Chờ...

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT

VOH - Mang phim đồ án tốt nghiệp ra rạp công chiếu; Xem Asian Cup 2023 trên kênh nào?; 4 cách trung chuyển miễn phí đến bến xe Miền Đông mới; Dùng hóa chất tăng trưởng giá đỗ là thông tin nổi bật.

Sinh viên TPHCM mang phim đồ án tốt nghiệp ra rạp công chiếu

Chiều 30/12, sinh viên khoa truyền thông và thiết kế, Trường đại học Công nghệ TP.HCM đã mang sản phẩm phim ngắn tự làm ra công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM).

Các bạn sinh viên đã khai thác các vấn đề về đời sống, tình cảm gia đình, tệ nạn xã hội, những câu chuyện tàn dư của chiến tranh… trong thời lượng 15 phút. Vượt qua 40 sản phẩm, 10 phim ngắn xuất sắc đã được công chiếu miễn phí tại rạp Galaxy Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) cho các khán giả, sinh viên cả trong và ngoài trường cùng xem.

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT 1

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trao giải phim xuất sắc nhất cho nhóm sản xuất "Cánh diều bay lưng trời" - Ảnh: TTO

Phát hiện cơ sở dùng hóa chất kích thích tăng trưởng sản xuất giá đỗ

Ngày 30/12, Phòng cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện các cơ sở sản xuất giá đỗ có dấu hiệu dùng hóa chất cấm để kích thích giá đỗ.

Theo đó, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra các điểm sản xuất giá đỗ gồm: một cơ sở có địa chỉ trên đường Võ Văn Ngân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do bà L.T.T. (27 tuổi, quê tỉnh Nam Định) làm chủ; một cơ sở trên đường Hoàng Hiệp (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) do ông N.V.B. (30 tuổi, quê tỉnh Nam Định) làm chủ và cơ sở trên đường Thượng Đức (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do ông V.P.L. (35 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ.

Qua đó phát hiện các cơ sở này trong quá trình sản xuất thường xuyên đóng cửa, nhân viên không có đồ bảo hộ, giá đỗ thành phẩm để trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Giá đỗ sau đó được đưa đi bán lại cho tiểu thương một số chợ với giá rất thấp so với thị trường.

Hiện Phòng cảnh sát kinh tế đang tiếp tục làm việc với chủ các cơ sở trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nên thận trọng, lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho bản thân và gia đình.

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT 2
Ảnh: TTO

Từ 1/1, có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú

Theo quy định tại thông tư 66/2023 của Bộ Công an, các hình thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú từ 1/1/2024 gồm: trực tiếp tại cơ quan đăng ký cư trú; online qua cổng dịch vụ công hoặc dịch vụ công trực tuyến khác hoặc qua ứng dụng VNeID.

Trong khi đó, quy định cũ chỉ quy định các hình thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú gồm thực hiện trực tiếp tại cơ quan đăng ký cư trú hoặc thực hiện online thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc của Bộ Công an hoặc quản lý cư trú.

Ngoài ra, người dân còn có thể phản ánh thông tin về cư trú của công dân, hộ gia đình và xác nhận thông tin về cư trú thông qua ứng dụng VNeID.

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT 3
 

Giảm 2% thuế VAT từ 1/1/2024

Nghị quyết 110/2023 về kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 nêu giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế VAT 10% trong thời gian từ 1/1/2024 đến hết ngày 30/6/2024.

Riêng các loại hàng hóa dưới đây thì không áp dụng: viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

4 cách đi xe trung chuyển miễn phí đến bến xe Miền Đông mới

Chiều 30/12, đại diện bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đơn vị đang có nhiều giải pháp để hút khách đi lại thông qua bến xe mới. Một trong các giải pháp hiệu quả là tiếp tục hoạt động xe trung chuyển miễn phí của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang từ ngày 1/1/2024 đến 31/3/2024. 

Hành khách có bốn cách để có thể đăng ký đi xe trung chuyển miễn phí.

Cách 1: Khách đăng ký trực tiếp với các nhà xe khi đặt vé di chuyển. Nhà xe sẽ tổng hợp danh sách chuyển cho bến xe, bến xe sẽ chuyển yêu cầu đến Phương Trang bố trí xe.

Cách 2: Khách đến quầy của bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Đông cũ và đăng ký với bến xe.

Cách 3: Đặt xe trên app công nghệ của FUTA, quét mã đặt xe có giờ đến, đi, lộ trình đầy đủ.

Cách 4: Đăng ký qua tổng đài đón, trả tận nhà 19006918 để được hướng dẫn. Ngoài ra, ở khu vực đậu xe trung chuyển, đơn vị này cũng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đi lại.

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT 4

Hành khách đăng ký đi xe trung chuyển miễn phí tại bến xe Miền Đông mới - Ảnh: TTO

Xem Việt Nam đá Asian Cup 2023 trên kênh nào?

AFC Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar với sự tham dự của 24 đội. Các đội được chia làm 6 bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 16 đội.

Theo chia sẻ của truyền hình FPT, dự kiến 51 trận đấu của giải sẽ được tường thuật, bình luận trực tiếp, trọn vẹn trên hệ thống truyền hình Internet của FPT Play hay trên ứng dụng FPT Play dành cho Smartphone, SmartTV, bộ giải mã FPT Play và tại website https://fptplay.vn/.

Điểm tin trưa 31/12: Có thể dùng VNeID để đăng ký thường trú, tạm trú | Giảm 2% thuế VAT 5
FPT Play là đơn vị phát sóng các trận đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 - Ảnh: FPT PLAY