Điểm tin trưa 12/2: Ô tô biển xanh ngang nhiên đi ngược chiều

(VOH) - Kiến nghị dừng khai thác cát từ cầu Mỹ Thuận đến phà Đình Khao; Viettel hỗ trợ 100 Gbps dung lượng kết nối internet đi quốc tế,... là những tin đáng chú ý.

Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ

Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ
Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ

Chiều 11/2, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khoảng đêm 13-2 đến ngày 14-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 14/2, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. 

Trong đợt không khí lạnh  này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ C.

Hoạt động của Đội cứu hộ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hoạt động của Đội cứu hộ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
 

Chiều tối qua 11/2, thông tin từ Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, tại hiện trường, đội cứu hộ Công an Việt Nam đã tiếp cận gần đến vị trí người bị nạn trong tòa nhà bị sập trên đường 531, thành phố Adıyaman (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là địa điểm được cho là đã vùi lấp 15 người dân sau trận động đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 6/2.

Khoảng 19h ngày 11/2 (giờ Việt Nam), đại tá Nguyễn Minh Khương - phó cục trưởng Cục C07 chỉ đạo trực tiếp nhóm tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường cho hay đoàn đã phát hiện những manh mối đầu tiên liên quan đến các nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ sập, cụ thể phát hiện nhiều mùi nặng của thi thể nạn nhân, đang tiếp cận gần đến vị trí người bị nạn.

Đại tá Nguyễn Minh Khương cho biết chính quyền địa phương hỗ trợ máy cào (máy xúc), còn nhóm tìm kiếm cứu nạn phần lớn sử dụng thiết bị cầm tay. Máy cào đến đâu, lực lượng cứu hộ theo đó tìm kiếm đến từng ngóc ngách tại hiện trường của tòa nhà đổ sập.

Kiến nghị dừng khai thác cát từ cầu Mỹ Thuận đến phà Đình Khao

Kiến nghị dừng khai thác cát từ cầu Mỹ Thuận đến phà Đình Khao
 

Hôm qua ngày 11/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, kiến nghị  dừng khai thách cát từ cầu Mỹ Thuận đến phà Đình Khao.

Đây là động thái mới nhất sau vụ sạt lở kinh hoàng tại tổ 9, tổ 10, ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Vụ sạt lở ăn sâu vào đất liền 400m, dài 500m, gây thiệt hại 12 căn nhà, 1 nhà xưởng cùng nhiều tài sản khác.

Sau vụ sạt lở, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long) đã thuê Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam khảo sát, tìm nguyên nhân. Dự án được thực hiện trên dòng sông Cổ Chiên, từ rạch Cái Cá đến rạch Bà Bóng, thuộc địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ.

Kết quả cho thấy, các nguyên nhân làm thay đổi địa hình lòng sông và sạt lở bờ Cổ Chiên do tác động của con người là chính. Đây cũng là nguyên nhân làm biến đổi, hạ thấp lòng dẫn mạnh nhất. 

Ô tô biển xanh ngang nhiên đi ngược chiều

Ô tô biển xanh ngang nhiên đi ngược chiều
Ô tô biển xanh ngang nhiên đi ngược chiều

Chiều hôm qua 11/2, Lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Hà Nội xác nhận, xe ô tô mang biển xanh số 29A-156.89 đi lấn làn đường, vi phạm luật giao thông được trang bị cho Văn phòng Thành ủy Hà Nội.

Đồng thời, tài xế cũng đã tới Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) để làm bản tường trình theo quy định.

Quá trình làm việc, tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình và cam kết không tái phạm. Đội CSGT số 2 đã lập biên bản xử lý vi phạm và thực hiện quy trình xử phạt theo quy định.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có thông báo, nhắc nhở cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan, nhất là đội ngũ lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Theo Đội CSGT số 2, vụ việc xảy ra khoảng 16 giờ 30 chiều 10/2. Căn cứ vi phạm từ hình ảnh được cung cấp, từ tường trình của người điều khiển phương tiện sẽ ra quyết định xử phạt.

Viettel hỗ trợ 100 Gbps dung lượng kết nối internet đi quốc tế

Viettel hỗ trợ 100 Gbps dung lượng kết nối internet đi quốc tế
Viettel hỗ trợ 100 Gbps dung lượng kết nối internet đi quốc tế

Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt trong giai đoạn kết nối internet đi quốc tế đang gặp sự cố, từ ngày 11/2, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ dung lượng 100 Gbps để hỗ trợ cho VNPT trước tình trạng mạng bị chậm nghẽn.

Hiện nay, Viettel sở hữu 4 tuyến cáp quang biển và 2 hướng cáp đất liền kết nối quốc tế. Khi cáp quang biển gặp sự cố, Viettel còn 2 tuyến cáp quang biển gồm tuyến AAE-1 hướng đi Singapore và tuyến IA hướng đi Hồng Kông. Trong đó tuyến cáp IA là tuyến chỉ có duy nhất Viettel khai thác từ trước đến nay.

Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng băng thông hằng năm và đảm bảo dự phòng số lượng tuyến cáp quang biển thường xuyên đứt, Viettel triển khai thêm 4 tuyến cáp biển từ nay đến năm 2030.