Chờ...

Điểm tin trưa 1/1: Ngất xỉu vì chen lấn xem countdown | Nhà sản xuất, nhập khẩu chịu trách nhiệm tái chế

VOH - Thủ tướng Phạm Minh Chính đón năm mới 2024 cùng nhân dân Cao Bằng; Thành phố Hạ Long kỷ niệm 30 năm ngày thành lập; Sử dụng app điều hành hoạt động cho vay lãi nặng…là những tin nổi bật.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón năm mới 2024 cùng nhân dân Cao Bằng

Trong chương trình công tác tại Cao Bằng, tối 31/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính  tham quan Không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng và tham dự chương trình nghệ thuật Non nước Cao Bằng chào mừng năm mới 2024. Cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ ngành trung ương và tỉnh Cao Bằng.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ vui mừng trước không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2024 của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng; chúc mừng và biểu dương kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chung vui cùng bà con nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng, cùng tham gia chương trình với nhiều tiết mục đặc sắc được tổ chức dọc phố đi bộ Kim Đồng, thành phố Cao Bằng như: trình diễn dân vũ thể thao "Vũ điệu miền Non nước" với 500 người mặc trang phục dân tộc tham gia; giao lưu thi đấu Lày cỏ - trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc Cao Bằng.

Điểm tin trưa 1/1: Ngất xỉu vì chen lấn xem countdown | Nhà sản xuất, nhập khẩu chịu trách nhiệm tái chế
Thủ tướng Phạm Minh Chính với nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng - Ảnh: TTXVN

Huế: Nhiều bạn trẻ ngất xỉu khi chen xem nhạc hội chào năm mới

Sáng 1/1, ông Nguyễn Văn Phúc, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết sức khỏe của những người ngất xỉu khi chen chân xem đại nhạc hội coundown chào năm mới 2024 đều đã ổn định.

Đêm 31/12, thành phố Huế diễn ra chương trình đại nhạc hội cuối năm coundown chào năm mới 2024. Chương trình có sự tham gia với nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng được bạn trẻ mến mộ như rapper Hiếu Thứ Hai, Hoàng Rapper… Chương trình diễn ra vào tối 31/12 và kéo dài đến giao thừa năm mới 2024.

Tại chương trình này, UBND thành phố Huế còn tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp nên nhiều bạn trẻ đã tập trung về đây chờ đón giây phút chuyển sang năm mới. Theo ghi nhận, có hơn 20 bạn trẻ đã ngất xỉu, mệt lả và được lực lượng y tế chăm sóc.

Điểm tin trưa 1/1: Ngất xỉu vì chen lấn xem countdown | Nhà sản xuất, nhập khẩu chịu trách nhiệm tái chế 2
Một số người bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu

Từ 1/1/2024: Nhà sản xuất, nhập khẩu chính thức thực hiện trách nhiệm tái chế

Từ ngày 1/1/2024, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu săm lốp, pin, ắc quy, dầu nhớt và bao bì thương phẩm của một số sản phẩm sẽ phải thực hiện trách nhiệm tái chế theo tỷ lệ, quy cách tái chế bắt buộc theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Nghị định 08/2022/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm hướng đến Kinh tế Xanh, kinh tế tuần hoàn bền vững.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Phan Tuấn Hùng cho hay các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu phải thực hiện tái chế sản phẩm, bao bì theo tỷ lệ tái chế bắt buộc trên tổng khối lượng sản phẩm, bao bì sản xuất được doanh nghiệp đưa ra thị trường hoặc nhập khẩu.

Riêng với các sản phẩm điện, điện tử, theo lộ trình, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sẽ thực hiện trách nhiệm tái chế bắt buộc từ ngày 1/1/2025 và các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu phương tiện giao thông (ôtô và xe máy) sẽ thực hiện trách nhiệm tái chế bắt buộc từ ngày 1/1/2027.

Điểm tin trưa 1/1: Ngất xỉu vì chen lấn xem countdown | Nhà sản xuất, nhập khẩu chịu trách nhiệm tái chế 3
Ảnh minh họa - Internet 

Thành phố Hạ Long kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Lễ kỷ niệm thành phố Hạ Long tròn 30 tuổi đã diễn ra tại quảng trường 30/10 với khoảng 10.000 người dân, du khách tham gia. 30 năm phát triển, Thành phố Hạ Long đã vươn mình trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh lớn, giàu mạnh, và là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước.

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí Thư Thành ủy Hạ Long nhấn mạnh: "Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thành phố luôn bám sát các chủ trương của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của tỉnh để chủ động, sáng tạo, có quyết sách phù hợp, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, lấy du lịch, dịch vụ làm mũi nhọn, gắn với phát triển bền vững dựa trên các trụ cột thiên nhiên - lịch sử - văn hóa - con người”

Với nhiều người dân Thành phố Hạ Long, đây không chỉ là nơi đáng sống mà còn là nơi mà người dân cảm thấy hạnh phúc khi lớn lên và sinh sống tại thành phố biển này.

Sử dụng app trên mạng để điều hành hoạt động cho vay lãi nặng

Ngày 31/12, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 3 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Quá trình cho vay tiền và thu lãi, các đối tượng không viết giấy thể hiện lãi suất vay mà sử dụng phần mềm app trên mạng xã hội để quản lý.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho 20 người dân vay số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Khi đến hạn thanh toán tiền lãi nếu người vay không trả kịp, các đối tượng sẽ trực tiếp đến nhà đe dọa người vay nhằm gây sức ép.

Quá trình xác minh, cơ quan Công an xác định 3 đối tượng cầm đầu đường dây chuyên cho vay lãi nặng trên là Hồ Duy Khánh (SN 1991), trú phường Hưng Bình, TP Vinh; Nguyễn Sơn Hoàng (SN 1986), trú thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc; Đặng Sĩ Bách (SN 1992), trú xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu.

Đây là các đối tượng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi. Khánh và Hoàng là các đối tượng đã mang tiền án. Quá trình cho vay tiền và thu lãi, các đối tượng không viết giấy thể hiện lãi suất vay mà sử dụng phần mềm app trên mạng xã hội để quản lý.