Chờ...

Điểm tin trưa 5/7: RF3WORLD kinh doanh đa cấp trái phép | Nhiều dự án điện ở Đắk Nông sai phạm

VOH - Lãi suất cao gây bất lợi cho vàng; Giá USD trong nước đi ngang, thế giới tăng nhẹ...

Lãi suất cao gây bất lợi cho vàng

Giá vàng miếng SJC sáng 5/.7 tăng 50.000 đồng mỗi lượng. Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới 11,95 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn cao hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá mua vàng nhẫn ở mức 55,2 triệu đồng, bán ra 56,3 triệu đồng. Giá vàng tăng nhẹ nhưng áp lực lãi suất USD có khả năng tăng vào cuối tháng 7 đã khiến kim loại quý khó bứt phá nếu không có thêm những thông tin bất ngờ trên thị trường.

giá vàng

Giá vàng hôm nay ngày 5/7/2023: Phục hồi nhẹ

Giá USD trong nước đi ngang, thế giới tăng nhẹ

Giá USD trong nước đồng loạt đi ngang khi thị trường quốc tế cũng không thay đổi nhiều.

Sáng 5/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố giữa VND với USD là 23.813 đồng, tăng 9 đồng so với hôm qua.

Giá USD tự do giữ nguyên giá mua vào 23.620 đồng và bán ra 23.700 đồng. Chênh lệch giữa giá USD tự do với các ngân hàng cũng duy trì ở mức 160 - 170 đồng.

Hàng loạt sai phạm tại các dự án điện ở Đắk Nông

Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đang đau đầu vì hàng loạt sai phạm tại các dự án điện gió, điện mặt trời và thủy điện.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông cho biết đang phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các hồ sơ, thủ tục của hai dự án thủy điện Đắk Glun 2, Đắk Glun 3 để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền tìm giải pháp.

Ông Phạm Cao Trí, Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Đắk Glun, cho biết dự án đã triển khai 15 năm, chủ đầu tư đã chi hơn 85 tỉ đồng nhưng mới đạt tiến độ khoảng 25%. Bên cạnh đó, 4 dự án điện năng Xuyên Hà, Ea T’Ling, Cư Knia, KN Buôn Tua Srah. Đến thời điểm thanh tra, tỉnh vẫn chưa giải quyết dứt điểm sai phạm này.

Bộ Công Thương cảnh báo RF3WORLD có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, qua rà soát thời gian gần đây đơn vị đã nhận thấy một số cá nhân, tổ chức có tên RF3WORLD kêu gọi đầu tư, kinh doanh mua bán hàng hóa có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam.

Các video giới thiệu, mời gọi người tham gia vào hệ thống RF3WORLD theo phương thức đa cấp được chia sẻ trên kênh Youtube.

đa cấp

RF3WORLD có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép. Người dân không tham gia để tránh rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

 

Bộ Công Thường cảnh báo người dân không tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Dùng giấy Chứng minh Công an Nhân dân giả để xin bỏ qua lỗi tốc độ

Sáng 5/7, Cục Cảnh sát giao thông cho biết Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện, tạm giữ và bàn giao một đối tượng sử dụng Giấy chứng minh Công an Nhân dân giả.

Vào lúc 7 giờ 50, ngày 4/7, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, Trung tá Hoàng Anh Tuấn đã phát hiện xe môtô mang bảng kiểm soát 60F4-437.58 vi phạm quy định về tốc độ nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Đối tượng là Đoàn Ngọc Gia Huy xuất trình giấy tờ và xuất hiện nhiều nghi vấn. Qua đối chiếu kiểm tra, Huy khai nhận làm giấy Chứng minh Công an Nhân dân tại một tiệm photocopy vào tháng 3/2022 với giá 100.000 đồng nhằm mục đích lách luật trong khi lưu thông.