Chờ...

Điểm tin sáng 9/11: Kiểm tra dự án uy hiếp Di sản vịnh Hạ Long | Rút đề xuất tốc độ xe chạy trong nội đô 30 km/giờ

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Cầu Ba Son vừa khắc phục lại bị vẽ bậy; Tổng giám đốc về Hàn Quốc ăn Trung thu chưa trở lại trả lương,...

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời về việc chấm điểm dựa trên lượt

Từ vụ việc Trường THPT Bùi Thị Xuân chấm điểm bài làm học sinh dựa trên lượt like trên Facebook, Zalo, ông Nguyễn Bảo Quốc, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định: Bộ Giáo dục và Đào tạo không có quy định nào về việc chấm điểm bài làm học sinh dựa trên lượt like trên Facebook, Zalo. 

Việc kiểm tra, đánh giá học sinh bằng điểm số các nhà trường cần thực hiện theo thông tư 22. Nội dung kiểm tra, đánh giá phải bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình  .

Theo ông Quốc, các hình thức dựa vào lượt like, share trên Facebook, Zalo chỉ nên xem là một trong những kênh để thầy cô giáo giúp học sinh hiểu rằng phương tiện, nền tảng công nghệ là công cụ hỗ trợ cho việc học tập, giải trí lành mạnh. Đó cũng là công cụ để lan tỏa các giá trị tốt đẹp, đồng thời cũng là cơ hội để thầy cô giáo hướng dẫn học sinh cách ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

Thu hồi đề xuất tốc độ xe chạy trong nội đô 30 km/giờ

Tối 8/11, Sở GTVT TPHCM có văn bản gửi UBND TPHCM về việc thu hồi và hủy bỏ công văn liên quan đến chủ trương ban hành Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị thành phố. 

Trong đó có nội dung Ban An toàn giao thông TP đề xuất giới hạn tốc độ không quá 50 km/giờ trong khu vực đô thị, không quá 30 km/giờ ở những nơi có đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Điểm tin sáng 9/11: Kiểm tra dự án uy hiếp Di sản vịnh Hạ Long | Rút đề xuất tốc độ xe chạy trong nội đô 30 km/giờ 1
Ảnh minh hoạ: TNO

 Theo Sở GTVT TP, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ nêu rõ không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40 km/giờ và lớn hơn 120 km/giờ. Vì vậy, đề xuất nêu trên chưa phù hợp với quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. 

Cầu Ba Son vừa khắc phục lại bị vẽ bậy

Nhiều điểm như mố trụ, dây văng hai bên trên cầu Ba Son lại bị xịt sơn, vẽ bậy với khoảng 5 hình vẽ kiểu graffiti lớn còn rất mới. Các mố trụ và dây văng hai bên cầu cũng có nhiều hình vẽ nguệch ngoạc bằng màu sáp, lớn nhỏ đa dạng.

Các vị trí từng bị vẽ bậy và đã được khắc phục, giờ lại xuất hiện hình vẽ, ký hiệu khó hiểu với kích thước rộng 80-100cm. Những hình vẽ được xịt sơn màu đen, viền sơn trắng xung quanh khiến nhiều người bức xúc, vì đây là điểm chụp hình yêu thích.

Đây là lần thứ 3 tình trạng này xảy ra, những người vẽ bậy thường canh lúc vắng người, nhất là đêm khuya để hành động. Các điểm này bị khuất tầm nhìn camera lắp đặt trên cầu nên khi trích xuất không thể phát hiện. Vụ việc đang được tiếp tục kiểm tra và tìm biện pháp khắc phục.

Kiểm tra dự án uy hiếp Di sản vịnh Hạ Long

Công ty TNHH Đỗ Gia Capital đã tồ ạt đổ đất xuống vùng đệm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long để xây dựng khu đô thị. Điều đáng nói, việc thi công dự án đang uy hiếp tới môi trường, cảnh quan di sản nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. 

Điểm tin sáng 9/11: Kiểm tra dự án uy hiếp Di sản vịnh Hạ Long | Rút đề xuất tốc độ xe chạy trong nội đô 30 km/giờ 2
Ảnh: TTO

Việc đánh đổi gần 4 ha vùng đệm di sản thiên nhiên thế giới với những cảnh quan tuyệt đẹp được cho là để "đổi lấy" một khu đô thị gồm: 451 căn biệt thự và nhà ở liền kề; xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 52 căn biệt thự. 

Ngoài ra còn có các công trình thương mại dịch vụ, trong đó có các khách sạn 7 tầng.

Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả chỉ đạo tạm ngừng thi công dự án để rà soát và yêu cầu chủ dự án khắc phục các tồn tại mà đoàn liên ngành đã chỉ ra.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ VH-TT-DL, Bộ TN-MT và UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh nêu trên, xử lý theo thẩm quyền và đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 25.11.2023. Đặc biệt, Thanh tra Sở TN-MT Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Đỗ Gia Capital 125 triệu đồng.

Hai công nhân tử vong khi làm hạng mục cao tốc Bắc - Nam

Vụ tai nạn lao động xảy ra sáng 8/11 tại khu vực xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An làm hai công nhân tử vong. Một nhóm công nhân đang tháo dỡ giàn giáo tấm đan của cống hộp trên đường gom tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thì tấm đan bị nghiêng, lật úp.

Hai nạn nhân được xác định là ông Đ.V.C. (65 tuổi) và P.T.S. (62 tuổi), cùng quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, tử vong tại chỗ.

Lực lượng công an, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã xuống hiện trường điều tra, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Tổng giám đốc về Hàn Quốc ăn Trung thu chưa trở lại trả lương

Tổng giám đốc người Hàn Quốc của Công ty may T.T.B về ăn Tết Trung thu từ rằm tháng tám chưa trở lại, hơn 200 công nhân bị nợ lương, bảo hiểm xã hội lâm vào cảnh khó khăn.

UBND huyện Việt Yên cho hay huyện đã nhận được tin Công ty này chậm tiền lương tháng 9 và 10-2023 cũng như chưa đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân từ tháng 3/2023.

Điểm tin sáng 9/11: Kiểm tra dự án uy hiếp Di sản vịnh Hạ Long | Rút đề xuất tốc độ xe chạy trong nội đô 30 km/giờ 3
Ảnh : TTO

Công ty có trên 200 lao động, số tiền lương đang nợ công nhân khoảng 3,7 tỉ đồng. Còn tiền nợ các loại bảo hiểm khoảng 2,5 tỷ đồng, trong đó bảo hiểm xã hội bắt buộc mới đóng hết tháng 2/2023.

Tối 8/11, đại diện Liên đoàn Lao động Bắc Giang cho hay cơ quan và UBND huyện Việt Yên đã có buổi làm việc với Công ty. Ngày mai 10/11, đại diện các bên liên quan sẽ có cuộc họp để bàn phương án giải quyết.