Chờ...

Điểm tin sáng 9/9: Bão số 3 khiến 25.000 cây xanh gãy đổ | Tử vong sau tiêm thuốc tại phòng khám tư

VOH - Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM thu hút 11.500 cuộc hẹn quốc tế; Bộ Y tế yêu cầu không gián đoạn cấp cứu, khám bệnh sau bão yagi; Phá đường dây mua bán người liên tỉnh…là những tin nổi bật.

Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2024 thu hút gần 11.500 cuộc hẹn quốc tế

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) diễn ra từ ngày 5 đến 7/9 thu hút khoảng 26.000 lượt khách tham quan và hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.

Sự kiện có sự tham gia của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

ITE HCMC 2024 lần đầu tiên chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh và Pakistan. Hội chợ cũng thu hút nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực du lịch tham gia.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng cũng ghi nhận lượt khách tham quan tăng cao với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn từ các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn và hãng hàng không.

Bão số 3 khiến Hà Nội có thêm một người chết, hơn 25.000 cây xanh gãy đổ

Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho Hà Nội, khiến 1 người tử vong do mái tôn bị gió lớn thổi bay, 3 người tử vong trước đó do cây đổ.

Bão cũng làm đổ gãy 25.156 cây xanh, trong đó có 24.807 cây đổ, tập trung nhiều ở các quận, huyện như Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm.

Bão còn gây ra tình trạng sạt lở đất tại một số huyện ngoại thành Hà Nội, như huyện Thạch Thất sạt lở 150m² đất tại xã Yên Bình, Thạch Xá.

Huyện Chương Mỹ sạt lở 5m đê Bùi II, ngập 300m đường giao thông nội đồng, 2.740m đường giao thông nông thôn, 33 hộ, 5 xóm, 1 nhà văn hóa, 2 di tích bị ngập, 1.400m² chuồng trại bị sập, đổ, 10.388 mái tôn bị tốc, hỏng, 115 cột điện bị gãy đổ.

base64-1725807222588874190343
Một cây cổ thụ trên đường Phan Đình Phùng gãy ngang thân do ảnh hưởng của bão số 3 - Ảnh: TTO

Bộ Y tế yêu cầu không để gián đoạn cấp cứu, điều trị người bệnh sau bão số 3

Sau bão số 3, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ và các đơn vị y tế khu vực miền Bắc, miền Trung về việc chủ động khắc phục hậu quả sau bão.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị người bệnh, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế.

Các đơn vị y tế cũng cần tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế; tổ chức vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, an toàn thực phẩm.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động nắm bắt tình hình, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả.

cap-cuu1-5609
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị người bệnh sau bão số 3

Công viên địa chất Lạng Sơn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu

Công viên địa chất Lạng Sơn vừa được Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu đánh giá, biểu quyết công nhận là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Công viên có phạm vi thuộc 8 huyện, thành phố Bắc Sơn, Chi Lăng, Hữu Lũng, Lộc Bình, Văn Quan và thành phố Lạng Sơn (cùng một phần của huyện Bình Gia và huyện Cao Lộc), với tổng diện tích trên 4.800km2 và dân số gần 627.000 người.

Việc công nhận này giúp tỉnh Lạng Sơn tập trung nguồn lực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản địa chất, di sản văn hóa, lịch sử, khảo cổ, đa dạng sinh học, cũng như danh lam thắng cảnh đặc sắc của tỉnh. Dự kiến vào năm 2025, Công viên địa chất Lạng Sơn sẽ nhận bằng công nhận Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Chile.

Người đàn ông tử vong sau khi đến phòng khám tư tiêm thuốc

Ngày 8/9, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Long An cho biết hiện cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, giám định làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Thiện T. (44 tuổi, ngụ ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, Long An) tại một phòng khám tư trên địa bàn tỉnh.

Trưa ngày 7/9, ông T. đến nhà một người bạn ở cùng ấp. Tại đây, ông T. than mệt, mắc ói do nhậu say. Người bạn này đã chở ông T. đến phòng khám tư tại nhà bác sĩ B.V.M. (64 tuổi) ở cùng xã An Ninh Đông để khám.

Bác sĩ M. có tiêm cho ông T. một mũi thuốc, ông T. sau đó ngủ rồi tử vong luôn tại phòng khám.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang xác định nguyên nhân tử vong của ông T. và làm rõ loại thuốc mà bác sĩ M. đã tiêm cho ông.

vaccin-gan-b-12-9
Ảnh minh họa - Internet 

Phá đường dây mua bán người liên tỉnh, giải cứu 11 thiếu nữ dưới 16 tuổi

Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung phối hợp với bộ đội biên phòng các tỉnh Bình Định, Kon Tum, Phú Yên triệt phá đường dây mua bán người ở nhiều tỉnh, thành, giải cứu 11 thiếu nữ dưới 16 tuổi.

Các đối tượng dụ dỗ các cô gái bằng mức lương cao, công việc đơn giản, sau đó đưa đến những nơi tập trung để dễ quản lý, thu hết tiền lương và đưa người đến bán quần áo, giày dép với giá cắt cổ, cho vay với lãi suất cao khiến các nạn nhân luôn là con nợ.

Đây là một trong những chuyên án đấu tranh với tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi lớn nhất từ trước đến nay do lực lượng bộ đội biên phòng xác lập và đấu tranh.

Ban chuyên án đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, bắt giữ 6 người, triệu tập 3 người liên quan để điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ, bàn giao cho lực lượng công an tiếp tục xử lý.

Baner F