Chờ...

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe

VOH - Ngày 8/9, số ca nhiễm Covid-19 cao nhất 2 tuần qua, nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu do mưa lớn... là các tin đáng chú ý.

Ngày 8/9, số ca nhiễm Covid-19 cao nhất 2 tuần qua

Về dịch Covid-19 hôm qua 8/9, Bộ Y tế cho biết số ca nhiễm mới và bệnh nhân nặng đều tăng so với ngày trước đó. Cả nước ghi nhận 63 ca nhiễm mới, tăng mạnh so với ngày trước đó, cao nhất trong 2 tuần qua.

Trong ngày, có thêm 7 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân đang phải hỗ trợ hô hấp là 2 ca, tăng so với ngày trước đó.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 1
Nguồn: Bộ Y tế

Nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu do mưa lớn

Chiều tối qua 8/9, cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập sâu, giao thông hỗn loạn.

Các tuyến đường Phan Huy Ích, Nguyễn Văn Khối, Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) nước ngập sâu. Nhiều nơi nước ngập hơn nửa bánh xe ô tô, nhiều xe bị chết máy phải nhờ những phương tiện cứu hộ chuyên dụng đến hỗ trợ. Người dân chật vật di chuyển trên những đoạn đường ngập sâu, nhiều người dân phải dựng tạm phương tiện bên đường chờ nước rút.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 2
Ảnh minh họa

Nhiều khu vực tại TPHCM bị mất nước vào cuối tuần

Chiều  8/9, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đã thông báo tạm ngưng bơm nước ra mạng lưới cấp nước để thực hiện công tác thay thế mới đồng hồ lưu lượng nước sạch tại Công ty cổ phần Đầu tư nước Tân Hiệp (Nhà máy nước Tân Hiệp 2) và sửa chữa rò rỉ trên mạng lưới cấp nước tại đường Song hành Quốc lộ 22.

Thời gian tạm ngưng cấp nước từ 22 giờ hôm nay 9/9 đến 5 giờ ngày mai 10/9.

Các khu vực bị gián đoạn ngưng nước, gồm toàn bộ huyện Hóc Môn. Ngoài ra, các khu vực nước yếu gồm các phường 6, 7, 13, 14, 15, 16 của quận 8; thị trấn Tân Túc, xã Bình Chánh, An Phú Tây, Tân Quý Tây, Hưng Long, Tân Kiên, Tân Nhựt của huyện Bình Chánh.

Nhiều khu vực tại TPHCM bị mất nước vào cuối tuần
Nhiều khu vực tại TPHCM bị mất nước vào cuối tuần

Bình Dương bắn pháo hoa chúc mừng tại chương trình 'Gặp gỡ Nhật Bản 2023'

Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Bình Dương tổ chức chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” và bắn pháo hoa chúc mừng.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9,  tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh cùng một số địa điểm lân cận.

Còn có những chương trình khác như: “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”; Gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo cấp cao Nhật Bản, Thống đốc và Đoàn công tác tỉnh Yamaguchi; Hội nghị Kết nối cung-cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 4
Một hoạt động trong chương trình 'Gặp gỡ Nhật Bản 2023'

Người đàn ông bị điện giật ngưng tim được cứu sống

Hôm qua 8/9, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (PC07) Công an TPHCM cho biết Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Gò Vấp kịp thời cứu được hai nạn nhân bị té lầu và điện giật.

Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Gò Vấp đến nơi thì ông Hùng đã ngưng tim, ngưng thở. Các cán bộ chiến sĩ tiếp cận nạn nhân, đưa đến khu vực an toàn, đồng thời sơ cứu bằng cách hà hơi, thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực.

Một lúc sau, ông Hùng có mạch trở lại. Ông Hùng được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175, qua cơn nguy kịch.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 5
Cảnh sátcứu kịp người đàn ông bị điện giật, ngưng tim, ngưng thở - Ảnh: PC07

Một chuyến bay lùi giờ cất cánh nhưng hành khách đều sẵn lòng

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng tạng để kịp thời đưa về Hà Nội cứu người

Chuyến bay mang số hiệu VN1718 khởi hành từ sân bay Vinh đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Chuyến bay phải lùi giờ cất cánh 11 phút để đợi đoàn y bác sĩ cùng lá gan của người hiến tặng. Nhiều hành khách bày tỏ rằng họ rất sẵn lòng hỗ trợ, 11 phút trễ nhưng là 11 phút viết tiếp cuộc đời cho người khác.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 6
Những hành khách đặc biệt của chuyến bay - Ảnh: VNA

Giết người vì mâu thuẫn từ tiếng nẹt pô xe

Hôm qua 8/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Long (32 tuổi) về tội giết người và Đặng Phương Nam (19 tuổi, cùng ngụ xã Song Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) về tội gây rối trật tự công cộng.

Nam mượn xe máy của bạn nhậu chạy nẹt pô trong khu dân cư và được Long nhắc nhở.

Nam không nghe mà rủ 3 người đến đánh. Anh Cao Hoàng Vũ (hàng xóm của Long) ra xem thì bị nhóm của Nam đánh tới tấp. Long lấy kéo từ nhà ra đánh nhau với nhóm của Nam. Trong lúc xô xát, Long dùng kéo đâm tử vong 2 người trong nhóm Nam.

HĐXX tuyên phạt Long tù chung thân và Nam 6 năm tù.

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 7
Bị cáo Nguyễn Kim Long (trái) và Đặng Phương Nam (phải) tại tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long -  Ảnh: CACC

Xuất hiện video clip nữ sinh giật tóc, đánh bạn

Hôm qua 8/9, mạng xã hội xuất hiện một clip ngắn ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo xanh túm tóc, giật mạnh khiến nữ sinh mặc áo đỏ ngã xuống đường. Trong lúc giật tóc nữ sinh áo xanh còn dùng tay đánh liên tiếp vào người nữ sinh áo đỏ.

Phát hiện sự việc, một người đàn ông lớn tuổi vào can ngăn thì nữ sinh áo xanh còn lớn tiếng quát lại. Sự việc trên xảy ra tại một tuyến đường tại thành phố Vinh, Nghệ An. Nữ sinh đánh bạn và người bị đánh được xác định là học sinh của các trường THCS trên địa bàn thành phố này

Điểm tin sáng 9/9: Nhiều khu vực TPHCM cúp nước | Giết người vì tiếng nẹt pô xe 8
Nữ sinh áo xanh đánh bạn - Ảnh: Cắt từ clip