Chờ...

Điểm tin trưa 1/10: các loại phí giao thông sẽ đóng trực tuyến qua một tài khoản

VOH - Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc; Cảnh sát xử lý nhiều học sinh, phụ huynh vi phạm giao thông trong ngày đầu cao điểm.... là các tin đáng chú ý.

Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID toàn quốc từ 1/10 đến hết 30/6.

Theo đó, từ hôm nay, người dân cả nước có thể đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID mà không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.

Từ hôm nay, các loại phí giao thông sẽ đóng trực tuyến qua một tài khoản

Quy định thanh toán các loại phí, giá, tiền dịch vụ của chủ phương tiện thông qua tài khoản giao thông được nêu tại Nghị định 119. Theo đó, phương tiện phải được gắn thẻ đầu cuối để mở tài khoản.

Thẻ này là thiết bị điện tử gắn trên phương tiện để giao tiếp thông tin với hệ thống thu phí điện tử không dừng và lưu trữ thông tin liên quan đến kiểm định an toàn kỹ thuật. Chủ xe phải trả chi phí gắn thẻ cho nhà cung cấp dịch vụ.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm trạm thu phí-s
Ảnh minh họa: SGGPO

Cảnh sát xử lý nhiều học sinh, phụ huynh vi phạm giao thông trong ngày đầu cao điểm

Sáng 1-10 là ngày đầu tiên cảnh sát giao thông toàn quốc ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh.

Cục Cảnh sát giao thông cho hay kế hoạch này yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với học sinh và phụ huynh.

Hàng loạt trường hợp đã bị xử lý, chủ yếu vi phạm như không có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định.

Nhiều tỉnh miền Tây xuất hiện văn bản giả mạo 'Sở Y tế đi kiểm tra'

Ngày 1/10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết đã có văn bản gửi các sở, ngành về việc xuất hiện văn bản giả mạo quyết định của Sở Y tế về thành lập "đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm."

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các tỉnh như TPHCM, Gia Lai, Bình Phước, Lâm Đồng. Ông Phúc cảnh báo đây là hành vi làm giả tài liệu để lừa đảo.

Quận 1 thông tin chính thức vụ cô giáo 'xin hỗ trợ mua laptop'

Sáng 1/10, ông Võ Cao Long - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP.HCM - đã cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ việc cô giáo 'xin hỗ trợ mua laptop' tại Trường tiểu học Chương Dương.

Ông Long cho biết Quận 1 đã thực hiện 6 nội dung để giải quyết sự việc.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương cho biết 36/38 học sinh lớp 4/3 đã đến lớp học. Cô Đinh Thị Kim Thoa, phó hiệu trưởng, từ hôm nay đã bắt đầu đứng lớp 4/3 theo quyết định phân công.

trường tiểu học chương dương

Giá vàng hôm nay 1/10/2024: Vàng miếng SJC tăng lên 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng sau 6 ngày đứng yên, lên 84 triệu đồng/lượng. Diễn biến này trái ngược với chiều đi xuống của kim loại quý quốc tế.

Giá vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng mỗi lượng, với mức mua vào là 82 triệu đồng và bán ra 84 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng, đây là rủi ro cho người mua vàng thời điểm này.

banner