Chờ...

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày

VOH - Xóa nỗi sợ sập nhà ở khu vực cống Cầu Trắng; Hà Tĩnh có ngày chủ nhật không học thêm; Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc; Tìm thấy thi thể nam sinh sau 2 ngày mất tích là thông tin nổi bật

TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng

Với vốn đầu tư khoảng 78 tỉ đồng, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM khánh thành có đầy đủ phòng chức năng (thí nghiệm, quan sát, tiếp nhận số liệu trực tuyến...).

Sở này cho biết đây là dấu mốc giúp người dân TP tiếp cận với thông tin về chất lượng môi trường, tài nguyên nhanh hơn, bởi trước đây không có chỗ bố trí phòng thí nghiệm. Trung tâm này cũng nằm trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường của TP thời gian tới.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 1

Là đô thị có hoạt động xây dựng, giao thông... tần suất cao, TPHCM đang đẩy mạnh đầu tư cho hệ thống quan trắc - Ảnh: TTO

Xóa nỗi sợ sập nhà ở khu vực cống Cầu Trắng TP Thủ Đức

Sáng nay 12/11, tại khu vực cống Cầu Trắng (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM), người dân xung quanh đều bày tỏ sự vui mừng vì cống Cầu Trắng đã được xây mới tươm tất sau nhiều năm. Trước đây, cống này là nỗi ám ảnh vì tình trạng sạt lở nghiêm trọng, đã có ngôi nhà bị đổ sập.

Đoạn cống Cầu Trắng bị sạt lở trước đó dài 120m đã được xây dựng lại hoàn toàn. Công trình mới đã hoàn thành phần nền bêtông nền và kè kiên cố. Việc xây dựng lại cống Cầu Trắng đã mang lại sự an toàn cho cư dân phường Linh Đông, TP Thủ Đức. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong việc cải tạo, hoàn thiện hạ tầng của phường Linh Đông cũng như của TP Thủ Đức.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 2

Người dân đi dạo ở cống Cầu Trắng (phường Linh Đông) sáng 12/11 - Ảnh: TTO

Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày

Sáng 12/11, lực lượng chức năng quận 7 (TPHCM) đang phối hợp các đơn vị khám nghiệm hiện trường vụ cháy kho hàng khoảng 2.000m2 ở quận 7 để điều tra, xác định nguyên nhân. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng thiệt hại lớn về tài sản.

Đến 8h30 sáng nay, khói từ nhà kho vẫn bốc lên âm ỉ sau 14 tiếng, cảnh sát đang phun nước làm mát hiện trường. Lực lượng chức năng phong tỏa tuyến đường vào nhà kho phục vụ công tác khám nghiệm.

Đây là đơn vị cho thuê kho bãi, với tổng diện tích ba kho rộng khoảng 17.000m2. Quá trình chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt các cấu kiện, tường nhà xưởng sập đổ bất cứ lúc nào, các chiến sĩ phải tiếp cận gần gốc lửa để chữa cháy, sức nóng hầm hập, nhiều khói độc.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 3

Kho hàng rộng khoảng 2.000m2 nằm trong cụm kho hàng 17.000m2 bị cháy tối 11/11 - Ảnh: TTO

Hà Tĩnh có ngày chủ nhật không học thêm

Vào ngày 13/11, ngành giáo dục TP Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ phát động "Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm". Ngay sau đó các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP sẽ tổ chức phát động chương trình này.

Là địa phương đầu tiên tổ chức "Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm" địa phương này mong muốn chương trình được lan tỏa thực hiện. Qua đó mục tiêu lớn nhất là để các em học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau một tuần hăng say học tập.

Bà Trần Thị Thủy Nga - trưởng Phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh cho biết: Trong các văn bản, hướng dẫn từ Bộ GD-ĐT cho đến tỉnh, TP không cấm việc dạy và học ngày chủ nhật với học sinh THCS. Phụ huynh muốn con em được bồi dưỡng kiến thức nên việc dạy thêm, học thêm trong ngày chủ nhật vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm ngày chủ nhật khiến cho giáo viên, học sinh không còn thời gian nghỉ ngơi, vui chơi. Nắm bắt được tâm lý này, ngành giáo dục đã phát động "Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm" để giáo viên, học sinh giảm bớt áp lực dạy và học.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 4

Học sinh Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh) tham gia đọc sách ngoài trời - Ảnh: TTO

Khai mạc hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc tại Sóc Trăng

Sáng nay 12/11, tại công viên 30/4, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), T.Ư Đoàn phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Triển lãm kết nối nông nghiệp số và Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc năm 2023. Triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của thanh niên nông thôn trên toàn quốc. 

Hội chợ được tổ chức theo 2 hình thức: Hình thức trực tiếp, có hơn 40 gian hàng bày bán các sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền và các sản phẩm công nghệ cao... của các đại biểu nhận Giải thưởng Lương Định Của, các dự án tham gia vòng chung kết hội thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023, các mô hình kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, mạng lưới Lương Định Của toàn quốc và gian hàng của các đơn vị đồng hành.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 5

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương (bìa phải) tham quan gian hàng trưng bày tại hội chợ - Ảnh TNO

Tìm thấy thi thể nam sinh sau 2 ngày mất tích ở biển Cửa Việt

Sáng 12/11, Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay đã tìm thấy thi thể nam sinh P.M.H (15 tuổi, trú P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) vào lúc 7 giờ sáng nay sau 2 ngày mất tích.

Trước đó, H. cùng bạn về biển Cửa Việt chơi và tắm biển, không may bị mất tích. Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động nhiều phương tiện chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường tổ chức tìm kiếm.

Thi thể H. được tìm thấy trên biển, cách bờ khoảng 200 m và cách vị trí gặp nạn khoảng 200 m. Lực lượng chức năng và người dân đã đưa thi thể nam sinh vào bờ và đang tiến hành các thủ tục để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 6

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tìm kiếm thi thể em H. - Ảnh TNO

Bệnh nhân phản ánh vì thị lực còn 2/10 sau mổ mắt cận

Gia đình bệnh nhân V.L.T.H (18 tuổi, quê Gia Lai) gửi đơn đến Sở Y tế TP.HCM kêu cứu, do sau 11 ngày phẫu thuật mắt cận tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn II (quận 1, TP.HCM), thị lực mắt phải giảm từ 9/10 xuống 2/10.

Hôm nay 12.10, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận và chuyển đơn kiến nghị, phản ánh đến giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn II để xem xét, giải quyết theo quy định. Thanh tra Sở Y tế cũng đã đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn II làm việc về các nội dung có liên quan đến quá trình điều trị cho bệnh nhân V.L.T.H.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn II đã thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá về việc điều trị cho bệnh nhân. Kết luận của hội đồng cho thấy các bước khám, chuẩn bị bệnh nhân trước phẫu thuật, trong phẫu thuật là đúng quy trình. Hiện, Sở Y tế đang tiếp tục xem xét giải quyết đơn của bệnh nhân theo quy định.

Điểm tin trưa 12/11: TPHCM có trung tâm quan trắc 78 tỉ đồng | Kho hàng ở quận 7 vẫn cháy âm ỉ sau nửa ngày 7
Femto Lasik là phương pháp bắn laser trị cận thị - Ảnh minh họa SHUTTERSTOCK