2) là nhà ga cũ đang đóng cửa, chỉ sử dụng khi có chuyến bay quốc tế.

CHK Phù Cát đã bị quá tải, nhất là vào mùa cao điểm du lịch hè kéo dài và các dịp hội nghị, sự kiện, lễ. Dự báo đến năm 2030 sân bay sẽ có khoảng 7 triệu hành khách. Do vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng CHK Phù Cát để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân là rất cần thiết.

TP HCM rộn ràng lễ hội Tết Nguyên tiêu

Chiều qua 5/2 (rằm tháng giêng), hàng ngàn người tề tựu về trung tâm Q.5, TP.HCM vui chơi và đón Tết Nguyên tiêu.

Lễ hội Tết Nguyên tiêu là một trong nhiều lễ hội lớn của người Hoa tại TP.HCM. Đây là hoạt động tưởng nhớ công ơn của tổ tiên, các bậc hiền nhân; cầu mong cho gia đình những điều tốt đẹp nhất.

Lễ hội là dịp để nhiều bạn trẻ được hóa thân thành nhiều nhân vật trong văn hóa dân gian kèm múa lân sư rồng. Sau đó các bạn trẻ diễu hành qua các cung đường Châu Văn Liêm, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo…

Từ 15 giờ nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây, chọn chỗ tốt, đứng dọc các con đường chờ đoàn diễu hành đi qua. Nhiều người dùng điện thoại, máy ảnh để ghi lại sự kiện mỗi năm chỉ có một lần.

Đi tắm biển, 2 em học sinh không may thiệt mạng

Đến tối qua 5/2, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang tìm kiếm học sinh tắm biển mất tích. Thi thể của một học sinh chết đuối đã được tìm thấy trước đó.

Khoảng 16h30 chiều cùng ngày, tại khu vực biển Đức Chánh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), 4 em học sinh tại xã Đức Chánh rủ nhau đi tắm biển, không may hai em bị đuối nước.

Hai em còn lại đứng trên bờ, thấy vậy vội chạy đi tìm người đến giúp. Thời điểm trên, khu vực biển này sóng lớn và rất ít người tắm biển. Người dân nhanh chóng lao ra biển cứu hộ hai học sinh. Do sóng lớn, dù cố gắng người dân vẫn không cứu được hai em.

Điểm tin sáng 6/2/2023: Đi tắm biển, 2 học sinh thiệt mạng | Nhập viện vì nhầm so biển với sam 1
Khu vực biển xảy ra sự việc.

Kỷ luật nữ sinh bạo lực bạn cùng lớp ở Hậu Giang

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương báo cáo bằng văn bản việc đình chỉ học tập một năm đối với nữ sinh đánh bạn học cùng lớp, quyết định đình chỉ học tập em V.H.Y. có thời hạn là hết học kỳ 2, coi như em này sẽ ở lại lớp.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nữ sinh Y. dùng tay đánh liên tục vào đầu, mặt bạn P. kèm theo những lời lẽ thô tục, chửi thề. Bà Hằng cho biết thời gian Y. đánh bạn là vào giờ trưa, chuẩn bị vào học buổi chiều nên không có giáo viên. Sau khi phát hiện vụ việc lần này, giáo viên chủ nhiệm báo cáo ban giám hiệu để thành lập hội đồng kỷ luật em Y.. 

Nhập viện vì nhầm so biển với sam

Tối qua 5/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang điều trị tích cực cho ba bệnh nhân bị ngộ độc khi ăn sam bị nghi là ăn nhầm so biển ở thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa).

Tối 4/2, 30 phút sau khi ăn con sam do một quán trên địa bản bán, 3/6 người có biểu hiện tê đầu lưỡi, tê các ngón tay và nôn. Chủ quán đưa 3 người này vào bệnh viện.

Trên đường đến viện thì ông N.V.S. (35 tuổi, ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) có biểu hiện ngưng tim, ngưng hô hấp, hôn mê sâu nhưng may mắn được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu kịp thời. Hai bệnh nhân còn lại đã dần ổn định sức khỏe.

Hiện Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cũng đang làm rõ vụ nghi ngộ độc khi ăn sam biển.

Điểm tin sáng 6/2/2023: Đi tắm biển, 2 học sinh thiệt mạng | Nhập viện vì nhầm so biển với sam 2
 

Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên QL1, một người chết

Chiều 5/2, tại km27+100 trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ chạy hướng Lạng Sơn - Hà Nội và xe đầu kéo chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến một người tử vong và bảy người khác bị thương. Quốc lộ 1 cũng xảy ra ùn tắc cục bộ, các xe di chuyển chậm.

Tại hiện trường, xe khách 16 chỗ nát đầu, vỡ tung cửa và kính trước. Tại làn đường đối diện, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chi Lăng đang thụ lý vụ tông xe trên.