Chờ...

Điểm tin sáng 7/7: Không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài | Du lịch đường thủy TPHCM - Côn Đảo

VOH - TPHCM đề xuất đề án cải thiện chất lượng nhà vệ sinh công cộng; Xây trung tâm triển lãm 800 tỷ ở Thủ Thiêm; TPHCM tăng cường an ninh sau vụ đoàn tàu metro bị vẽ bậy…là những tin nổi bật.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu bệnh viện không để người bệnh mua thuốc bên ngoài

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện công lập tại TPHCM phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT, không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài.

Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chú trọng kiểm soát kê đơn, sử dụng thuốc, kiểm tra phòng chống các hành vi lạm dụng, trục lợi bảo hiểm y tế.

Các bệnh viện cần chủ động rà soát, củng cố quy trình khám, cấp giấy khám sức khỏe nói chung, khám sức khỏe lái xe nói riêng và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Đồng thời phải có kế hoạch dự trữ thuốc đảm bảo việc cung ứng cho công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn.

Điểm tin sáng 7/7: Không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài | Du lịch đường thủy TPHCM - Côn Đảo 1
Sở Y tế TPHCM yêu cầu không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài 

TPHCM đề xuất đề án cải thiện chất lượng nhà vệ sinh công cộng

Đây là đề án nhằm cải thiện chất lượng và số lượng nhà vệ sinh công cộng, thùng rác tại các khu vực công cộng ở TPHCM.

Với đề án này, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ ưu tiên đầu tư theo hình thức xã hội hóa, tăng số lượng và cải thiện chất lượng nhà vệ sinh, tạo thuận lợi cho khách du lịch dễ tìm kiếm và tiếp cận nhà vệ sinh...

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên nhân chính của việc thiếu nhà vệ sinh là không có đủ quỹ đất công cộng để bố trí xây dựng. Chưa kể việc đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng trên phạm vi đất dành cho đường bộ và các bến khách ngang sông cũng gặp vướng mắc về pháp lý.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố có 866 nhà vệ sinh công cộng, tuy nhiên phân bố chưa đồng đều, đa số tập trung tại một số quận huyện như quận 1, quận 3, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh...

Điểm tin sáng 7/7: Không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài | Du lịch đường thủy TPHCM - Côn Đảo 2
Nhà vệ sinh công cộng tại TPHCM 

TPHCM sẽ có thêm tuyến du lịch đường thủy đi Côn Đảo, Tiền Giang

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ sớm cải tạo nâng cấp hạ tầng, khu vực neo đậu và mở ra các tuyến du lịch bằng đường thủy kết nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuyến TPHCM - Côn Đảo xuất phát từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đến Côn Đảo với lộ trình khoảng 260km (có thể khai thác vào năm 2024). Hiện đã có một doanh nghiệp đăng ký và đang đóng tàu 1.100 khách để tham gia khai thác tuyến phục vụ người dân. Bên cạnh đó còn có tuyến TPHCM - Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) và các tuyến liên tỉnh khác đang khảo sát, chuẩn bị hình thành.

Điểm tin sáng 7/7: Không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài | Du lịch đường thủy TPHCM - Côn Đảo 3
Ảnh minh họa - Internet 

TPHCM tiếp tục xây trung tâm triển lãm 800 tỷ ở Thủ Thiêm

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (Ban Dân dụng và công nghiệp) có văn bản gửi UBND TPHCM kiến nghị thay nhà thầu để tái thi công, hoàn thành dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch tại Thủ Thiêm sau 8 năm chậm tiến độ.

Dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM được xây bên sông Sài Gòn, trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với vốn đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Dự án khởi công năm 2013 do Ban quản lý xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành sau hai năm. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 cho đến nay, dự án phải tạm ngưng thi công do một số khó khăn, vướng mắc lớn nhất liên quan đến gói thầu số 6.

TPHCM tăng cường an ninh sau vụ đoàn tàu metro bị vẽ bậy

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa có văn bản khẩn báo cáo các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường an ninh cho các đoàn tàu metro sau các vụ xịt sơn, vẽ bậy tại khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức).

Dự kiến các nhà thầu sẽ lắp thêm 11 vị trí camera quan sát (ngụy trang) và 8 đèn sáng. Các toa tàu sẽ được đậu tập trung một khu vực nhất định ở nơi có camera.

Các đơn vị thầu tăng cường nhân sự bảo vệ tuần tra lưu động, bố trí bảo vệ tại vị trí có nguy cơ cao bị người ngoài xâm nhập. Tổng số bảo vệ tuần tra đêm liên tục là 27 nhân sự. Bao quanh bờ tường depot tại các đoạn tiếp giáp khu dân sinh được gắn thêm khoảng 500 mét dây thép gai trên hàng rào; đảm bảo toàn bộ hàng rào quanh depot cao đủ 2 mét theo quy định.

Điểm tin sáng 7/7: Không để người bệnh BHYT mua thuốc ngoài | Du lịch đường thủy TPHCM - Côn Đảo 4
Đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy được các nhân viên làm sạch 

Tháo dỡ ta luy không phép ở Lâm Đồng, phạt chủ đầu tư 45 triệu đồng

Chiều 6/7, UBND TP Bảo Lộc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với ông T.V.H (ngụ phường 1, TP Bảo Lộc) với hành vi xây dựng không có giấy phép.

Ông H. là chủ đầu tư công trình bờ taluy không phép tại hẻm số 377 đường Trần Phú, phường Lộc Sơn có chiều dài 76 mét, mỗi cấp cao từ 8-9 mét. 

Để đảm bảo an toàn, nhiều hộ dân phía dưới đã được chính quyền địa phương tổ chức di dời ra khỏi khu vực.

Trước khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, chủ đầu tư đã huy động 3 máy múc cùng nhiều công nhân tiến hành tháo dỡ công trình không phép tại đây dưới sự giám sát của UBND phường Lộc Sơn.