Điểm tin trưa 14/2: Người mẹ trong vụ 3 con gái đốt nhà qua đời; Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 5

(VOH) - Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh khác có thể thi tuyển làm lãnh đạo, quản lý tại TPHCM; Thị trường lì xì tiền tết ảm đạm…

Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh khác có thể thi tuyển làm lãnh đạo, quản lý tại TPHCM 

Đó là một trong những nội dung mới vừa được UBND TPHCM đưa ra trong quyết định sửa đổi, bổ sung Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM.

Theo quy định trong đề án trước đây, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong cơ quan, đơn vị thuộc TPHCM có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn, được quyền đăng ký dự tuyển.

Quyết định sửa đổi lần này TPHCM đã bổ sung thêm quy định: "Trường hợp đặc biệt cần thiết bổ sung đối tượng cán bộ, công chức, viên chức ngoài phạm vi TPHCM quản lý, thì cơ quan đơn vị có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển báo cáo chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định (thông qua Sở Nội vụ TP)".

tuyển công chức
UBND TPHCM vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị tại Thành phố (Ảnh: VNE)

Thị trường lì xì tiền tết ảm đạm

Còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng các điểm đổi tiền mới lì xì tết tại TPHCM vẫn khá ảm đạm, không sôi động như những năm trước đây.

Những năm trước đây, thời điểm này phí đổi tiền mới cao ngất và các dịch vụ thường không giảm giá, nhưng nay lại khác. Nhu cầu người đổi tiền mới chưa cao nên một số nơi ôm tiền mới từ cách đây hơn 1 tháng đã phải giảm phí để nhanh chóng thu hồi vốn.

Xem thêm: Tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường dịp Tết sẽ bị xử lý nghiêm

Giá USD giảm mạnh khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Sáng 14/12, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.654 đồng, giảm 1 đồng so với hôm qua. Giá USD tại một số ngân hàng thương mại giảm mạnh.

Ngân hàng Eximbank niêm yết giá mua vào 23.460 đồng/USD và bán ra 23.770 đồng, giảm 140 đồng ở chiều mua vào và giảm 110 đồng ở chiều bán ra.

Trên thị trường tự do, giá USD được mua vào 24.000 đồng/USD và bán ra 24.150 đồng, giảm 150 đồng ở chiều mua vào và giảm 80 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Giá xăng dầu vọt lên mốc 80 USD/thùng

Sau khi thêm 2 USD lên mốc 80 USD/thùng, giá dầu thế giới sáng nay 14/12 giảm nhẹ vài cent khi dữ liệu công bố cho thấy, lạm phát tại Mỹ đã chậm lại.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày hôm nay 14/12 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 20.346 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 21.200 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.670 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.901 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.016 đồng/kg.

Vụ ba con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột: Người mẹ qua đời sau thời gian dài điều trị

Ông Đỗ Trọng Hoạch - chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) xác nhận, người mẹ trong vụ "ba con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột" vừa qua đời sau gần hai tháng điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Ông Hoạch cho biết, ông nhận được tin báo này lúc 1h sáng hôm nay. Người con gái cả và người con gái thứ hai cũng đã tử vong sau một thời gian dài chữa trị.

Trước đó, vào tháng 11, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ. Quyết định khởi tố được đưa ra sau năm ngày cơ quan điều tra xác minh vụ ba người con gái mang xăng đốt nhà mẹ ruột.

đổ xăng đốt nhà
Vụ ba con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ruột, người mẹ vừa tử vong (Ảnh: TTO)

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 5, tài xế mắc kẹt trong cabin

Rạng sáng 14/12, tại quốc lộ 5 đoạn gần khu vực Big C Hải Dương thuộc TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông liên quan giữa xe tải và xe container.

Vụ tai nạn khiến một tài xế thiệt mạng và một người khác bị thương nặng mắc kẹt trong cabin xe tải được lực lượng chức năng giải cứu đưa vào bệnh viện. Trên tuyến quốc lộ 5 theo cả hai hướng cũng bị ùn tắc nghiêm trọng.