Chờ...

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng

VOH - Cấm xe lưu thông trên đường Đồng Khởi tối 8/9; Đề xuất xếp hạng di tích lịch sử với BV Mắt và Nhà Thiếu nhi TP; Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 2 tuổi tử vong…là những tin nổi bật.

Tối nay, cấm các phương tiện lưu thông trên đường Đồng Khởi

Từ 17 đến 22 giờ tối 8/9, Sở Giao thông vận tải TPHCM cấm các phương tiện lưu thông vào đường Đồng Khởi (đoạn phía trước Nhà hát Thành phố) để phục vụ Lễ công bố và trao tặng Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 3 năm 2023.

Lộ trình lưu thông thay thế: Đường Đồng Khởi → đường Lê Lợi → đường Nguyễn Huệ → đường Nguyễn Thiệp → đường Đồng Khởi.

Xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm trong 15 ngày tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sau nửa tháng thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container (từ ngày 15/8-30/8) lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 22.000 trường hợp vi phạm.

Trong đó, trên 16.500 trường hợp vi phạm là xe khách, gần 5.500 trường hợp là xe container, Các lỗi vi phạm phổ biến gồm: vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng và một số trường hợp dương tính với chất ma túy.

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng 1
Xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm trong 15 ngày - Ảnh: Dân Trí

Các khoản thu phải công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu tất cả các khoản thu phải được các đơn vị trường học thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh.

Bộ phận tài vụ của nhà trường thực hiện thu tiền, phát hành biên lai, hóa đơn thu tiền cho từng học sinh, sinh viên; không giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền và đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định. Tất cả khoản thu phải đảm bảo thanh toán không dùng tiền mặt.

Lưu ý không tạo lợi thế cho bất kỳ một ngân hàng hay đơn vị trung gian thanh toán, gây khó khăn cho cha mẹ học sinh, người học trong thanh toán học phí, các khoản thu khác.

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng
Ảnh minh họa - Tuyết Nhung 

Tổng Công ty Điện lực TPHCM xin lỗi khách hàng

Chiều 7/9, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện khi thay đổi ngày ghi chỉ số điện dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao.

Đến nay, EVNHCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần hai triệu khách hàng. Số còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

Đại diện EVNHCMC khuyên khách hàng cài đặt ứng dụng của Tổng Công ty Điện lực TPHCM trước kỳ thanh toán tháng 9/2023 để nắm được tình hình tiêu thụ điện và các thông báo kịp thời.

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng 3
Tổng công ty Điện lực TPHCM lý giải việc tiền điện tháng 8 tăng cao

Đề xuất xếp hạng di tích lịch sử với Bệnh viện Mắt và Nhà Thiếu nhi TPHCM

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM (VHTT) vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM đề xuất việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp thành phố đối với Bệnh viện Mắt và nhà truyền thống Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi thành phố.

Theo Sở này, Bệnh viện Mắt TPHCM với chuyên khoa hạng I, là cơ sở nhãn khoa đầu ngành của TPHCM, được xây theo kiến trúc Pháp từ những năm 1930. Qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã đạt nhiều thành tích nổi bật.

Nhà Thiếu nhi TPHCM được thành lập từ ngày 1/6/1975. Tòa nhà Nhà Thiếu nhi thành phố (nằm trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi) được trùng tu theo lối kiến trúc văn hóa Pháp, là nơi trưng bày các hình ảnh, hiện vật gắn với lịch sử và phong trào hoạt động Đội của TPHCM. Nhà truyền thống là một trong những công trình kiến trúc đủ tiêu chuẩn xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cần được bảo tồn.

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng 4
Bệnh viện Mắt TPHCM

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở Trung Tâm y tế Vĩnh Long

Liên quan đến phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc tắc trách trong chuyên môn của ê kíp trực tại Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Long gây tử vong cho bé trai 2 tuổi, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu làm rõ thông tin và xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể có vi phạm (nếu có).

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cần công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/9/2023.

Hiện tại ê kíp trực trong vụ việc trên đã bị tạm đình chỉ để phục vụ điều tra.

Điểm tin sáng 8/9: Công khai học phí bằng văn bản đến phụ huynh | EVNHCMC xin lỗi khách hàng 5
Người nhà bức xúc trước việc bệnh nhi 2 tuổi tử vong - Ảnh cắt từ clip

Tuyên phạt hơn 26 năm tù nhóm đối tượng hành hạ ngư dân "như thời trung cổ"

Chiều 7/9, TAND huyện Trần Văn Thời đã tuyên phạt tổng cộng 26 năm 3 tháng tù giam đối với 5 người đã nhiều lần hành hạ dã man hai ngư dân trên tàu cá như thời Trung cổ.

HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Công Toàn 6 năm 6 tháng tù giam; ba bị cáo gồm Đoàn Văn Tạc, Nguyễn Văn Tị, Nguyễn Văn Của cùng mức án 5 năm 9 tháng tù và bị cáo Sử Chí Tâm 2 năm 6 tháng tù về tội "Hành hạ người khác" và "Cố ý gây thương tích". Ngoài ra, các bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Trương Văn Trung 90 triệu đồng tiền tổn hại về sức khỏe, chi phí chữa bệnh.