Chờ...

Điểm tin trưa 6/7: Tạm giữ nhiều người cho vay lãi nặng | Nghi phạm đâm chết bạn đã ra đầu thú

VOH - Quyết liệt thanh tra ngân hàng bán chéo bảo hiểm; Nam Định: Bắt quả tang nhóm người xịt sơn quảng cáo website cờ bạc… là những tin đáng chú ý.

Tạm giữ nhiều người cho vay lãi nặng

Công an Thanh Hóa đồng loạt khám xét 17 địa điểm, triệu tập nhiều người ở các địa bàn khác nhau liên quan tới việc cho vay lãi cao, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền các nghi phạm cho vay lãi nặng khoảng gần 4 tỷ đồng.

Điểm tin trưa 6/7: Tạm giữ nhiều người cho vay lãi nặng | Nghi phạm đâm chết bạn đã ra đầu thú 1

Ảnh: Công Lý 

Với lãi suất 3.000-5.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm nay đến khi bị bắt, các nghi phạm đã cho trên 200 người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay và thu lời bất chính hơn 500 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 6/7/2023: Vàng nhẫn giảm 150.000 đồng, vàng miếng vẫn neo cao

Sáng 6/7, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra 66,7 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với hôm qua.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 được SJC giảm 150.000 đồng, đưa giá mua xuống còn 55 triệu đồng và bán ra xuống 56 triệu đồng.

Điều này đưa giá vàng nhẫn SJC thấp hơn vàng miếng cùng thương hiệu 11 triệu đồng mỗi lượng.

Sáng 6/7, tỷ giá trung tâm tăng 15 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 6/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.828 VND/USD, tăng 15 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 25.019 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.636 VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD ổn định, trong khi Nhân dân tệ (NDT) giảm với chốt phiên hôm qua.

Quyết liệt thanh tra ngân hàng bán chéo bảo hiểm

Theo ghi nhận, dù chỉ mới thực hiện ở 4 doanh nghiệp bảo hiểm, kết quả thanh tra cho thấy việc bán sản phẩm qua các ngân hàng đều có sai phạm trong khi khách hàng bỏ hợp đồng sau khi mua lên cao.

Điểm tin trưa 6/7: Tạm giữ nhiều người cho vay lãi nặng | Nghi phạm đâm chết bạn đã ra đầu thú 2

Cơ quan chức năng đang quyết liệt thanh, kiểm tra việc nhân viên tín dụng “ép” khách hàng mua bảo hiểm để được giảm lãi vay - Ảnh: TNO 

Theo kết quả thanh tra 4 công ty BH Prudential, MB Ageas Life, Sun Life và BIDV Metlife do Bộ Tài chính vừa công bố, tỷ lệ hủy hợp đồng ở mức khá cao, từ 32,4 - 73%.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm có bán sản phẩm qua ngân hàng trong thời gian tới.

Nam Định: Bắt quả tang nhóm người xịt sơn quảng cáo website cờ bạc

Theo tài liệu điều tra, tại thành phố Nam Định, từ giữa tháng 6/2023, bắt đầu xuất hiện tình trạng một số ghế đá tại khu dân cư, khu vui chơi công cộng, dọc các tuyến đường giao thông bị xịt sơn quảng cáo về website cá cược online.

Rạng sáng 30/6, Công an thành phố Nam Định tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, bắt quả tang 3 thanh niên, thiếu niên cùng trú tại tỉnh Ninh Bình gồm Trần Đức Chiến (22 tuổi), N.X.S (18 tuổi) và N.Đ.L (13 tuổi) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua điều tra, cả nhóm được Vũ Thành Hưng (28 tuổi, Ninh Bình) thuê và trả 20.000 đồng/ghế.

Nghi phạm đâm chết bạn đã ra đầu thú

Sau khi đâm chết 'con nợ', nghi phạm Nguyễn Trắc Nghiêm bỏ trốn khỏi địa phương. Đến tối 5/7, Nghiêm đã đến cơ quan công an đầu thú.

nạn nhân và hung thủ là người địa phương, chơi thân với nhau. Anh Đ.T.K. có nợ của Nghiêm 2 triệu đồng. Nghiêm gọi điện để đòi nợ nhưng bạn không nghe máy.

Điểm tin trưa 6/7: Tạm giữ nhiều người cho vay lãi nặng | Nghi phạm đâm chết bạn đã ra đầu thú 3

Khu vực hiện trường xảy ra vụ án mạng - Ảnh: VNN 

Chiều ngày 5/7, Nghiêm đến nhà tìm bạn. Khi gặp ở cổng, nghi phạm đã dùng dao đâm, gây thương tích nặng cho anh K. Người này sau đó đã tử vong tại bệnh viện.