Chờ...

Điểm tin trưa 17/8: Truy tìm thanh niên nghi cướp điện thoại | Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong

VOH - Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đứng thứ 33 trong danh sách người giàu nhất hành tinh; Lý do khiến người trồng lúa vẫn thu nhập thấp... là những tin đáng chú ý khác.

Truy tìm thanh niên nghi vấn liên quan vụ cướp

Ngày 17/8, Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án cướp giật tài sản, phát hiện tháng 1/2023, tại phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện Trần Trung Hiếu (32 tuổi) là người nghi vấn có liên quan vụ án.

Điểm tin trưa 17/8: Truy tìm thanh niên nghi vấn liên quan vụ cướp | Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong 1

Trần Trung Hiếu - Ảnh Công an cung cấp

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra ra thông báo truy tìm người có liên quan trên. 

Theo cơ quan công an, tháng 1/2023, khi phát hiện một người đứng bên lề đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM mang theo điện thoại "xịn", 2 thanh niên (trong đó một người nghi vấn là Hiếu) đi xe máy áp sát giật và bỏ chạy.

Vào cuộc điều tra truy xét, cơ quan công an đã phát hiện hai người nghi vấn liên quan đến vụ án là Mai Anh Tuấn và Trần Trung Hiếu nên ra thông báo truy tìm.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 17/08

Sáng 17/8, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank giảm 50.000 đồng so với hôm qua. Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng giảm 50.000 đồng khi mua vào còn 66,9 triệu đồng và bán ra 67,5 triệu đồng.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC được giảm 100.000 đồng, đưa giá mua xuống 55,7 triệu đồng và bán ra 56,65 triệu đồng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được công bố tăng 37 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm giá USD từ 20 - 30 đồng.

 Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đứng thứ 33 trong danh sách người giàu nhất hành tinh

Tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh sau cú chào sàn Nasdaq ấn tượng của cổ phiếu VinFast và đứng thứ 33 trong danh sách người giàu nhất hành tinh và thứ 5 châu Á theo bảng xếp hạng của Forbes.

Điểm tin trưa 17/8: Truy tìm thanh niên nghi vấn liên quan vụ cướp | Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong 2

Forbes cập nhật tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở mức 37,5 tỷ USD - Ảnh chụp màn hình.

Với khối tài sản hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng vượt qua tỉ phú Ma Huateng - người sáng lập kiêm CEO Tập đoàn Tencent của Trung Quốc với giá trị tài sản 35 tỉ USD.

Trước ngày VinFast chào sàn Nasdaq, tài sản của người đứng đầu Tập đoàn Vingroup đạt 5,5 tỉ USD và đứng thứ 496 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Lý do khiến người trồng lúa vẫn thu nhập thấp

Theo thống kê,nông nghiệp là ngành thu nhập thấp nhất trong các ngành kinh tế và người trồng lúa cũng là người có thu nhập thấp nhất trong ngành nông nghiệp.

Theo đó, giá tăng nhưng lúa chưa đến kỳ thu hoạch nghĩa là niềm vui trúng mùa trúng giá chưa được cụ thể hóa bằng số tiền thu về, thì nỗi lo giá vật tư tăng còn thật hơn rất nhiều lần.

Bên cạnh đó, khi giá lúa giảm phân bón tăng, giá lúa tăng phân bón cũng tiếp tục tăng nên người dân trồng lúa không thể đem về thu nhập tốt.

Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

Sáng 17/8, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng trú Hà Nội) về tội giết người.

Bị cáo An và Lành là hai bảo mẫu bị cáo buộc có hành vi bạo hành gây ra cái chết cho bé trai 17 tháng tuổi hồi đầu năm nay.

Điểm tin trưa 17/8: Truy tìm thanh niên nghi vấn liên quan vụ cướp | Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai tử vong 3
Hai bảo mẫu Nguyễn Thị An (phải) và Nguyễn Thị Lành tại tòa - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, ngay sau khi công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, HĐXX cho biết do luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn tòa và vắng mặt tại phiên xử không có lý do nên quyết định hoãn phiên tòa.

Phiên tòa sẽ được mở lại ngày 25/8.