Điểm tin trưa 13/10: Chiết khấu xăng dầu thấp, nhiều cửa hàng vẫn không bán

(VOH) – Giá nông sản và nguyên liệu công nghiệp biến động mạnh; Mở đường bay thẳng Việt Nam – Kazakhstan; Hôm nay xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái…là một số tin tức đáng chú ý.

Giá nông sản và nguyên liệu công nghiệp biến động mạnh

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua 12/10, sắc đỏ bao trùm gần như toàn bộ bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp, trừ dầu cọ thô. Giá bông giảm mạnh hơn 4% khi nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu giảm manh trong khi tồn kho cuối kỳ bật tăng.  Giá lúa mì đã tiếp nối đà suy yếu và là mặt hàng có mức giảm mạnh nhất nhóm nông sản trong phiên hôm qua.

Chiết khấu xăng dầu thấp, nhiều cửa hàng vẫn không bán

Sáng ngày 13/10, một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại miền Đông và Tây Nam bộ cho biết đã có xăng dầu nhưng chiết khấu tiếp tục 100 - 200 đồng/lít trong khi cước vận chuyển 1 lít 300 đồng. Vì thế cửa hàng đóng cửa không bán. Một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở phía nam cho biết, khi chưa cải thiện được mức chiết khấu cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu, tình hình thị trường khó bình ổn cho dù cơ quan quản lý nỗ lực "giải cứu".

Điểm tin trưa 13/10: Chiết khấu xăng dầu thấp, nhiều cửa hàng vẫn không bán
Đến ngày 13/10 vẫn xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng vẫn không bán (Ảnh: Hà Lan)

Mở đường bay thẳng Việt Nam – Kazakhstan

Dự kiến từ ngày 25/10, lần đầu tiên đường bay thẳng Việt Nam đến Kazakhstan được khai thác, thời gian bay hơn 9 giờ.Mỗi tuần sẽ có hai chuyến khứ hồi vào thứ ba và thứ bảy. Trên website, hãng khai thác mở bán vé hơn 19 triệu đồng khứ hồi. Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng A330, gồm 12 ghế thương gia, 365 ghế hạng thường.

Điểm tin trưa 13/10: Chiết khấu xăng dầu thấp, nhiều cửa hàng vẫn không bán
Lần đầu tiên đường bay thẳng Việt Nam đến Kazakhstan được khai thác.

Giá vàng lên mốc 67 triệu đồng, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng mạnh

Thị trường thế giới hồi phục giúp giá vàng trong nước tăng trở lại phiên sáng nay (13/10) trong khi tỷ giá trung tâm cũng đi lên nhanh chóng. Giá vàng SJC trong nước phiên mở cửa sáng 13/10 tăng từ 50.000-100.000 đồng mỗi lượng đưa giá bán ra lên sát mốc 67 triệu đồng. Cùng đó, tỷ giá trung tâm cũng cộng thêm 17 đồng.

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 13/10/2022: Nhiều lực cản, vàng đi xuống

Xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái: Bị cáo khiếm thính, tiếp nhận thông tin chậm

Sáng 13/10, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Nguyên (SN 1993, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Nguyễn Trung Huyên là đối tượng nhiều lần bạo hành và đóng đinh gây ra cái chết cho bé gái 3 tuổi ở huyện Thạch Thất 9 tháng trước.

Tại phần làm thủ tục trước khi bắt đầu phiên toà, do Huyên bị khiếm thính từ nhỏ, nên các câu hỏi của chủ toạ phải có một cán bộ cảnh sát ghé sát tai để truyền đạt thông tin cho bị cáo. Khi được cán bộ cảnh sát ghé tai hỏi lại, Huyên nghe rõ và đồng ý với các thành phần của HĐXX tham gia xử án hôm nay. Sau đó, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã công bố bản cáo trạng.