Chờ...

Điểm tin trưa 17/3: Hàng ngàn ha cây trồng ở Gia Lai gặp hạn | Phạt nhiều xe ôm, shipper dùng điện thoại khi lái xe

VOH - Hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng; 200 drone tái hiện khoảnh khắc chiến thắng Điện Biên Phủ; Bắt nhóm thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản là những tin đáng chú ý.

TPHCM phạt nhiều xe ôm công nghệ, shipper vì dùng điện thoại khi lái xe

TPHCM phạt nhiều xe ôm công nghệ, shipper vì dùng điện thoại khi lái xe
TPHCM phạt nhiều xe ôm công nghệ, shipper vì dùng điện thoại khi lái xe - Ảnh: TNO

Ngày 17/3, đại diện Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, trong thời gian qua, Đội CSGT An Sương đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó có nhiều xe ôm công nghệ, shipper.

Địa bàn Đội CSGT An Sương đảm trách chủ yếu là tuyến QL1 đoạn gần cầu vượt An Sương (Q.12) và khu vực QL22 với rất đông phương tiện đi lại. CSGT An Sương nhận định, tình trạng người lái xe công nghệ, nhất là người lái xe mô tô, gắn máy còn vi phạm phổ biến, gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Lãnh đạo một đội CSGT cho biết, có rất nhiều người là xe ôm công nghệ, shipper để điện thoại di động ở trên kệ gắn cố định ở đầu xe. Trong đó, một số tài xế vừa đi vừa nghe nhạc, xem phim, bấm tin nhắn, nhìn đường... trong lúc vẫn điều khiển xe, không tập trung nên rất dễ gây tai nạn.

Trong thời gian tới, Đội CSGT An Sương sẽ phối hợp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xe công nghệ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người lao động trong doanh nghiệp, đồng thời tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông.

Hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng

Hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng
Hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng - Ảnh: TTO

Thông tin này được ông Trần Cao Bính - chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam - cho hay. Với hơn 90% người dân bị mắc các bệnh về răng miệng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Theo ông Bính, Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới thực sự là ngày hội của các đồng nghiệp ngành răng hàm mặt trong cả nước để thay đổi nhận thức và hành vi của mỗi thành viên trong cộng đồng, nhằm quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ em, cho bản thân, cho người thân và cho cộng đồng với khẩu hiệu 2:2:2:2 (chải răng 2 lần/ngày; thời gian chải răng ít nhất 2 phút/lần; hạn chế ăn 2 giờ sau chải răng; khám răng định kỳ 2 lần/năm) để có hàm răng chắc khỏe.

Hàng ngàn ha cây trồng ở Gia Lai có nguy cơ mất trắng

Hàng ngàn ha cây trồng ở Gia Lai có nguy cơ mất trắng
Hàng ngàn ha cây trồng ở Gia Lai có nguy cơ mất trắng - Ảnh: TNO

Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài và thời điểm này Tây nguyên sắp bước vào cao điểm mùa khô, khiến nhiều diện tích cây trồng ở Gia Lai lâm vào tình trạng thiếu nước tưới.

Tại cánh đồng thôn Đoàn Kết của xã Ayun Hạ, H.Phú Thiện (Gia Lai) hiện có gần 300 ha cây trồng của hơn 40 hộ dân đang đối mặt với nguy cơ mất trắng do thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước tưới.

Hầu hết diện tích cây trồng đang trong tình trạng khô héo. Cả một cánh đồng ngút mắt trơ lại màu vàng cháy khi cây lúa thiếu nước tưới. Tại một số khoảnh ruộng, người dân đành gặt lúa về làm thức ăn gia súc. Một số người dân chấp nhận tốn tiền hơn khoan giếng để tìm nguồn nước tưới cho cây trồng.

Tại nhiều địa phương khác trong tỉnh, dù chưa đến đỉnh điểm mùa khô nhưng tình trạng cây trồng thiếu nước tưới cũng đã và đang diễn ra. H.Chư Pah, địa phương có diện tích cây trồng lớn của tỉnh Gia Lai với gần 30.000 ha, cũng đang đối mặt với hạn hán.

200 drone tái hiện khoảnh khắc chiến thắng Điện Biên Phủ

200 drone tái hiện khoảnh khắc chiến thắng Điện Biên Phủ
200 drone tái hiện khoảnh khắc chiến thắng Điện Biên Phủ - Ảnh: TTO

Sau đêm nghệ thuật khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên và Lễ hội hoa ban 2024, sự xuất hiện của 200 drone trên bầu trời TP Điện Biên đã khiến người dân và du khách thích thú chiêm ngưỡng. 200 drone tức máy bay không người lái mang những mảng sáng khác nhau đã xếp các hình ảnh ấn tượng về lịch sử, du lịch Điện Biên và các điểm đến của Việt Nam.

Trong thời gian khoảng 10 phút, các hình ảnh gắn liền với mảnh đất Điện Biên như hoa ban, chiếc khăn piêu, chiếc máy bay A321, anh bộ đội phất cao lá cờ quyết chiến quyết thắng trên nóc hầm De Castries… lần lượt hiện lên trên bầu trời khiến người dân, du khách không thể rời mắt.

Sau loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra trong tháng 3, tháng 5 nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức như: chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa tầm cao, lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tháng 8, du khách, các doanh nghiệp lữ hành được kết nối tại hội chợ du lịch Tây Bắc - Điện Biên, Liên hoan ẩm thực toàn quốc và nhiều hoạt động lễ hội.

Tạm giam đối tượng chuyên lừa phụ nữ vào khách sạn rồi lấy tài sản

Tạm giam đối tượng chuyên lừa phụ nữ vào khách sạn rồi lấy tài sản
Tạm giam đối tượng chuyên lừa phụ nữ vào khách sạn rồi lấy tài sản - Ảnh:TTO

Ngày 17/3, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Ngân (41 tuổi, ngụ Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 27/2, Công an phường 5, thành phố Mỹ Tho tiếp nhận tin báo của một người phụ nữ ở tỉnh Đồng Tháp về việc bị lừa mất tài sản.

Người phụ nữ này thông qua Zalo, để làm quen và kết bạn với tài khoản "Tuấn Minh", cả hai hẹn gặp nhau tại một khách sạn trên đường Ấp Bắc, phường 5, thành phố Mỹ Tho. Ngân ngỏ ý sẽ cưới chị và chở chị này đi mua nhẫn để tạo lòng tin. Sau khi mua nhẫn vàng thật, Ngân tráo nhẫn vàng giả đưa cho chị, rồi chở chị này đến một trung tâm thương mại.

Tại đây, Ngân kêu chị này đưa điện thoại cho anh ta giữ và chờ anh ta đi gửi xe. Sau đó Ngân chạy xe máy đi không quay lại. Đến chiều cùng ngày, không thấy Ngân liên lạc, người phụ nữ mới biết bị lừa và trình báo cơ quan công an. Chị trình bày tài sản bị lừa gồm xe máy và điện thoại di động trị giá hơn 70 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Ngân đã thực hiện 2 vụ lừa đảo khác ở tỉnh Bến Tre và TPHCM.

Bắt nhóm thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản

Bắt nhóm thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản
Bắt nhóm thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản - Ảnh: TTO

Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bắt giữ 4 nghi phạm trong độ tuổi 15-16, cùng trú tại Hà Nội để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo công an, rạng sáng 15/3, các nghi phạm trên mang theo tuýp sắt hàn dao phóng lợn, lượn lờ trên phố Lê Lợi, quận Hà Đông để tìm "mồi". Thấy một nam thanh niên đi xe máy, nhóm nghi phạm chặn đầu xe, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản.

Với thủ đoạn hết sức manh động, liều lĩnh, cả nhóm trên còn gây ra 4 vụ cướp tài sản khác của người đi đường vào ban đêm tại các quận như Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Điểm tin trưa 17/3: Hàng ngàn ha cây trồng ở Gia Lai gặp hạn | Phạt nhiều xe ôm, shipper dùng điện thoại khi lái xe 7