Điểm tin trưa 1/3: Mỹ Khê vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á | Bắt 2 nghi phạm nổ súng ở Quy Nhơn

(VOH) - Giá gas bán lẻ trong nước đã hạ nhiệt; Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2023; Đình chỉ công tác nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm về người khuyết tật...

Hôm nay 1/3, giá gas bán lẻ trong nước đã hạ nhiệt

Theo Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South), nguyên nhân gas giảm giá đợt này là do giá gas thế giới giảm mạnh, thời tiết nóng lên vào mùa hè khiến nhu cầu nhiên liệu, khí đốt nhiều nơi trên thế giới giảm.

giá gas
Giá gas bán lẻ trong nước đã hạ nhiệt

Thông báo điều chỉnh giá bán từ ngày hôm nay 1/3/2023 giá gas bán lẻ các nhãn hiệu của Công ty này giảm 1.333 đồng/kg so với tháng trước, tương đương giảm 16.000 đồng/bình 12kg và giảm 60.000 đồng/bình 45kg. Với mức giảm mới từ đầu tháng 3, chi phí cho việc sử dụng gas sẽ được cải thiện và mang lại nhiều lợi ích hơn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6. Trong đó, ngày 27/6/2023 thí sinh đến trường thi làm thủ tục dự thi; ngày 28- 29/6/2023 thi và ngày 30/6/2023 là dự phòng. 

Phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo...về cơ bản giữ nguyên như các năm 2021, 2022. Chỉ thực hiện điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức kỳ thi an ninh, an toàn.

Đọc thêm: Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bộ đề minh họa thi Tốt nghiệp THPT 2023

Mỹ Khê vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Ngày 28/2, Tripadvisor, website hàng đầu về ứng dụng du lịch, công bố danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023, trong đó Mỹ Khê đứng thứ 8, điểm trung bình 4,5 trên 5 sao.

Đây là một phần giải thưởng Travelers' Choice Best of the Best, vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng. Kết quả dựa trên bình chọn của độc giả và chuyên gia khắp thế giới trong 12 tháng. Giải thưởng ở các hạng mục được công bố lần lượt trong cả năm.

mỹ khê
Bãi biển Mỹ Khê vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

9 bãi biển còn lại gồm: Radhanagar và Benaulim (Ấn Độ), Kata Noi, Nai Harn và Chaweng (Thái Lan), Haeundae (Hàn Quốc), Kelingking (Indonesia), Yonaha Maehama (Nhật Bản) và Mirissa (Sri Lanka).

Đình chỉ công tác nhân viên phục vụ dịch vụ mặt đất sân bay phát ngôn phản cảm về người khuyết tật

Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên mặt đất khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã có quyết định đình chỉ công việc của nhân viên này và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.

Phía VIAGS nhấn mạnh, công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ.

Bình Định: Bắt 2 nghi phạm trong vụ nổ súng ở Quy Nhơn

Công an tỉnh Bình Định cho biết đã bắt được 2 nghi phạm trong vụ nổ súng ở TP.Quy Nhơn là Trần Công Sĩ (31 tuổi, ở P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn) và Nguyễn Duy Khương (28 tuổi, P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn).

Trước đó, vào sáng ngày 28/2, tại khu vực giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo - Phan Đình Phùng (TP.Quy Nhơn) có 2 người đàn ông đi cùng một xe máy, bất ngờ người ngồi sau rút một vật giống súng bắn hướng về một thanh niên đang chạy xe máy theo phía sau.

Vụ việc xảy ra khiến xe máy cùng thanh niên phía sau ngã xuống đường. Ngay lập tức, thanh niên này bỏ chạy, 2 người đàn ông liền rượt theo và bắn thêm một phát nữa. Thanh niên bị bắn chạy vào lề đường, cầm một vật chưa xác định quay ngược lại, rượt 2 người đàn ông. Sau đó, cả 2 bên đều rời khỏi hiện trường.