Chờ...

Điểm tin trưa 14/10: Đề xuất đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau | Giá vàng tăng mạnh

VOH - Bất động sản bước vào chu kỳ mới; BIDV mở thêm điểm bán vàng SJC; Gắng sức tham gia giải thi chạy ban đêm, 3 người cấp cứu…là những tin nổi bật.

Bất động sản bước vào chu kỳ mới

Việc 3 bộ luật, luật Nhà ở, luật Đất đai, luật Kinh doanh bất động sản và hàng loạt nghị định được ban hành sớm, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, bước đầu đã tạo nên tính đồng bộ, giải quyết nhiều vướng mắc của các luật trước đây.

Tháo gỡ lớn nhất là những "vướng mắc" về trách nhiệm thi hành công vụ của cán bộ công chức, khi từ những người cao nhất đều nhắc nhở, nêu cao về trách nhiệm công vụ, không đùn đẩy, không được sợ rủi ro.

Các doanh nghiệp kỳ vọng những nỗ lực từ Trung ương đến địa phương sẽ tháo gỡ, giải quyết vướng mắc cho hơn 500 dự án trên cả nước trong những năm vừa qua, mà chỉ riêng TPHCM đã có tới hơn 148 dự án.

Đề xuất chấp hành xong nghĩa vụ quân sự mới được học đại học

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Quốc phòng mới đây nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên về việc: “Đề nghị nghiên cứu trình Quốc hội bổ sung trong Luật Nghĩa vụ quân sự yêu cầu công dân trong độ tuổi nhập ngũ khi thi đỗ vào các trường được bảo lưu kết quả nhưng phải chấp hành tham gia nghĩa vụ quân sự xong, sau đó về tiếp tục theo học”.

Bộ Quốc phòng cho hay, theo kiến nghị của cử tri, yêu cầu tất cả công dân trong độ tuổi nhập ngũ khi thi đỗ vào các trường được bảo lưu kết quả nhưng phải chấp hành tham gia nghĩa vụ quân sự xong sau đó về tiếp tục theo học trong giai đoạn hiện nay cần được nghiên cứu một cách tổng thể, đầy đủ và thấu đáo.

Nghia-Vu-Quan-Su
Bộ Quốc phòng cho hay kiến nghị chấp hành xong nghĩa vụ quân sự sau đó về tiếp tục theo học cần được nghiên cứu tổng thể - Ảnh: VGP

Giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng

Sáng ngày 14/10, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 83 triệu đồng/lượng, bán ra 85 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Giá vàng miếng tăng trở lại vùng đỉnh trong 4 tháng qua. Đây cũng là mức giá bán ra của các ngân hàng thương mại. 

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K được Công ty SJC giữ ổn định quanh mức 81,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty PNJ cũng niêm yết giá vàng nhẫn mua vào ở mức 82,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,3 triệu đồng/lượng.

Tại công ty Mi Hồng niêm yết giá vàng nhẫn mua vào ở mức 82,7 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,2 triệu đồng/lượng.

gia-vang-9
Ảnh minh họa - Internet 

BIDV mở thêm điểm bán vàng SJC

Ngày 14/10, BIDV đã chính thức có 4 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và 2 điểm tại TPHCM.

4 điểm bán vàng miếng SJC của BIDV từ ngày 14/10 tại Hà Nội là: Chi nhánh Sở Giao dịch 1 (Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng); Chi nhánh Hà Thành (74 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); Chi nhánh Ngọc Khánh Hà Nội (Tòa nhà Thái Nam Building, lô E2 đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy); Chi nhánh Quang Trung (Toà nhà Prime Center, số 53, phố Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng).

2 điểm tại TPHCM: Chi nhánh TPHCM (134 Nguyễn Công Trứ, quận 1); Chi nhánh Phú Nhuận (Tòa nhà SkyGate, 36-38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận).

Tháng 9: Toàn quốc xảy ra 335 vụ cháy, thiệt hại hơn 67 tỷ đồng

Trong tháng 9, toàn quốc xảy ra 335 vụ cháy làm 4 người chết, 6 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 67,7 tỷ đồng và 16,07ha rừng. Toàn quốc cũng xảy ra 1 vụ nổ làm chết 1 người.

Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, các địa phương đã xuất 983 lượt phương tiện và 5.962 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy 302/335 vụ cháy, nổ.

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người bị mắc kẹt ra nơi an toàn, trực tiếp cứu được 81 người trong các vụ cháy, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị khoảng 11,9 tỷ đồng trong các vụ cháy.

Xuất 1.210 lượt phương tiện và 8.303 lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia 735 vụ cứu nạn cứu hộ; cứu được 4.813 người và tìm được 125 thi thể bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Lực lượng tại chỗ và nhân dân dập tắt 33/335 vụ cháy, nổ.

vnp-chay-giay-6857
Một vụ cháy nhà xưởng trong tháng 9 - Ảnh: VN+ 

Gắng sức tham gia giải thi chạy ban đêm, 3 người cấp cứu

Sáng 14/10, bác sĩ Vũ Đức Nhân - phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TPHCM) - cho biết khoa cấp cứu bệnh viện vừa tiếp nhận 3 người (gồm hai nam 46 tuổi, 38 tuổi) và 1 nữ (19 tuổi) với chẩn đoán là ngất do gắng sức khi tham gia một giải thi chạy được diễn ra vào ban đêm tại TPHCM mới đây.

Tại bệnh viện, sau khi được thăm khám và điều trị, ba bệnh nhân đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định. Hiện một bệnh nhân đang theo dõi tại khoa nội để tầm soát thêm các bệnh lý tim mạch, hai bệnh nhân còn lại đã xuất viện.

Baner F